WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 

‘กรุงศรี’ จับมือ ‘คินดริล’ ตอกย้ำความแข็งแกร่ง เสริมทัพด้านข้อมูลและโซลูชันคลาวด์

คินดริลพร้อมบริการการควบคุมอัตโนมัติ การวิเคราะห์ข้อมูล และโซลูชันคลาวด์ เสริมความแกร่งสถาบันการเงินชั้นนำของไทยก้าวล้ำทันอนาคตในภูมิทัศน์ใหม่ภาคการเงินไทยในยุคดิจิทัล

 

10133 Krungsri Kyndryl

(จากซ้ายไปขวา) พชร วันรัตน์เศรษฐ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

และ แอนดรู ลิม กรรมการผู้จัดการคินดริล อาเซียน

 

          กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) สถาบันการเงินชั้นนำของไทย ประกาศความร่วมมือเป็นระยะเวลา 5 ปีกับ คินดริล (NYSE: KD) ผู้ให้บริการระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก คินดริลพร้อมเพิ่มขีดความสามารถของธนาคารในการปรับตัวให้รุดหน้าสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลง เสริมความแข็งแกร่งให้ระบบที่มีอยู่เดิม และเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการธนาคารดิจิทัลที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูล โซลูชันคลาวด์ และการควบคุมอัตโนมัติ 

          “อุตสาหกรรมธนาคารกำลังก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ เนื่องจากมีปัจจัยหลากหลายที่ประกอบกัน ทั้งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลง กฎหมายที่เปลี่ยนไป และนวัตกรรมการเงินหลากหลายรูปแบบที่เพิ่มมากขึ้น ปัจจัยเหล่านี้กำลังนำเราไปสู่จุดเปลี่ยนแปลงสำคัญที่วิธีการรูปแบบเดิมต้องได้รับการประเมินใหม่และเปลี่ยนรูปใหม่” นายพชร วันรัตน์เศรษฐ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าว

          “กรุงศรีกำลังมุ่งขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตไปสู่ระดับภูมิภาค ซึ่งไม่เพียงขยายการให้บริการต่างๆ ออกไปในต่างประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการขยายความร่วมมือกับเครือข่ายของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) เพื่อยกระดับประสบการณ์การบริการลูกค้าของเราให้ดียิ่งขึ้น เพื่อมุ่งสู่ความเป้าหมายตามแผนที่ได้วางไว้นั้น เราจำเป็นต้องมีโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศที่แข็งแกร่ง ยืดหยุ่น และสามารถปรับขยายได้

          จึงทำให้เกิดความร่วมมือกับคินดริลขึ้น ทั้งนี้ คินดริลในฐานะผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ความเข้าใจลึกซึ้งจะเข้ามาช่วยสนับสนุนการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีสารสนเทศของเราให้ทันสมัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เราสามารถก้าวไปข้างหน้าตามวิสัยทัศน์ของเราที่ให้ความสำคัญเรื่องการให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลางและนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคลได้”

          เพื่อให้กรุงศรีสามารถขับเคลื่อนแผนการเปลี่ยนผ่านสู่ความเป็นดิจิทัล คินดริลจะสนับสนุนสถาบันการเงินในด้านการย้ายศูนย์ข้อมูล การเริ่มต้นใช้ระบบคลาวด์แบบควบคุมอัตโนมัติ การปรับปรุงระบบเมนเฟรมให้ทันสมัย และโซลูชันสถานที่ทำงานยุคใหม่ รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตรซึ่งเป็นผู้นำอุตสาหกรรมอย่าง อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (AWS) และ ไมโครซอฟท์ (Microsoft) เพื่อส่งมอบโซลูชันการเก็บข้อมูลระบบหลายภูมิภาค สิ่งนี้จะทำให้สถาบันการเงินสามารถใช้การจัดการข้อมูลเพื่อให้บริการลูกค้าที่อยู่นอกประเทศไทย เพิ่มความสามารถในการดำเนินงาน และร่วมทำงานในตลาดที่แตกต่างกันอย่างไร้รอยต่อและปลอดภัย

          คินดริลประสบความสำเร็จอย่างมาก จากการร่วมทำโครงการริเริ่มที่สำคัญหลายโครงการกับกรุงศรีในหลายปีที่ผ่านมา โดยในปี พ.ศ.2562 คินดริลเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงสู่ระบบเครือข่ายที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์ (Software Defined Network) ซึ่งปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานของกรุงศรีได้เป็นอย่างดี ในปี พ.ศ.2563 คินดริลดำเนินงานหลากหลายโครงการ เช่น การปรับปรุงระบบคลาวด์ให้ทันสมัย และการปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าผ่านโซลูชัน IT helpdesk ผลงานเหล่านี้พิสูจน์บทบาทของคินดริลในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์สำหรับก้าวต่อไปบนเส้นทางการเปลี่ยนแปลงสู่ความเป็นดิจิทัลของกรุงศรี

          “คินดริลมีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรที่ได้รับความไว้วางใจในการสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศของกรุงศรีให้ทันสมัย ความสำเร็จที่ผ่านมาของเราในการใช้ข้อมูลเพื่อกำหนดกลยุทธ์ สร้างนวัตกรรม และส่งมอบประสบการณ์การใช้งานธนาคารที่ดีที่สุดจะเป็นปัจจัยสำคัญในการออกแบบและปรับใช้โซลูชันด้านเทคโนโลยีที่เหมาะสมสำหรับภูมิทัศน์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของกรุงศรี พวกเรามุ่งมั่นเต็มที่ที่จะทำให้การบริการแบบเน้นลูกค้าของกรุงศรีเป็นศูนย์กลางให้ดียิ่งขึ้น และทำให้กรุงศรีสามารถเปลี่ยนผ่านสู่การเป็นสถาบันการเงินแบบดิจิทัล-เฟิร์ส (digital-first) ในภูมิภาคเอเชีย” แอนดรู ลิม กรรมการผู้จัดการคินดริล อาเซียน กล่าว 

 

 

A10133

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!