WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

9520 KTB PromptBIZ

‘กรุงไทย’ ชูศักยภาพ ‘PromptBIZ’ ลดค่าใช้จ่าย เพิ่มประสิทธิภาพ SME

          ธนาคารกรุงไทย ตอกย้ำศักยภาพบริการ “PromptBIZ” ตอบโจทย์ภาคธุรกิจสู่การค้าดิจิทัลครบวงจร เพิ่มโอกาสผู้ประกอบการรายเล็กเข้าถึงแหล่งเงินทุนสะดวก รวดเร็ว ด้วยต้นทุนที่เหมาะสม บนเวทีสัมมนา “PromptBIZ : ยกระดับธุรกิจและการเงินไทยไปอีกขั้น” ภายในงาน BOT Digital Finance Conference 2023

          นายธวัชชัย ชีวานนท์ หัวหน้าผู้บริหาร Product & Business Solutions ธนาคารกรุงไทย เป็นตัวแทนภาคธนาคารแสดงวิสัยทัศน์ร่วมกับผู้บริหารระดับสูงจากภาคธุรกิจ ภาครัฐ และผู้ให้บริการเทคโนโลยีบนเวทีสัมมนา “พร้อมบิซ : ยกระดับธุรกิจและการเงินไทยไปอีกขั้น” (PromptBIZ : Bringing Business and Financing up to the Next Level) ภายในงาน BOT Digital Finance Conference 2023 เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2566 ที่ศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โดยชี้ให้เห็นถึงแนวคิดในการพัฒนาและประโยชน์ของบริการ PromptBIZ ว่าเกิดขึ้นจากความร่วมมือของ ธปท. สถาบันการเงินและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการพัฒนาบริการต่อยอดจากบริการพร้อมเพย์ (PromptPay) ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนไทย เพื่อยกระดับการทำธุรกิจและธุรกรรมทางเงิน จากระบบ Analog เป็นระบบดิจิทัลครบวงจร สนับสนุนการทำธุรกิจให้เก่งขึ้น สร้างโอกาสที่เปิดกว้างมากขึ้น สำหรับผู้ประกอบการทั้งรายเล็กและรายใหญ่ เพิ่มศักยภาพขีดความสามารถการแข่งขันในหลายด้าน ดังนี้

          ลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับกระดาษและการจัดส่งเอกสาร ด้วยการเปลี่ยนรูปแบบเอกสารทางการค้าจากกระดาษมาเป็นเอกสารการค้าดิจิทัลเต็มรูปแบบ ตั้งแต่การวางบิล รับวางบิล ตรวจสอบความถูกต้องและชำระเงินผ่านแพลตฟอร์มได้ทันที 

          เพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการทางธุรกิจ เชื่อมโยงข้อมูลการค้าและการชำระเงิน ตั้งแต่ข้อมูลใบแจ้งหนี้ ไปสู่การวางบิล การชำระเงิน จนถึงการออกใบเสร็จที่มีความปลอดภัยสอดคล้องกับมาตรฐานสากล สามารถส่งข้อมูลใบเสร็จรับเงิน และใบกำกับอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบ PromptBIZ ตลอดจนรองรับการทำธุรกรรมข้ามธนาคาร สนับสนุนการเติบโตของธุรกิจ

          เพิ่มโอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินทุน ข้อมูลดิจิทัลที่เกิดจากการทำธุรกรรมบนระบบ PromptBIZ เป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้ สามารถต่อยอดไปยังธุรกรรมอื่น ช่วยให้ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้สะดวก รวดเร็ว ด้วยต้นทุนที่เหมาะสม และป้องกันการใช้ข้อมูลมาขอสินเชื่อซ้ำ (Double Financing) เพื่อนำมาประกอบการขอสินเชื่อประเภท Invoice Factoring Financing ซึ่งถือเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนกิจกรรมทางเศรษฐกิจให้ก้าวทันโลกดิจิทัล และเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของภาคธุรกิจไทย

          PromptBIZ เป็นบริการที่ตอบโจทย์การทำธุรกิจในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการชำระเงิน การเชื่อมโยงข้อมูลการซื้อขาย ช่วยลดขั้นตอนการส่งเอกสาร ลดข้อผิดพลาด ลดการใช้กระดาษ และลดต้นทุนการดำเนินงาน ยกระดับการให้บริการทางการเงิน สร้างประสบการณ์การทำธุรกรรมการค้าที่ดียิ่งขึ้น เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันส่งผลให้ภาคธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจ SME เติบโตอย่างยั่งยืน

 

 

A9520

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!