WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ชาติชาย'ชูแผนแรกรับเก้าอี้ ปรับลุคส์ออมสินจับกลุ่มวัยรุ่น

    ไทยโพสต์ * 'ชาติชาย'พร้อมลุยงานออมสิน เตรียมปรับลุคส์จับกลุ่มวัยรุ่น เตรียมกระตุ้น 26 ล้านบัญชีออกบัตรเดบิต

       นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ว่าที่ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า หลังจากเข้ามาทำงานที่ธนาคารออมสินอย่างเป็นทางการ มีแผนที่จะปรับภาพลักษณ์ของธนาคารให้มีความชัดเจนมากขึ้น เพราะบางคนคิดว่าเป็นธนาคารสำหรับเด็กหรือคนสูงวัย แต่ต้อง การเน้นถึงการเป็นธนาคารเพื่อการออมของประชาชน ซึ่งปัจจุบันยอมรับว่าธนาคารยังขาดลูกค้ากลุ่มวัยรุ่น โดยมีสัดส่วนลูกค้าส่วนใหญ่ที่ช่วงอายุ 7-14 ปี ประมาณ 20% ช่วงอายุ 15-30 มี 7-8% ช่วงอายุมากกว่า 30 ปีขึ้นไปที่ 60-70%

      "เวลานี้ ธนาคารออมสินเป็นธนาคารเพื่อการออมอยู่แล้ว เพราะมีผลิตภัณฑ์หลากหลาย และรัฐบาลค้ำประกัน 100% แต่เราอยากทำให้ภาพลักษณ์ของออมสินชัดเจนขึ้นด้วย ว่าไม่ได้เป็นธนาคารเพื่อการออมอย่างเดียว แต่สามารถทำธุรกรรมเงินฝาก เงินกู้ได้ทุกประเภทเช่นกัน" นายชาติชายกล่าว

   นายชาติชายกล่าวอีกว่า ผลิตภัณฑ์ของธนาคารออมสินยังมีไม่ครบวงจร เช่น บริการไซเบอร์แบงกิ้งที่สะดวกสบาย บัตรเครดิตก็ไม่ค่อยได้ใช้ ทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มคนวัยรุ่นนั้นหายไป ดังนั้นจึงต้องออกผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจรครอบคลุมการให้บริการประชาชนทุกกลุ่มมากขึ้น จะทำให้เพิ่มรายได้ออมสินโดยปริยาย ส่วนอื่นๆ ก็ต้องทำอย่างค่อยเป็นค่อยไป

   ดังนั้น ในปี 2558 จะเน้นในเรื่องของการสร้างฐานราก สร้างผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองลูกค้าในทุกด้าน เชื่อว่าจะสร้างดอกผลหรือเพิ่มรายได้ที่เห็นการเพิ่มขึ้นชัดเจนในปี 2559 ซึ่งปัจจุบันธนาคารมีศักยภาพอยู่แล้ว จากงบดุลที่สะท้อนว่าไม่ใช่ธนาคารขนาดเล็ก เพราะมีเงินฝาก กว่า 1.9 ล้านล้านบาท เป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย มีสินเชื่อกว่า 1.7 ล้านล้านบาท หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) อยู่ที่ 1.7% มีสินทรัพย์ 2.3 ล้านล้านบาท หากเทียบกับธนาคารพาณิชย์โดยเฉลี่ยน่าจะเป็นธนาคารที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ

   นอกจากนี้ การหารายได้ ของธนาคารออมสินคงไม่มีประเด็นมาก เพียงแต่ต้องสร้างพื้นฐานให้ สมบูรณ์ เช่น ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ทำให้ลูกค้าของออมสินเข้ามาใช้บริการมากขึ้น ส่วนการร่วมมือกับพนักงานธนาคารส่วนใหญ่ก็ไม่ได้มีปฏิกิริยาไม่ยอมรับ ด้านสหภาพออมสินก็ไม่ได้มีการต่อต้านอะไร โดยออกแถลงการณ์ยอมรับในกระ บวนการสรรหาที่เป็นไปตามกฎกติกา ซึ่งส่วนตัวมีเจตนารมณ์ที่อยากทำให้ออมสินปรับปรุงดีขึ้นในทุกๆ ด้าน จึงคิดว่าไม่หนักใจกับงาน.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!