WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 ชาติชาย ประเดิมออมสิน รับงานแก้หนี้นอกระบบ

   ไทยโพสต์ * 'สมชัย'สั่งเอ็ม ดีออมสินเร่งออกมาตรการแก้ปัญ หาหนี้นอกระบบเป็นการด่วน สั่งดูแลรากหญ้า เตรียมมอบของขวัญปีใหม่จัดสินเชื่อ วงเงิน 5 พันล้านบาท เอาใจลูกค้ารายย่อย ดอกเบี้ยต่ำ 0.5%

     นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร ในฐานะประธานกรรมการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสินคนใหม่ ที่จะเข้าทำงานในวันที่ 15 ธ.ค.2557 ให้เร่งแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบตามนโยบายรัฐบาลเป็นการด่วน โดยเปิดโต๊ะรับเรื่องแก้ไขหนี้นอกระบบในทุกสาขาทั่วประเทศ และพิจารณาให้เงินกู้ในอัตราดอกเบี้ยต่ำให้ลูกหนี้นำไปใช้หนี้นอกระบบ

    "เป้าหมายการแก้ไขหนี้นอกระบบ คือ ทำให้ต้นทุนการกู้ของลูกหนี้ถูกลง และให้ผ่อนชำระยาวขึ้น ส่วนรายละเอียดเงื่อนไขเป็นเรื่องที่ผู้อำนวยการคนใหม่ต้องไปคิดแพ็กเกจออกมา" นายสมชัยกล่าว

    นอกจากการแก้ไขหนี้นอกระบบแล้ว ยังสั่งให้เร่งปล่อยสินเชื่อช่วยรากหญ้า ไม่ปล่อยกู้รายใหญ่แข่งขันกับธนาคารพาณิชย์ นอกจากเรื่องแก้ไขหนี้นอกระบบ อาจจะต้องช่วยปล่อยกู้นาโนไฟ แนนซ์ด้วย

    ด้าน นายธัชพล กาญจนกูล รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ในฐานะรักษาการผู้อำนวยการ เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อเป็นการคืนความสุขให้ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเตรียมออกผลิตภัณฑ์เงินกู้ให้กับลูกค้าเดิมของธนาคารที่เป็นรายย่อย เช่น พ่อค้า แม่ค้า หาบเร่แผงลอย แบบ ไม่ต้องมีหลักประกัน วงเงินประ มาณ 5 พันล้านบาท ปล่อยกู้ไม่เกิน 1.5 หมื่นบาทต่อราย อัตราดอกเบี้ยต่ำ 0.5% ต่อเดือน จะเริ่มภายในเดือน ธ.ค.นี้.

'สมชัย'สั่ง ผอ.ออมสินคนใหม่ปล่อยกู้แก้หนี้นอกระบบ

    นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร ในฐานะประธานกรรมการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสินคนใหม่ ที่จะเข้าทำงานวันที่ 15 ธ.ค.นี้ เร่งแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบตามนโยบายรัฐบาลเป็นการด่วน โดยเปิดโต๊ะรับเรื่องแก้ไขหนี้นอกระบบทุกสาขาทั่วประเทศ และพิจารณาให้เงินกู้ในอัตราดอกเบี้ยเพื่อให้ลูกหนี้นำไปใช้หนี้นอกระบบ

     เป้าหมายการแก้ไขหนี้นอกระบบ คือ ทำให้ต้นทุนการกู้ของลูกหนี้ถูกลง และให้ผ่อนชำระยาวขึ้น เพื่อที่จะได้ชำระหนี้ได้ และยังมีเงินเหลือไปใช้จ่ายด้านอื่น ส่วนรายละเอียดเงื่อนไขเป็นเรื่องที่ผู้อำนวยการคนใหม่ต้องไปคิดว่าจะให้กู้รายละเท่าไร อัตราดอกเบี้ยแค่ไหนและผ่อนได้นานเท่าไร รวมทั้งให้เร่งปล่อยสินเชื่อช่วยรากหญ้า สนับสนุนนโยบายของรัฐ และอาจจะต้องช่วยปล่อยกู้นาโนไฟแนนซ์ หากได้รับการร้องขอจากกระทรวงการคลัง

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!