WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

10144 ttb digital lean supply chain17

ทีเอ็มบีธนชาต ประสบความสำเร็จมอบหลักสูตร ttb digital LEAN supply chain รุ่นที่ 17 ให้ผู้ประกอบการธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ตอกย้ำความเป็นพันธมิตรธุรกิจ เพิ่มประสิทธิภาพ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

          ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี จัดหลักสูตรอบรม ttb digital LEAN supply chain รุ่นที่ 17 ติวเข้มให้แก่ผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ได้ผลตอบรับอย่างดีมาก สามารถนำองค์ความรู้ที่ได้จากโครงการ พันธมิตรชั้นนำทั้งจากภาครัฐและเอกชนที่ครบครัน ไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพองค์กร ด้วยเครื่องมือ Digital LEAN เน้นแนวคิดในการสร้างนวัตกรรมและการปรับเปลี่ยนองค์กร ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ สามารถลดต้นทุน เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน เสริมความแกร่งให้ธุรกิจเข้าสู่ยุคดิจิทัล

          นางพรรณวลัย อินทราพิเชฐ หัวหน้าบริหารการตลาดลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี กล่าวว่า หลักสูตรอบรม ttb digital LEAN supply chain รุ่นที่ 17 สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่ได้จัดเสร็จสิ้นไปแล้ว ถือเป็นอีกความสำเร็จของทีมงานทุกคน เพราะผลตอบรับที่ดี ทั้งในแง่จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ การร่วมทำกิจกรรมตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย รวมถึงผลของ Customer Satisfaction ของผู้เข้าร่วมที่สูงกว่า 90% ด้วยหลักสูตรเข้มข้น 6 วัน ครบครันองค์ความรู้ ทั้ง Digital Transformation และ LEAN ภายใต้แนวคิดเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุน ให้ธุรกิจเติบโตในยุคดิจิทัลอย่างยั่งยืนแก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ที่ผ่านการคัดเลือกและเข้าร่วมอบรมกว่า 50 บริษัท

 

10144 ttb พรรณวลัย อินทราพิเชฐ

 

          ทั้งนี้ ในการอบรมมีการถ่ายทอดองค์ความรู้ทั้งสองส่วนผ่านผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัล และการพัฒนาประสิทธิภาพธุรกิจทั้งซัพพลายเชน ผสมผสานการเรียนรู้ผ่านเวิร์คช็อปที่สนุกสนานและเข้าใจง่าย พร้อมการแชร์ประสบการณ์ตรงจาก 7 ผู้บริหารองค์กรชั้นนำทั้งจากภาครัฐและเอกชน ผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน อาทิ นายฐากร ปิยะพันธ์ ผู้จัดการใหญ่ ทีเอ็มบีธนชาต นายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส นายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการ กลุ่มงานส่งเสริมระบบนิเวศเศรษฐกิจดิจิทัล สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล

          นอกจากนั้นยังมีผู้บริหารระดับสูงขององค์กรชั้นนำทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงเจ้าของแบรนด์สินค้าระดับโลก มาร่วมแชร์ความรู้ ให้คำปรึกษาการนำ LEAN ไปใช้ในองค์กร เคล็ดลับการบริหารจัดการ การทำตลาดทั้งในและนอกประเทศ อาทิ นายวิภาส ปวโรจน์กิจ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) นางพจนา พะเนียงเวทย์ กรรมการ บมจ. ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ นายยงยุทธ เสฏฐวิวรรธน์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการบริหารการเงินกลุ่มและศูนย์บริการร่วมทางการเงิน บมจ. ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป และ นายพรวิช ศิลาอ่อน ผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์การค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

          นายจรัญพจน์ รุจิราโสภณ กรรมการบริหาร บริษัท .ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจอาหารครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ แบรนด์ .ขอนแก่นฟู้ดส์ ที่ได้เข้าร่วมอบรม กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทได้ให้ความสำคัญในเรื่องของการพัฒนาบุคลากรและการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านการปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กร ซึ่งการเข้าร่วมอบรม ttb digital LEAN supply chain นับว่าเป็นจังหวะที่ดีในการได้เติมองค์ความรู้ สร้างโอกาสการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ รวมถึงได้ทบทวนความรู้เดิม ทำให้ทราบว่ายังมีอีกหลายสิ่งที่เรายังต้องหาความรู้เพิ่มและนำไปปรับใช้พัฒนาองค์กรได้จริง ซึ่งหลังจากผ่านการอบรมแล้วได้เริ่มทำ Value Stream Mapping หรือ VSM เพื่อหาความสูญเปล่าของกระบวนการ และได้วางแผน LEAN Roadmap 10 ปี เพื่อก้าวไปสู่ World Class Manufacturing นอกจากนี้ในส่วนของ Digital LEAN ได้เริ่มต้น Project Management Office จากทุกหน่วยงานเพื่อวางแผน Digital Roadmap ต่อไป นับว่าโครงการนี้ได้เข้ามาสนับสนุนแนวคิดและสร้างความมั่นใจในการพัฒนาองค์กรให้กับผู้ประกอบการ และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับองค์กรที่พร้อมจะเรียนรู้ปรับปรุงพัฒนาอย่างจริงจัง

          ด้าน นายกิตติ วชิรจิรากร กรรมการ บริษัท โรแยล พลัส จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจรับจ้างผลิตและจำหน่ายน้ำมะพร้าวเพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศ แบรนด์ Coco Royal, Nita, Coco Coff, Mabu และกลุ่มเครื่องดื่มวิตามินในแบรนด์สินค้า C-Boom กล่าวว่า หลังจากที่ได้อบรม ttb digital LEAN supply chain แล้วมองว่าเครื่องมือที่สามารถนำไปใช้ได้เลยคือ การทำ Design Thinking และการระดมความคิดที่ไม่มีข้อจำกัด เพื่อให้เกิดความคิดที่หลากหลายและเป็นประโยชน์มากในการสร้างนวัตกรรม นอกจากนี้ ในด้านของการมองหาความสูญเปล่า หรือ 7 Waste บริษัทฯ ได้จัดทำโครงการ LEAN ทั้งในส่วนของผลิตและบรรจุเพื่อลดการสูญเสียในกระบวนการลง รวมถึงวิเคราะห์ปัญหาด้วย Fishbone Diagram และ Process Map โดยหาแนวทาง Basic LEAN และ Digital LEAN ภายใต้การใช้หลัก 5 M คือ Man Machine Measurement Method และ Material เรียกได้ว่าเป็นแนวคิดที่ดีในการแก้ปัญหา และนับว่าได้รับประโยชน์จากการเข้าร่วมโครงการ ทั้งยังได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และต่อยอดธุรกิจกับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมอบรม ซึ่งอยู่ในกลุ่มธุรกิจเดียวกัน

          ปัจจุบัน หลักสูตรอบรม LEAN supply chain by ttb เป็นหนึ่งในหลักสูตรสำคัญภายใต้โครงการ finbiz by ttb ดำเนินการมากว่า 10 ปี ครอบคลุมถึง 8 อุตสาหกรรม กว่า 16 รุ่น ดำเนินการไปแล้วกว่า 100 โครงการ โดยสามารถช่วยผู้ประกอบการลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพมาแล้วได้กว่า 2,000 ล้านบาท ทั้งยังได้รับการยอมรับจากเจ้าของธุรกิจหลากหลายอุตสาหกรรมว่าสามารถสร้างผลลัพธ์ได้จริง

          “ธนาคารยังคงมุ่งมั่นที่จะเสริมแกร่งให้ผู้ประกอบการไทย ด้วยการส่งมอบองค์ความรู้ผ่าน โครงการ finbiz by ttb อย่างต่อเนื่อง ผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม ทั้งในรูปแบบการจัดสัมมนา ออฟไลน์และออนไลน์ โซเชียลมีเดียทั้งเฟซบุ๊ก และทีทีบี เอสเอ็มอี ไลน์ บทความบนเว็บไซต์ของธนาคาร เพื่อให้ลูกค้าธุรกิจได้นำองค์ความรู้ต่างๆ ไปปรับใช้เพื่อรับมือกับความเปลี่ยนแปลง พร้อมปรับตัวในยุคดิจิทัลและเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปนางพรรณวลัย กล่าว

          ผู้ประกอบการและเจ้าของธุรกิจที่สนใจสามารถเข้าไปดูสรุปเนื้อหาสัมมนาของทีทีบี ได้ที่ www.ttbbank.com/th/fin-biz

 

A10144

Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!