WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

CIMBCredit Card

เปิดตัวบัตรเครดิต ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เติมเต็มบริการทางการเงินครบวงจร ชูจุดแข็งด้วยสิทธิประโยชน์ทั่วอาเซียนและค่าธรรมเนียมรูดบัตรในต่างประเทศเพียง 1% ถูกกว่าอัตราในท้องตลาดที่ชาร์จ 2.5% ตอกย้ำจุดยืน 'บัตรเครดิตเดียว...ที่เกิดมาเพื่อการท่องเที่ยว'

     นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ได้เปิดตัวบัตรเครดิตใบแรกของธนาคารอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยสโลแกน

    “บัตรเครดิตเดียว...ที่เกิดมาเพื่อการท่องเที่ยว” และประเดิมด้วยสิทธิประโยชน์หลัก คือ การเรียกเก็บค่าธรรมเนียมความเสี่ยงจากการแปลงสกุลเงินต่างประเทศ เพียง 1% จากปกติ 2.5% เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรในสกุลเงินต่างประเทศ

     นายอดิศร เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ของการออกบัตรเครดิต เพราะธนาคารพบว่าลูกค้าที่มาใช้บริการกับธนาคารนั้นมีความต้องการที่หลากหลาย จึงอยากนำสิทธิประโยชน์มามอบให้ลูกค้าของเรา เพื่อให้บริการได้อย่างครบวงจรที่สุด และตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม โดยจะจับมือกับพันธมิตรเพื่อเฟ้นหาสิทธิประโยชน์มามอบให้ทั้งโปรโมชั่น แคมเปญ ส่วนลด ผ่อนชำระ และอื่นๆอีกมากมาย

    ทั้งนี้ จะเน้นจุดยืนการเป็นบัตรเครดิตเดียวเพื่อการท่องเที่ยว เหนือกว่าทุกจุดหมายทั่วโลก มากกว่าด้วยเอกสิทธิทั่วอาเซียนนั้น เพราะเป็นจุดแข็งที่เกิดจากการเป็นธนาคารสมาชิกของกลุ่มซีไอเอ็มบี กลุ่มการเงินระดับภูมิภาคที่มีเครือข่ายแข็งแกร่งที่สุดในอาเซียน ทำให้ธนาคารสามารถนำจุดแข็งด้านเครือข่ายและคอนเนกชั่นมาเพิ่มคุณประโยชน์ของบัตรเครดิต ทำให้ผู้ถือบัตรเครดิตของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ไม่ว่าถือบัตรใบนี้ไปที่ใดก็จะได้รับรับสิทธิประโยชน์ทั่วอาเซียน

    ปกติลูกค้านำบัตรไปรูดเมืองนอก จะเสียค่าธรรมเนียมรูดบัตรในต่างประเทศอยู่ที่ประมาณ 2.5% ซึ่งเป็นค่าธรรมเนียมความเสี่ยงจากการแปลงสกุลเงินตราต่างประเทศ แต่สำหรับธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เรามองด้วยสถานการณ์ตลาดขณะนี้ ด้วยความผันผวนระดับนี้ การเรียกเก็บเพียง 1% เป็นอัตราที่เหมาะสมแล้ว

     “ไลฟ์สไตล์ของคนไทยยุคนิยมไปเที่ยว ทั้งในประเทศและต่างประเทศ จึงอยากจะปลุกกระแสการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการท่องเที่ยวในอาเซียน ซึ่งมีสถานที่สวยงาม แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักอีกเป็นจำนวนมาก ที่จะดึงดูดให้คนไปค้นพบ นอกจากนี้ การมาของ AEC จะก่อให้เกิดการเคลื่อนย้ายทุน การลงทุนใหม่ๆ และสิ่งที่จะตามมาก็คือ การท่องเที่ยว”นายอดิศร กล่าว

    นายอดิศร กล่าวว่า ธนาคารไม่ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะต้องมีลูกค้ามาสมัครจำนวนกี่ราย หรือจะต้องมีส่วนแบ่งในตลาดเท่าไหร่ เป้าหมายคือการให้บริการลูกค้าได้อย่างครบวงจรด้วยสิทธิประโยชน์ที่ตรงใจที่สุด ดังนั้น

    กลยุทธ์การทำตลาดจะเริ่มจากการแนะนำให้ลูกค้าในปัจจุบันได้ลองใช้ ไม่เน้นโหมโฆษณา แต่หวังว่าเมื่อลูกค้าได้สัมผัสแล้วถูกใจจะมีการแนะนำบอกต่อให้คนรู้จักมาใช้บริการต่อไป คาดว่าในปีแรกน่าจะมีลูกค้าบัตรเครดิตประมาณ 2-3 หมื่นราย

    น.ส.อัญชลี จรัสยศวุฒิชัย ผู้อำนวยการอาวุโส ผลิตภัณฑ์บัตรและค่าธรรมเนียม สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า นอกจากสิทธิประโยชน์ที่เป็นไฮไลต์ คือ ค่าธรรมเนียมความเสี่ยงจากการแปลงสกุลเงินต่างประเทศ เพียง 1% จากปกติ 2.5% เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรในสกุลเงินต่างประเทศ บัตรเครดิตของธนาคารยังมีสิทธิประโยชน์หลักอื่นๆอีก ได้แก่ เอกสิทธิ์เหนือระดับทั่วอาเซียน ด้วยสิทธิประโยชน์จากพันธมิตรของกลุ่มซีไอเอ็มบีทั่วโลก อาทิ ลดที่พักระดับ 4-5 ดาว 100 แห่งทั่วอาเซียน พร้อมรับส่วนลดร้านค้าชั้นนำในสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และรับส่วนลด 10% Eraman Duty Free มาเลเซีย

   ขณะเดียวกัน มีสิทธิประโยชน์ Pick & Pack Currency ผู้ถือบัตรเครดิตของธนาคารสามารถแลกเงินตราต่างประเทศด้วยบัตรเครดิต ปลอดดอกเบี้ยสูงสุด 55 วัน รับเงินสะดวกได้ที่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ณ สาขาที่กำหนด

   นอกจากนี้ ยังเดินทางต่างประเทศด้วยความมั่นใจ ด้วยความคุ้มครองทุกเรื่องเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นประกันอุบัติเหตุการเดินทางสูงสุด คุ้มครอง 6 ล้านบาท ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในต่างประเทศ เนื่องจากอุบัติเหตุสูงสุด 50,000 บาท คุ้มครองเที่ยวบินล่าช้า หรือกระเป๋าเดินทางล่าช้า หรือสูญหายสูงสุด 10,000 บาท

   “สิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิตของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เป็นสิ่งที่จับต้องได้ เราออกแบบบัตรโดยศึกษาจากความต้องการของลูกค้า และเพิ่มคุณค่าของบัตรด้วยจุดแข็งของธนาคารและกลุ่มซีไอเอ็มบี จนมาเป็นบัตรใบนี้ บัตรเครดิตเดียว...เพื่อการท่องเที่ยว”น.ส.อัญชลี กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!