WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ธ.ก.ส.เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ หลอกจ่ายเงินเพื่อเข้าทำงาน ธ.ก.ส.

    ธ.ก.ส.เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ แอบอ้างสามารถช่วยเหลือในการสอบเข้าทำงานกับธนาคาร โดยหลอกให้จ่ายเงินเป็นค่าวิ่งเต้น 600,000-700,000 บาท ชี้หากพบเบาะแส  สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ทันที แจงขณะนี้ธนาคารยังไม่เปิดรับสมัครพนักงาน และหากเปิดรับสมัครสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารดังกล่าวได้ที่ website ของธนาคาร www.baac.or.th 

    BCCALak-นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสข่าวผ่านสื่อโซเชียล มีเดีย และสื่อออนไลน์ต่างๆ ว่า ขณะนี้ ธ.ก.ส.กำลังจะเปิดรับสมัครสอบบุคคลภายนอกเพื่อมาปฏิบัติงานในตำแหน่ง พนักงานพัฒนาธุรกิจ 4 และพนักงานการเงิน 4 จำนวน 1,760 อัตรา พร้อมแอบอ้างว่าสามารถช่วยเหลือในการสอบครั้งนี้ แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินการประมาณ 600,000–700,000 บาท นั้น

   ธ.ก.ส.ขอเรียนชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวเป็นการหลอกลวง ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และหากผู้ใดพบเห็นพฤติกรรมการเรียกเก็บเงินในลักษณะดังกล่าว โปรดแจ้งธนาคารที่เบอร์โทรศัพท์ 02-555-0555 และสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ทันที ทั้งนี้ ในการเปิดรับสมัครสอบบุคคลภายนอกเพื่อเป็นพนักงาน ธ.ก.ส.จะประกาศผ่านเว็ปไซด์ของธนาคารคือ www.baac.or.th ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสมัครผ่านช่องทางดังกล่าว และพิมพ์เอกสารการสมัครนำไปชำระเงินค่าสมัครสอบได้ที่ ธ.ก.ส.ทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งจะมีการออกใบเสร็จยืนยันการรับเงิน

     โดยผู้สมัครจะต้องเข้าสอบตามวัน เวลา สถานที่ที่กำหนด ซึ่งทุกขั้นตอนจะมีคณะกรรมการกำกับดูแล เช่น การออกข้อสอบ ตรวจข้อสอบ ประกาศผลข้อเขียนและสัมภาษณ์ จากนั้นจะประกาศผลการคัดเลือกและเรียกรายงานตัวตามลำดับ เพื่อตรวจสุขภาพและสืบค้นประวัติ หากผ่านเกณฑ์จะได้รับสิทธ์เข้าทำงานโดยไม่ต้องเสียเงินตามที่มีมิจฉาชีพหลอกลวง จึงขอให้มั่นใจว่า การสมัครสอบเข้าทำงานกับ ธ.ก.ส.ใช้เพียงความรู้ความสามารถของผู้สมัครเท่านั้น ไม่มีการจ่ายเงินตามที่มีผู้แอบอ้างแต่อย่างใด ที่สำคัญ คือ ธ.ก.ส.ยึดมั่นในความซื่อสัตย์ สุจริตและความโปร่งใส เป็นหัวใจหลักในการปฏิบัติงานตลอดมา ดังนั้น หากพบเห็นการกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าว ธนาคารจะดำเนินการเอาผิดตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

สำนักประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร  โทร 02 558 6100 ต่อ 6733, 6734

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!