WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Krungsriพรสนอง ตู้จินดากรุงศรี หนุนลูกค้าธุรกิจฝ่าวิกฤต จับคู่ธุรกิจกว่า 300 คู่ ในภูมิภาคอาเซียน ผ่านกิจกรรม Krungsri Virtual Business Matching ตอกย้ำความแข็งแกร่งเครือข่ายในอาเซียน

       กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) เผยความสำเร็จในการจัดงาน Krungsri Virtual Business Matching 2021 กิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ ที่เปิดโอกาสให้มีการพบปะเจรจาการค้าระหว่างผู้ประกอบการไทยและผู้ประกอบการในอาเซียนผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเกิดการเจรจาจับคู่ธุรกิจกว่า 300 คู่ จากบริษัทในประเทศไทย กัมพูชา ลาว และเวียดนาม ตอกย้ำการเดินหน้าแผนธุรกิจระยะกลางปี 2564-2566 ของกรุงศรีที่มุ่งสนับสนุนการขยายโอกาสทางธุรกิจของลูกค้าทั้งในประเทศและในภูมิภาคอาเซียน ประสานประโยชน์ของกลุ่มลูกค้าเข้าด้วยกัน ด้วยความแข็งแกร่งของเครือข่ายสถาบันการเงินในกลุ่ม MUFG

       นายพรสนอง ตู้จินดา ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้าธุรกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การจัดงานเจรจาจับคู่ธุรกิจ เป็นกิจกรรมภายใต้ Krungsri Business ที่มุ่งเน้นให้บริการทางการเงินครบวงจร และให้บริการข้อมูล ความรู้ และการส่งเสริมลูกค้าของเราทั้งผู้ประกอบการ SME และผู้ประกอบการธุรกิจขนาดใหญ่ ในการขยายโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ตามแผนธุรกิจระยะกลางของกรุงศรีที่มุ่งให้ความสำคัญในเรื่องสนับสนุนการขยายธุรกิจทั้งในประเทศและในภูมิภาคอาเซียนผ่านเครือข่ายธุรกิจระดับโลกของ MUFG และประสานประโยชน์ร่วมกันของกลุ่มลูกค้าแต่ละกลุ่มภายใต้ห่วงโซ่ธุรกิจและสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับธุรกิจของลูกค้า

          ซึ่งกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจเป็นหนึ่งในบริการเสริมหลักที่กรุงศรีจัดเตรียมให้กับลูกค้าธุรกิจมาตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวิกฤตโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบในทุกภาคส่วน และกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจเองก็เป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก โดยนอกเหนือจากมาตรการช่วยเหลือต่างๆแก่ลูกค้าธุรกิจที่กรุงศรีมีมาอย่างต่อเนื่องแล้ว การจัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจผ่านออนไลน์ในครั้งนี้ก็นับเป็นอีกความตั้งใจที่จะช่วยเหลือให้ผู้ประกอบการธุรกิจมีช่องทางการขายและตลาดใหม่ๆ ให้สามารถฝ่าวิกฤตเดินหน้าธุรกิจต่อไปได้ พร้อมทั้งโอกาสต่อยอดธุรกิจในอนาคตข้างหน้าด้วยเช่นกัน”

Krungsri Mantinee       นางสาวมันตินี อัครเสริญ ผู้บริหารสายงานการตลาดลูกค้าธุรกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่า“Krungsri Virtual Business Matching กิจกรรมจับคู่ธุรกิจในรูปแบบออนไลน์นี้ ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิดในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2563 โดยในปีนี้ได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-24 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากบริษัททั้งในไทยและอาเซียน มีการเจรจาจับคู่ทางธุรกิจที่เกิดขึ้นกว่า 300 คู่ ซึ่งเกินกว่าเป้าหมายที่คาดไว้ และสูงกว่าปีที่แล้วที่เกิดขึ้นประมาณ 100 กว่าคู่ โดยจำนวนผู้ซื้อและผู้ขายในปีนี้ก็เพิ่มขึ้น ด้วยจำนวนผู้ขายกว่า 170 ราย และผู้ซื้อกว่า 20 ราย ซึ่งมาจากทั้งบริษัทขนาดใหญ่ในไทยและบริษัทจากต่างประเทศ ได้แก่ กัมพูชา ลาว และเวียดนาม ที่มองหาสินค้าจากประเทศไทยเพื่อนำเข้าไปขายในประเทศ โดยธุรกิจที่ได้รับความนิยม 3 อันดับแรก ได้แก่ ธุรกิจอาหารเครื่องดื่ม ธุรกิจความงาม และธุรกิจสินค้าเครื่องใช้ในครัวเรือน

      สะท้อนให้เห็นว่าธุรกิจประเภทดังกล่าวของไทยเป็นที่ชื่นชอบของประเทศเพื่อนบ้าน”ความสำเร็จของกิจกรรม Krungsri Virtual Business Matching ด้วยจำนวนการเจรจาจับคู่กว่า 300 คู่ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงการจัดกิจกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ทั้งในเรื่องของรูปแบบการจัดงานผ่านออนไลน์แพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพอันก้าวข้ามข้อจำกัดในเรื่องต่างๆ ขณะเดียวกันยังเป็นการหาโอกาสใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจโดยเฉพาะการขยายตลาดไปในต่างประเทศ จากความเชี่ยวชาญของกรุงศรีที่ช่วยให้ผู้ประกอบการมั่นใจด้วยระบบคัดกรองความต้องการของทั้งผู้ซื้อและผู้ขายอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายได้พบคู่ค้าที่ตรงกับความต้องการของตนเอง นอกจากนั้น ยังมีทีมงานคอยให้การปรึกษาและคำแนะนำ รวมถึงการประสานความสะดวกต่างๆ ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจในทุกขั้นตอน เพิ่มโอกาสในการจับคู่เจรจาให้ประสบความสำเร็จ

        “เราเชื่อว่า การเจรจาธุรกิจที่เกิดขึ้น จะช่วยสร้างเครือข่ายของธุรกิจไทยกับธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งยังคงมีศักยภาพสูงจากการที่สินค้าไทยเป็นที่รู้จักและมีข้อได้เปรียบด้านการขนส่งจากที่ตั้งที่อยู่ใกล้กัน  ช่วยสนับสนุนให้เกิดการต่อยอดทางการค้าที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเศรษฐกิจไทยได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้ประกอบการได้รับทราบความต้องการของผู้ซื้อเพื่อนำไปปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงตามความต้องการของผู้ซื้อในแต่ละประเทศอีกต่อไปด้วย ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นการยืนยันว่า Krungsri Business พร้อมที่จะเป็นพันธมิตรที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจ  อยู่เคียงข้าง สร้างโอกาสธุรกิจและจับมือผู้ประกอบการเดินหน้าไปด้วยกัน”นายพรสนอง กล่าวสรุป

เกี่ยวกับกรุงศรี

      กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) เป็นกลุ่มธุรกิจการเงินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของไทยด้านสินทรัพย์ สินเชื่อ และเงินฝาก และเป็นหนึ่งในห้าสถาบันการเงินที่มีความสำคัญเชิงระบบ (D-SIB) โดยดำเนินธุรกิจมานานถึง 76 ปี กรุงศรีเป็นบริษัทในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก กลุ่มกรุงศรีให้บริการทางการเงินการธนาคารอย่างครบวงจร ทั้งในด้านสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค การลงทุน การบริหารจัดการกองทุน รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอันหลากหลายแก่กลุ่มลูกค้าบุคคล ลูกค้า SME และลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ผ่านสาขาของธนาคารกว่า 670 สาขา (เป็นสาขาที่ให้บริการทางการเงินในรูปแบบปกติ 631 สาขาและสาขาที่ให้บริการเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ 39 สาขา) และช่องทางการขายกว่า 33,431 แห่งทั่วประเทศ

      นอกจากนี้ กรุงศรียังเป็นผู้ออกบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมีจำนวนบัญชีบัตรเครดิตและสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ/สินเชื่อส่วนบุคคลมากกว่า 9.5 ล้านบัญชี และเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ชั้นนำ (กรุงศรี ออโต้) พร้อมทั้งมีบริษัทบริหารจัดการกองทุนที่มีอัตราเติบโตสูงที่สุดแห่งหนึ่ง (บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงศรี จำกัด) ทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้มีรายได้น้อย (บริษัท เงินติดล้อ จำกัด) อีกด้วย

       กรุงศรี มีพันธสัญญาในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างสูงสุด ธนาคารและบริษัทในเครือได้ผ่านการรับรองการเป็นสมาชิกอย่างสมบูรณ์ของ “แนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริต” โดยมุ่งร่วมมือกับองค์กรชั้นนำในไทยและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียของธนาคาร เพื่อให้การดำเนินธุรกิจปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น

เกี่ยวกับมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG)

       มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) เป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันทางการเงินชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานในการดำเนินธุรกิจกว่า 360 ปี MUFG มีเครือข่ายสำนักงานกว่า 2,600 แห่ง ในกว่า 50 ประเทศทั่วโลกและมีพนักงานกว่า 180,000 คน MUFG นำเสนอบริการทางการเงินที่หลากหลายครอบคลุมทั้งธุรกิจธนาคารพาณิชย์ ทรัสต์แบงก์กิ้ง ธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกิจบัตรเครดิต ธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อย ธุรกิจหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธุรกิจเช่าซื้อ MUFG มีเป้าหมายที่จะเป็น ‘กลุ่มสถาบันทางการเงินที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลก’ด้วยการผสานศักยภาพในการดำเนินธุรกิจเพื่อตอบสนองทุกความต้องการทางการเงินของลูกค้าโดยคำนึงถึงสังคมและการแบ่งปัน สู่ความเติบโตอย่างยั่งยืน  MUFG จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ตลาดหลักทรัพย์นาโกยา และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MUFG กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.mufg.jp/english

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!