WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

KBANK ผนึก 35 ธนาคารพันธมิตรอาเซียน ภายใต้กรอบปฏิญญากรุงเทพฯ เพื่อยกระดับบริการแก่ลูกค้าที่ต้องการทำธุรกรรมข้ามแดน

    นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า ธนาคารจับมือกับ 35 ธนาคารพันธมิตรจาก 9 ประเทศ ประกาศปฏิญญากรุงเทพฯ (Bangkok Declaration ASEAN+3 Banking Initiative) เพื่อยกระดับการให้บริการแก่ลูกค้าที่ต้องการทำธุรกรรมข้ามแดน โดยร่วมมือทั้งด้านผลิตภัณฑ์และบริการ รวมทั้งการพัฒนาบุคลากรทางการเงิน ผ่านโครงการ Taksila ASEAN Banking Forum ร่วมพัฒนาหลักสูตร บุคลากร แลกเปลี่ยนข้อมูล เป็นต้น

   "การรวมประชาอาเซียน หรือ เออีซี ที่จะเกิดขึ้นปลายปี 58 ส่งผลให้มีการเคลื่อนย้ายเงินทุน สินค้าและบริการเป็นไปอย่างคล่องตัว ซึ่งช่วยกระตุ้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจระหว่างประเมศในกลุ่มภูมิภาคอาเซียน+3 รวมทั้งปริมาณการค้าและการลงทุนก็จะสูงขึ้นด้วย ธนาคารพาณิชย์ในภูมภาคจึงจำเป็นต้องปรับตัวอย่างรวดเร็วตามความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไป เพื่อส่งมอบบริการข้ามพรมแดนด้านการเป็นที่ปรึกษา"นายบัณฑูร กล่าว

   สำหรับ พันธมิตรในภูมิภาครวม 35 แห่ง 9 ประเทศ ประกอบด้วย ไทย จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา เวียดนาม และสปป.ลาว เพื่อส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจด้านการธนาคารระหว่างกัน

   นายบัณฑูร กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลผลิตรวมของประเทศในกลุ่ม AEC+3 ในปัจจุบันเป็น 1ใน 4 ของผลผลิตโลก ดังนั้น การรวมกันของประชาคมอาเซียนในปี 2558 ทำให้เกิดโอกาสและความท้าทายทางธุรกิจขึ้นจำนวนมาก ซึ่งผู้ที่ก้าวทันการเปลี่ยนแผลงจะได้รับประโยชน์จากการเข้าถึงตลาดในครั้งนี้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการรับมือกับความท้าทายทางธุรกิจระดับภูมิภาคที่กำละงจะมาถึง

   ธนาคารกสิกรไทยจึงไก้กำหนดยุทธศาสตร์ที่ให้ความสำคัญให้กับสาขาและสำนักงานในต่างประเทศ 16 แห่งที่อยู่ในประเทศเออีซี ที่จะเน้นการให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ที่ธนาคารจะให้บริการทางการเงินได้อย่างทั่วถึง เพื่อร่วมกับประเทศในอาเซียนกำหนดยุทธศาสตร์และดำเนินธุรกิจข้ามแดนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!