WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

6441 SCBไทยพาณิชย์ ส่ง ‘มณี Business Booster’ เครื่องมือช่วยค้นหาส่วนผสมธุรกิจที่ลงตัว
เตรียมพร้อมผู้ประกอบการรายย่อยรับวิถีใหม่หลังโควิด

          ธนาคารไทยพาณิชย์ มุ่งมั่นเดินหน้าเคียงข้างและให้ความช่วยเหลือลูกค้าทุกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย (SME) อย่างต่อเนื่องผ่านมาตรการช่วยเหลือด้านต่างๆ และเพื่อเป็นการช่วยเหลือให้ธุรกิจของลูกค้าสามารถปรับตัวและเตรียมพร้อมที่จะเดินหน้าอีกครั้งหลังโควิดคลี่คลาย ล่าสุดจึงได้พัฒนา “มณี Business Booster” เครื่องมือออนไลน์ช่วยผู้ประกอบการประเมินความพร้อมและค้นหาส่วนผสมทางธุรกิจที่ลงตัว มาพร้อมโซลูชันครอบคลุม 3 แกนหลัก ได้แก่ ลดรายจ่าย เพิ่มยอดขาย และขยายกิจการ เพื่อช่วยเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการรายย่อยสามารถเดินหน้าทำธุรกิจรับวิถีใหม่และไปต่อได้ในระยะยาว

          นางสาวอรรัตน์ ชุติมิต รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Retail and Business Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคธุรกิจ ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาหลายธุรกิจต้องหยุดชะงัก ขาดสภาพคล่อง เจ้าของธุรกิจต่างพยายามลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น และพยายามปรับรูปแบบธุรกิจของตนเพื่อให้อยู่รอดและผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้ ช่องทางออนไลน์กลายมาเป็นช่องทางหลักในการจำหน่ายสินค้า เราเห็นการเปลี่ยนผ่านของลูกค้าที่หันมาใช้ช่องทางดิจิทัลมากขึ้น โดยเฉพาะการทำธุรกรรมการเงินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโอนเงิน ชำระค่าสินค้าและบริการล้วนทำผ่านโมบายแบงก์กิ้ง เพราะผู้บริโภคหลีกเลี่ยงการสัมผัสเงินสด ดังนั้น หลังวิกฤตโควิด-19 ผ่านพ้นไป เราจะเห็นภาพโครงสร้างทางเศรษฐกิจ พฤติกรรมผู้บริโภค ตลอดจนรูปแบบการทำธุรกิจที่เปลี่ยนไป และอาจมี New Normal เกิดขึ้น”

          “ธุรกิจ SME มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย เพราะถือเป็นกลุ่มผู้ประกอบการที่มีจำนวนมากที่สุดกว่า 3 ล้านราย เป็นแหล่งจ้างงานขนาดใหญ่ที่สุดในสัดส่วนสูงถึง 82% ของแรงงานทั้งหมด ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ จึงทำให้การดำเนินธุรกิจ มีผลกระทบโดยตรงต่อการจ้างงานและรายได้ของครัวเรือนจำนวนมาก ธนาคารเล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้ประกอบการรายย่อย และมุ่งมั่นเคียงข้างให้การสนับสนุนเจ้าของกิจการและผู้ประกอบการรายย่อยให้สามารถผ่านช่วงเวลายากลำบากนี้ไปได้ และพร้อมรับวิถีใหม่ทางธุรกิจที่เกิดขึ้น จึงได้คิดค้นและพัฒนาเครื่องมือที่เรียกว่า “มณี Business Booster” ขึ้น เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการรายย่อยสามารถประเมินความพร้อม ค้นหาส่วนผสมทางธุรกิจที่ลงตัว และโซลูชันทางการเงินที่เหมาะสมกับธุรกิจของตน”

          “มณี Business Booster” เครื่องมือออนไลน์ช่วยค้นหาส่วนผสมธุรกิจที่ลงตัวและโซลูชันที่เหมาะสมกับธุรกิจ สามารถเข้าใช้งานผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟน และคอมพิวเตอร์ ง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน เพียงให้ข้อมูลธุรกิจผ่านเว็บไซต์ www.scb.co.th/maneebizbooster ระบบจะทำการประมวลผลเพื่อแนะนำโซลูชันแบบ personalized สำหรับธุรกิจ จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญติดต่อกลับเพื่อเป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำแบบตรงจุด รวมถึงพันธมิตรทางธุรกิจระดับประเทศที่จะช่วยต่อยอดธุรกิจในทุกๆ ด้าน

 

6441 SCB2

 

          นอกจากนี้ “มณี Business Booster” ยังมาพร้อมกับโซลูชันครอบคลุม 3 แกนหลัก ได้แก่
          1. ลดรายจ่าย:
              • มณี Free Solution ฟรี! ค่าธรรมเนียมทุกประเภทเมื่อทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลแพลตฟอร์ม
              • บัญชีมณีมั่งคั่ง บัญชีกระแสรายวัน ดอกเบี้ยสูงสุด 1% รับดอกเบี้ยทุกสิ้นเดือน เมื่อฝากตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด
          2. เพิ่มยอดขาย:
              • แอปพลิเคชันแม่มณี QR Code ที่ให้ร้านค้าสามารถรับเงินง่ายผ่าน QR Code ช่วยลดความเสี่ยงในการสัมผัสเงินสด
              • บริการ Google My Business ตัวช่วยที่ทำให้ค้นหาร้านค้าง่าย ค้าขายดี มีตัวตนบนโลกออนไลน์
              • Robinhood ฟู้ดเดลิเวอรี่แพลตฟอร์มอีกหนึ่งทางเลือกในการเพิ่มช่องทางการขายของผู้ประกอบการร้านอาหาร ไม่มีค่าจีพี สมัครฟรี เจ้าของร้านได้เงินเร็วภายใน 1 ชั่วโมง
          3. ขยายกิจการ:
              • สินเชื่อมณีทันใจ อนุมัติและรับเงินผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY เพื่อเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนสำหรับต่อยอดทางธุรกิจ

 

          “นอกจากนี้ “มณี Business Booster” ยังเป็นศูนย์รวมคู่ค้าเกือบ 30 ราย สำหรับผู้ประกอบการที่มองหาดีลทางธุรกิจดีๆ สิทธิพิเศษต่างๆ ที่สามารถช่วยให้ทำธุรกิจง่ายขึ้น และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ที่เปรียบเสมือนผู้ช่วยเสริมพลังทางธุรกิจ เช่น แหล่งรวมคอร์สการตลาดออนไลน์, ระบบการจัดการดูแลร้านค้า, แพคแกจ บรรจุภัณฑ์ หรือการส่งสินค้า เป็นต้น ธนาคารคาดว่า “มณี Business Booster” จะสามารถช่วยให้ผู้ประกอบการ SME ประเมินความพร้อมและค้นหาส่วนผสมทางธุรกิจที่ลงตัว เพื่อเตรียมรับกับการทำธุรกิจวิถีใหม่และนำพาธุรกิจของตนไปต่อได้ในระยะยาว” นางสาวอรรัตน์ กล่าวเสริม


AO6441

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!