WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กสิกรไทย ตอกย้ำธนาคารที่ปรึกษาทางการเงินอันดับ 1 เผยโฉม K-Expert Star ดาวรุ่งวางแผนการเงินตอบโจทย์ชีวิต

     บ้านเมือง : ธนาคารกสิกรไทย ตอกย้ำการเป็นธนาคารที่ปรึกษาทางการเงินอันดับ 1 เปิดโอกาสให้เยาวชนกว่า 300 คน เข้าแคมป์ติวเข้ม ปูพื้นฐานสร้างวินัยทางการเงินด้วยการวางแผน พร้อมประกาศผลรางวัล'K-Expert Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญการเงิน'ให้กับ 3 สุดยอดนักวางแผนการเงินรุ่นเยาว์ หลังฝ่าด่านหิน ตีโจทย์วางแผนการเงินการลงทุนได้รอบด้านมากที่สุด

      นายศาสตรา มังกรอัศวกุล ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและให้คำปรึกษาลูกค้าบุคคล ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ความมุ่งมั่นของของธนาคารกสิกรไทย คือ การเป็นธนาคารให้คำปรึกษาด้านการเงิน หรือ Advisory Bank โดยการให้ความรู้เรื่องการวางแผนการเงินการลงทุน ตั้งแต่ระดับพื้นฐานสำหรับคนทั่วไป ทั้งระดับนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป รวมถึงผู้ที่สนใจจะลงทุนได้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการวางแผนการเงินและการลงทุน ซึ่งถือเป็นทักษะชีวิตที่สำคัญของทุกคน

     "หนึ่งในโครงการที่สำคัญคือ การมอบรางวัล "K-Expert Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญการเงิน" โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนที่สนใจด้านวางแผนการเงิน การลงทุน มีเวทีในการพัฒนาและฝึกความสามารถของตนเอง นอกเหนือจากการเรียนในห้องเรียนเพียงอย่างเดียว เพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการวางแผนการเงินให้กับตนเอง รวมถึงสามารถทำหน้าที่เป็นผู้ถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการวางแผนการเงินให้แก่ผู้อื่น สิ่งที่สำคัญอีกประการหนึ่งของโครงการนี้คือ คนต้นแบบที่เป็นพลังจุดประกายความคิดของคนรุ่นใหม่ ได้มาร่วมแบ่งปันความรู้ ประสบการณ์ และแง่คิดในการทำงานและการใช้ชีวิตในมุมมองต่างๆ รวมถึงผู้บริหารของธนาคารที่จะมาช่วยเสริมสร้างความรู้ทั้งด้านการเงิน การลงทุน การตลาดยุคใหม่ และยังมีโจทย์ที่ให้เยาวชนได้แสดงศักยภาพของตนเองด้วยการวางแผนการเงินส่วนบุคคลให้สอดคล้องกับเป้าหมายต่างๆ ในชีวิต ได้แก่ วางแผนออม วางแผนเกษียณ วางแผนการศึกษา และวางแผนภาษี K-Expert Star จึงเป็นเสมือนเวทีบ่มเพาะให้เยาวชนไทยได้เรียนรู้วิธีเก็บออม รู้จักบริหารจัดการเงิน และมีวินัยทางการเงิน"

     นายเอกรินทร์ ศุภชวโรจน์ นักศึกษาปริญญาตรี ชั้นปีที่ 4 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ชนะเลิศรางวัล K-Expert Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญการเงิน บอกเล่าถึงการตีโจทย์ในการแข่งขันว่า "ผู้เข้ารอบ K-Expert Star จะได้รับเคสของครอบครัวหนึ่งที่มีรายละเอียดถึง 10 หน้ากระดาษ เพื่อวิเคราะห์และนำเสนอแผนการเงินจนถึงเกษียณ เพื่อที่จะคัดผู้เข้าแข่งขันเหลือ 3 คนสุดท้าย

      สำหรับโจทย์ในรอบ 3 คนสุดท้าย จะต้องวางแผนการเงินให้กับพนักงานเงินเดือนอายุระหว่าง 40-60 ปีที่มาขอคำปรึกษา เราต้องวิเคราะห์ว่าเขาน่าจะมีปัญหาทางการเงินอะไรบ้าง และหากผู้ขอคำปรึกษาไม่เคยมีการวางแผนการเงินมาก่อน จะแนะนำอย่างไร แนวคิดในการวางแผนการเงินของผม คือพยายามคิดถึงความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก พยายามคิดรอบด้านและทำแผนให้ยืดหยุ่นปรับเปลี่ยนได้ นอกจากนี้ผมยังได้อ้างอิงประสบการณ์ที่ได้พบจากลูกน้องที่บ้านที่มีความฝันแต่ก็ยังไม่รวย เพราะไม่มีการวางแผนการเงิน เป็นการพยายามนำเหตุการณ์จริงมาประยุกต์และเชื่อมโยงในการตอบคำถาม ไม่ได้ใช้เพียงแค่ทฤษฎีทางการเงิน

     น.ส.ณัฐณิชา วรพิบูลย์ศักดิ์ นักศึกษาปริญญาโท ชั้นปีที่ 1 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ให้มุมมองเกี่ยวกับการวางแผนการเงินว่า "เรื่องการเงินเป็นเรื่องใกล้ตัว เป็นเรื่องพื้นฐานในชีวิตประจำวันที่ทุกคนน่าจะต้องรู้ อยากให้ทุกคนได้ตระหนักว่าการออมเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนควรเริ่มทำตั้งแต่วันนี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นทำให้อยากเข้าร่วมโครงการ YFS และได้เข้าร่วมอบรมกับทีม K-Expert ซึ่งในอนาคตก็สนใจที่จะประกอบอาชีพในสายการเงินเพื่อแบ่งปันความรู้ให้คนรอบตัว"

     ด้านรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 น.ส.ศรัณยา พงศ์ธนา นักศึกษาปริญญาโท ชั้นปีที่ 1 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เล่าว่า "เคล็ดลับความสำเร็จคือความตั้งใจและพยายาม ในช่วงที่เรียนปริญญาตรีได้เข้าสอบเพื่อคัดเลือกรอบ 300 คน มา 2 ปีติดต่อกันแล้ว แต่ยังไม่เคยเข้ารอบ เมื่อเรียนปริญญาโทในสาขาบัญชีจึงได้นำความรู้ที่เรียนในห้องมาใช้ คิดแต่เพียงว่าต้องทำให้เต็มที่ที่สุด และคิดว่าการวางแผนทางการเงินเป็นเรื่องที่ทุกคนควรทำ ไม่ว่าจะมีฐานะการเงินอย่างไรก็ควรที่จะวางแผนการเงิน ว่าจะใช้จ่ายอย่างไร ออมอย่างไรเพื่อเป้าหมายต่างๆ อย่ารอว่าต้องรวยแล้วค่อยคิดเรื่องการวางแผนการเงิน

    เพราะเงินทองเป็นเรื่องที่ต้องวางแผน ทักษะการจัดการด้านการเงินจึงเป็นทักษะชีวิตสำหรับเยาวชนที่ควรเริ่มต้นตั้งแต่เด็ก เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งในวันนี้และอนาคต

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!