WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaThailandFocus

KBANK เมินเป็นผู้นำขึ้นดอกเบี้ย เหตุสภาพคล่องยังล้น-มองศก.ครึ่งปีหลังดีต่อเนื่อง

     นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยในงาน งThailand Focus 2018 : The Future is Now’ ในหัวข้อ โอกาสการลงทุน...ไม่ต้องรออนาคต เมินเป็นผู้นำปรับขึ้นดอกเบี้ย แม้ทิศทางดอกเบี้ยเป็นขาขึ้น เหตุสภาพคล่องยังล้น พร้อมมองเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลังยังดีต่อเนื่อง หลังภาครัฐ-เอกชน เดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง รายละเอียดดังนี้

       ธนาคารจะไม่เป็นผู้นำในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยทั้งเงินฝากและเงินกู้ เนื่องจากสภาพคล่องยังอยู่ในระดับสูง ถึงแม้ว่าทางธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่อง ขณะที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) อาจมีแนวโน้มปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายเร็วกว่าคาด แม้ขณะนี้ยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 1.5%

      สำหรับ เศรษฐกิจไทยในครึ่งปีหลังยังมีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่อง หลังภาครัฐและภาคเอกชนยังเดินหน้าลงทุน โดยเฉพาะโครงการลงทุนขนาดใหญ่ ซึ่งถือว่าเป็นแรงขับเคลื่อนการเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญ และ สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติได้เป็นอย่างดี

     ทั้งนี้ มองการดำเนินธุรกิจธนาคารพาณิชย์ในภาวะปัจจุบัน จำเป็นต้องปรับตัวมากขึ้น หลังรายได้ค่าธรรมเนียมจากการทำธุรกรรมหายไป ตั้งแต่ช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ธนาคารต้องมีการบริหารต้นทุน และหารายได้อย่างอื่นมาชดเชย ตลอดจนหาสินค้าที่ตอบโจทย์ลูกค้าให้มากที่สุด

    “ธนาคารต้องหารูปแบบใหม่ๆ เข้าถึงลูกค้ามากขึ้น มีการกระจายความเสี่ยงในส่วนต่างๆ ควบคุม ดูแลและ วิเคราะห์ความเสี่ยงอย่างถูกต้อง โดยที่ผ่านมามีการชดเชยให้กับทุกภาคส่วน ซึ่งอยากให้มาชดเชยให้กับแบงก์บ้าง”นายบัณฑูร กล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!