WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ประยุทธ์'ยันห่วงคนจน-ไม่คิดรีดภาษี สั่งตั้งคกก.ทวาย-ศูนย์ซิงเกิลวินโด

     แนวหน้า : ที่สโมสรทหาร บก.วิภาวดี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวถึงความ คืบหน้าการออกกฎหมายเกี่ยวกับการจัดเก็บรายได้เข้ารัฐโดยเฉพาะเรื่องภาษีว่า วันนี้เรามีกฎหมายกว่า 90 ฉบับที่พิจารณา เพื่อสร้างความเป็นธรรม ลดความเหลื่อมล้ำ รวมถึงต้องไปดูแลข้าราชการ และเรื่องภาษีทั้งระบบที่เราต้องการลดความเหลื่อมล้ำ ที่คนรวยต้องดูแลคนจน ถ้าไม่ช่วยซึ่งกันและกันก็ไปกันไม่ได้ เพราะวันนี้เราต้องให้ทุกคนยกระดับขึ้นมาให้ได้ อย่าหาว่าเรารีดเลือด รีดภาษี ใครอยากจะทำบ้าง ตนอยากจะรู้ เพราะตนก็ต้องโดนด้วย แต่ที่เราเข้ามาเราเป็นห่วงคนจนอยู่แล้ว แต่ต้องให้เวลาหน่อย

      พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เราตั้งไปบอร์ดไป 11 คณะ รวมกับซูเปอร์บอร์ด และคณะกรรมการขับเคลื่อนอีก 5 คณะ ตนได้สั่งตั้งคณะขับเคลื่อนเศรษฐกิจทวาย และเศรษฐกิจพิเศษตะวันตก เพื่อให้ขับเคลื่อนเกิดขึ้นจริง และสั่งตั้งศูนย์ซิงเกิลวินโด ในเรื่องการค้าการลงทุนการค้าให้ไปรวมศูนย์กัน โดยมีเจ้าหน้าที่ทุกกระทรวงอยู่เพื่อให้สามารถติดต่อสอบถามยื่นเอกสารเพื่อส่งเรื่องไปที่กระทรวงเพื่อให้เกิดความรวดเร็ว

    อย่างไรก็ตามแต่ ศูนย์ซิงเกิลวินโด มีทุกกระทรวงอยู่แล้วแต่บางเรื่องไม่ใช่เกี่ยวกระทรวงเดียว เช่น การตั้งโรงงานต้องเกี่ยวข้องกับกระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงการคลัง และคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) นอกจากนี้ ยังมีเรื่องการลดภาษีส่งเสริมการลงทุน แรงงาน ที่จะต้องนำมารวมในซิงเกิลวินโด วันนี้กระทรวงแรงงานเตรียมคนไว้พร้อมแล้วในการตั้งโรงงานตามแนวชายแดน ประสานประเทศเพื่อบ้านไว้หมดแล้ว แต่แรงงานต้องขึ้นทะเบียนให้ได้ โดยแต่ละสมาคมต้องมาทำเรื่องขออนุญาตไม่ใช่มาบอกกับสื่ออะไรก็ไม่ได้ รัฐบาลก็ช้า อย่างนี้มันไม่ช่วยกัน

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!