WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

นายกฯ ยัน ยังไม่ได้ข้อสรุปเก็บภาษีที่ดิน-สิ่งปลูกสร้าง ย้ำไม่คิดขูดรีดภาษีจาก ปชช. แย้ม กรณีบ้านหลังแรก-ได้รับมรดก อาจไม่เก็บ

             พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เปิดเผยว่า กรณีที่กระทรวงการคลังกำลังพิจารณาเรื่องอัตราภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างใหม่ไม่ได้มีเป้าหมายที่จะขูดรีดภาษีจากประชาชน เพราะการดำเนินการดังกล่าวจะมีมาตรการยกเว้น เช่น กรณีบ้านหลังแรกหรือบ้านที่ได้รับมรดกตกทอดมาก็อาจจะไม่ต้องเสียภาษี

             "ต้องมองในทุกมิติ และขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป ผมคุยกับปลัดกระทรวงการคลังแล้ว บ่ายนี้จะไปคุยกันต่อว่ามีมาตรการยกเว้นอะไรหรือไม่ ไม่ใช่ผมจะไปรีดเลือดต่อ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

             พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลจำเป็นจะต้องเดินหน้าเก็บภาษีเพื่อเป็นรายได้รัฐ เพราะที่ผ่านมาไม่มีการเตรียมการเรื่องการดูแลภาพรวมทางเศรษฐกิจ ทั้งด้านการส่งออกและสินค้าเกษตร ทำให้ส่งผลต่อการจัดเก็บรายได้เข้ารัฐในขณะนี้

             ส่วนกรณีที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะให้เงินช่วยเหลือเกษตรกรที่มีอายุมากกว่า 60 ปี ครัวเรือนละ 15,000 บาทนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นแค่แนวคิดของแต่ละกระทรวง และพร้อมรับฟังข้อเสนอด้วยเหตุและผล แต่หากเป็นประโยชน์ไม่กระทบต่อเงินรัฐ หรือไม่ผิดหลักเกณฑ์การใช้จ่ายงบประมาณผิดประเภท ก็พร้อมที่จะดำเนินการแต่ต้องมีมาตรการชี้วัด ไม่ใช่เป็นการให้เงินเพียงอย่างเดียว

            พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงผลงานของรัฐบาลว่า ตอนนี้กำลังให้แต่ละหน่วยงานเตรียมดำเนินการแถลงผลงานของตนเอง ซึ่งมีถึง 100 โครงการที่รัฐบาลดำเนินการอยู่ โดยจะสั่งการให้แต่ละหน่วยงานนำเสนอผ่านเว็ปไซด์ สรุปผลงาน และชี้แจงถึงปัญหาก่อนที่ คสช.จะเข้ามาควบคุมอำนาจ

     สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!