WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ประธาน JETRO พบนายกฯ โอกาสเยือนญี่ปุ่น ยันลงทุนในไทยเพิ่ม ขอขจัดอุปสรรคลงทุน

     นาย Hiroyuki Ishige ประธาน JETRO เข้าเยี่ยมคารวะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ณ โรงแรมอิมพีเรียล กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อแสดงความขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่สละเวลาให้เข้าพบ โดย JETRO เห็นว่าปัจจุบันการปฏิรูปเศรษฐกิจถือเป็นวาระสำคัญของญี่ปุ่น ซึ่งญี่ปุ่นต้องเรียนรู้จากประเทศไทย

   นอกจากนี้ ประธาน JETRO ยังยืนยันจะลงทุนในไทยอย่างต่อเนื่อง นักลงทุนญี่ปุ่นยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทย พร้อมทั้งฝากให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาถึงมาตราการต่างๆในด้านอุตสาหกรรมรถยนต์ของญี่ปุ่น ที่ประสบอุปสรรคด้านการลงทุนในไทย เนื่องจากมาตรการที่เข้มงวด

   ด้านนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไทยให้ความสำคัญแก่ JETRO และการลงทุนของญี่ปุ่น ซึ่งนับเป็นประเทศที่ลงทุนในไทยเป็นอันดับ 1 โดยในการเยือนครั้งนี้ทั้งสองฝ่ายจะมีการลงนาม MOC ส่งเสริมการลงทุนของธุรกิจไทยในญี่ปุ่นระหว่าง JETRO และคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมาก

   นายกรัฐมนตรีหวังให้ JETRO เร่งรัดการฝึกอบรมความรู้ในอุตสาหกรรม เทคโนโลยีต่างๆ และการจัดตั้งสถาบันวิจัยในไทย เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดและเกิดผลเป็นรูปธรรม นอกจากนี้ ต้องการให้ญี่ปุ่นเพิ่มเติมการจัดตั้งสำนักงานใหญ่ หรือ IHQ (International headquarters) ในประเทศไทย

  JETRO เป็นองค์กรสนับสนุนการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศโดยมีสำนักงานทั่วโลก ซึ่ง JETRO ได้จัดตั้งสำนักงานที่กรุงเทพฯตั้งแต่ปี พ.ศ. 2497

                อินโฟเควสท์ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!