WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'หม่อมอุ๋ย'เผยไม่พบความผิดปกติในตลาดทุน-เชื่อธปท.ยังดูแลบาทได้ พร้อมระบุ ตัวแทน IMFหนุนปรับโครงสร้างราคาน้ำมัน-ภาษี

    ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี เผยว่า ขณะนี้ยังไม่พบ การเก็งกำไรที่ผิดปกติในตลาดทุนไทย ขณะที่เชื่อว่าธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) จะดูแลค่าเงินบาทได้ 

   "ไม่พบการเกร็งกำไรผิดปกติ แต่เทรนด์นี้จะอยู่อีกยาว เพราะยุโรปมีการ อัดเงินเข้ามา เชื่อว่าธนาคารแห่งประเทศไทยจะดูแลค่าเงินบาทได้ เพราะตอนบาทอ่อน เขาก็มีกำไรที่จะเอามารับ และดูแลเรื่องตอนนี้ได้ เขาก็ทำหน้าที่ได้ดี ส่วนการขาดทุน เป็นการขาดทุนทางบัญชี แบงก์ชาติไม่มีทางล้มอยู่แล้ว" ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าว

    ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เปิดเผยถึงภายหลังการเข้าพบของตัวแทนกองทุนการเงินระหว่างประเทศ(IMF)ในช่วงเช้าวันนี้ว่า ตัวแทน IMF เข้ามาหารือถึงแนวนโยบายต่าง ๆ ของรัฐบล โดยสนับสนุนแนวทางการปรับโครงสร้างราคาน้ำมันและการปรับโครงสร้างภาษี ขณะเดียวกันก็ได้แนะนำให้รัฐบาลเร่งรัดโครงการลงทุนต่างๆ เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

     นอกจากนั้น ตัวแทน IMF ยังได้สอบถามถึงการปรับขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่ม(VAT) จึงได้ชี้แจงไปว่ารัฐบาลจะขอพิจารณาจากสถานการณ์รอบด้านก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะปรับขึ้น VAT จากระดับปัจจุบันที่ 7% หรือไม่ อย่างไร

     ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ยังกล่าวถึงกรณีที่เริ่มมีกระแสเงินทุนไหลเข้ามามากในตลาดหุ้นไทยภายหลังธนาคารกลางยุโรป(ECB) ประกาศใช้มาตรการ QE ว่า มีเงินทุนจากต่างประเทศไหลเข้ามามากตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้น แต่ยังไม่พบว่าการเก็งกำไรที่ผิดปกติ พร้อมเห็นว่าธนาคารแห่งประเทศ(ธปท.)ยังสามารถรับมือกับปริมาณเงินที่ทะลักเข้ามาในไทยได้เป็นอย่างดี เห็นได้จากค่าเงินบาทที่ยังมีเสถียรภาพ

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!