WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ALPPสอศ

สอศ.ร่วมกับ LPP Property Management พัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์

     สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ร่วมกับบริษัท แอล พี พี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จำกัด ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อร่วมกันพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาโดยการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในระบบทวิภาคีในโครงการความร่วมมือการจัดการอาชีวศึกษา รุ่นที่ 1 ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ปีการศึกษา 2566 ณ ห้องประชุม 5 ชั้น 1 สอศ.

       นายยศพล  เวณุโกเศศ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้เล็งเห็นความสำคัญของการผลิตและพัฒนากำลังคนภาคบริการ  ซึ่งปัจจุบันมีการเติบโตของกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นจำนวนมาก และมีความต้องการกำลังคนอาชีวศึกษา จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท แอล พี พี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์อย่างครบวงจร ทั้งการบริหารอาคารพักอาศัย สำนักงาน อาคารในเชิงพาณิชย์ การรักษาความปลอดภัยและการดูแลรักษาความสะอาด

รวมทั้งการบริหารงานระบบการจัดการสินทรัพย์ให้เช่า งานบริการจัดหาผู้เช่าและผู้ซื้อ โดยความร่วมมือในครั้งนี้ จะร่วมกันผลิตกำลังคนรองรับตลาดแรงงาน จัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี และพัฒนาหลักสูตร ตลอดจนเพิ่มทักษะวิชาชีพให้แก่นักเรียน นักศึกษา โดยการฝึกอาชีพตามหลักสูตรและฝึกปฏิบัติจริง ซึ่งจะทำให้นักเรียน นักศึกษามีโอกาสเรียนรู้ทั้งภาคทฤษฏี และปฏิบัติ มีความรู้ มีทักษะวิชาชีพและก้าวทันเทคโนโลยี ตรงตามความต้องการตลาดแรงงาน ตลอดจนสามารถปรับตัวให้เข้ากับบริบทของการทำงานในสถานประกอบการได้ รวมทั้งนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์ในการประกอบอาชีพ ทั้งนี้ ความร่วมมือนี้มีระยะเวลา 3 ปี

      นางสาวสมศรี เตชะไกรศรี กรรมการผู้จัดการบริษัท แอล พี พี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ จะร่วมกับ สอศ. ในการผลิตกำลังคนเพื่อรองรับตลาดแรงงาน จัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีร่วมกับ สอศ. ให้สอดคล้องกับประกาศกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยมาตรฐานการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีและสิทธิประโยชน์ที่จะมีร่วมกัน ร่วมพัฒนาหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง และพิจารณานักเรียน นักศึกษาที่มีคุณสมบัติเหมาะสม เข้ารับการฝึกอาชีพตามหลักสูตรและปฏิบัติงานกับ LPP เพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะวิชาชีพ โดยความเห็นชอบร่วมกันของทั้งสองฝ่าย

ตลอดจนติดตามประเมินผล และปรับปรุงการประสานความร่วมมือให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งดำเนินกิจกรรมตามที่ทั้งสองหน่วยงานให้ความช่วยเหลือ สนับสนุนซึ่งกันและกันต่อไป ทั้งนี้ คุณสมบัติของผู้เข้าร่วมโครงการจะต้องเป็นผู้เรียนในระบบทวิภาคี (ระยะเวลาอย่างน้อย 2 ภาคเรียน) มีสภาพเป็นนักเรียน นักศึกษาของสถานศึกษาที่สังกัดอยู่ในสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และเป็นพนักงานฝึกอาชีพในสถานประกอบการได้ฝึกปฏิบัติงานจริงอย่างต่อเนื่อง จนเกิดความชำนาญในการปฏิบัติงาน และมีประสบการณ์จริงในวิชาชีพ

 

Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!