WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ABsss1

สอศ.มอบรางวัลออกแบบตราสัญลักษณ์ ศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา

       นายณรงค์ แผ้วพลสงเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) มีนโยบายในการส่งเสริมทักษะการเป็นผู้ประกอบการแก่ผู้เรียน ผ่านการจัดการเรียนรู้อาชีวศึกษาเชิงพาณิชย์ ส่งเสริมการทำธุรกิจของผู้เรียนและสนับสนุนกิจกรรม ที่ทำให้นักศึกษามีรายได้ เพื่อให้นักศึกษามีประสบการณ์และทักษะทางธุรกิจ สามารถต่อยอดองค์ความรู้ทางวิชาชีพที่ศึกษาหรือสิ่งที่ผู้เรียนสนใจ ไปสู่เชิงพาณิชย์ และเป็นแนวทางในการสร้างรายได้ระหว่างเรียน และสร้างอาชีพในอนาคต โดยบ่มเพาะธุรกิจของผู้เรียนผ่านกระบวนการของศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา ซึ่งดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551

      โดยปัจจุบันนับเป็นปีที่ 13 ที่ศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษาในสถานศึกษามีมากกว่า 400 แห่ง ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน จึงได้ให้มีการพัฒนาตราสัญลักษณ์ โดยให้มีการจัดประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ ที่เป็นการสื่อความหมายถึงศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา สามารถจดจำได้ง่าย สร้างความเข้มแข็งในแบรนด์ผลิตภัณฑ์ และเป็นการสื่อสารทางการตลาดของศูนย์ฯ

      เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวต่อไปว่า สำหรับการพัฒนาและประกวดตราสัญลักษณ์ ศูนย์บ่มเพาะผู้ประกาอบการอาชีวศึกษา เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของ สอศ. ที่จะเปิดพื้นที่ให้ผู้เรียน และบุคลากรในสังกัด ทั้งสถานศึกษาภาครัฐและเอกชน ที่มีความรู้ ความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ ได้มีส่วนร่วมในการใช้ทักษะด้านกราฟิก และเป็นเวทีในการนำเสนอผลงาน  ซึ่งได้ดำเนินการจัดประกวด เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยมีผู้ส่งแบบตราสัญลักษณ์เข้าประกวดทั้งสิ้น 427 ผลงาน และได้มอบหมายให้เรืออากาศโท สมพร ปานดำที่ปรึกษาด้านมาตรฐานอาชีวศึกษาช่างอุตสาหกรรมเป็นประธานการมอบโล่

       โดยรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ผลงานของ นายวันชนะ ขันต่อ ครู วิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา รับโล่พร้อมเกียรติบัตร และเงินรางวัล 20,000 บาท และรางวัลชมเชย 3 รางวัล ได้รับโล่พร้อมเกียรติบัตรและเงินรางวัลๆ ละ 5,000 บาท ได้แก่ นายสุพจน์ เอ็นดู ครูวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชูทิศ นางวศมนตร์ ทรัพย์สินชัย ครู วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี และนายมรกต สิตณรงค์ ครู วิทยาลัยสารพัดช่างบุรีรัมย์     

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!