WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AOSC

AOSC บุกตลาดทันตกรรมจัดฟันในไทยและอาเซียน ชูจุดขายออกแบบและผลิตเครื่องมือเพื่อคนเอเซีย

    บริษัท แอดวานซ์ ออร์โทดอนติค ซิสเต็ม จำกัด หรือ AOSC (Advanced Orthodontic System Company) ผู้ออกแบบ พัฒนา และผลิต เครื่องมือทันตกรรมจัดฟันด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง เดินหน้ารุกตลาด ทันตกรรมจัดฟันในประเทศไทยและอาเซียน เน้นการดีไซน์และผลิตอุปกรณ์ที่มีความแตกต่างด้านเทคโนโลยีตอบโจทย์โครงสร้างใบหน้าของคนเอเซีย ภายใต้สโลแกน'Creating Smiles with Advanced Technology' มั่นใจจุดแข็งด้านบุคลากรและโปรดักส์สร้างความแตกต่างให้ตลาดได้ต่อเนื่อง ตั้งเป้าปีแรกเจาะตลาดประเทศไทย พร้อมยกระดับสู่ตลาด AEC ภายใน 2 ปี

   ทันตแพทย์ ดร. ชาตรี แก้วสุริยธำรง และดร. ธนาพนธ์ ปัญจพงศภัค ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท แอดวานซ์ ออร์โทดอนติค ซิสเต็ม จำกัด กล่าวถึงการเปิดตัวแบรนด์ AOSC ว่า ปัจจุบันภาพรวมของอุตสาหกรรมเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ไทยมีแนวโน้มและอัตราการเจริญเติบโตที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังเป็นอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยได้ในอนาคต อย่างไรก็ตามอุตสาหกรรมกลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ในประเทศไทยทั้งผลิตภัณฑ์, วัตถุดิบและชิ้นส่วนต่างๆ ยังต้องพึ่งพาการนำเข้าจากต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศทางแถบตะวันตก ซึ่งในแง่การใช้งานลักษณะการออกแบบเครื่องมือบางอย่างยังไม่เหมาะกับชาวเอเชีย จึงเป็นที่มาของการก่อตั้งแบรนด์ AOSC ขึ้น เพื่อทำการออกแบบและผลิต เครื่องมือทันตกรรมจัดฟันที่เหมาะกับใบหน้าของคนไทยและคนเอเชีย เนื่องจากผู้บริหารทั้งสองที่ร่วมก่อตั้งเป็นทั้งทันตแพทย์จัดฟัน และ วิศวกรที่จบด้านการออกแบบเครื่องมือแพทย์ จึงถือเป็นจุดแข็งที่แตกต่างจากคู่แข่ง”

    “กลยุทธ์การตลาดภายใต้แนวคิด 'Creating Smiles with Advanced Technology' คือการสร้างรอยยิ้มให้กับทันตแพทย์ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี และนำไปใช้งานได้อย่างเหมาะสม ซึ่งจะมีจุดเด่นในด้านการใช้งานที่ง่ายขึ้น ลดปัญหาข้อผิดพลาดในการทำงานลง ด้วยการออกแบบและผลิตเครื่องมือที่เข้าใจถึงลักษณะโครงสร้างใบหน้า กระดูกขากรรไกร และรูปร่างการเรียงตัวของฟัน ซึ่งเป็นจุดแข็งที่สำคัญที่สร้างความแตกต่างด้านผลิตภัณฑ์ของแบรนด์จากคู่แข่ง ซึ่งแผนในระยะแรกนี้เราให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับโครงสร้างใบหน้าของกลุ่มประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านเป็นหลักเนื่องจากมีโครงสร้างใบหน้าที่คล้ายคลึงกัน โดยจะทำการสื่อสารไปยังกลุ่มทันตแพทย์จัดฟันผ่านช่องทางเฟซบุ๊ค, ไลน์แอด และวารสารด้านทันตกรรม พร้อมทั้งให้ความรู้ความเข้าใจในเรื่องการรักษาทางทันตกรรมจัดฟันแก่ผู้บริโภค ส่วนแผนในระยะยาวตั้งเป้าว่าภายใน 2 ปีหลังจากนี้ จะเจาะเข้าไปทำตลาดในกลุ่มประเทศ AEC ซึ่งมีโอกาสแนวโน้มการเจริญเติบโตที่ดีมาก”    

     ดร. ธนาพนธ์ ปัญจพงศภัค หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท แอดวานซ์ ออร์โทดอนติค ซิสเต็ม จำกัด กล่าวเสริมว่า แบรนด์ AOSC ได้พัฒนาเครื่องมือจัดฟันแบบติดแน่น (Bracket) หรือที่เรียกกันว่า เหล็กจัดฟัน ขึ้นมาใหม่ โดยอาศัยหลักของ Active-Passive ในการออกแบบ เกิดเป็นระบบการจัดฟันรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า Dual-Ligating System หรือ เครื่องมือจัดฟันแบบรัดยางสองชั้น ซึ่งจะมีจุดเด่นคือสามารถปรับเปลี่ยนการทำงานได้ 2 รูปแบบช่วยลดความฝืดระหว่างลวดจัดฟันและเครื่องมือเมื่อต้องการเคลื่อนฟัน เพื่อแก้ไขปัญหาฟันเกหรือฟันยื่น ทั้งยังสามารถเพิ่มความฝืดเมื่อต้องการแก้ไขตำแหน่งมุมองศาของฟันให้สวยงามอีกด้วย”

     บริษัท แอดวานซ์ ออร์โทดอนติค ซิสเต็ม จำกัด หรือ ที่เรียกโดยย่อว่า AOSC เริ่มดำเนินกิจการ เมื่อปี พศ.2557 โดย ทพ. ดร.ชาตรี แก้วสุริยธำรงและ ดร.ธนาพนธ์ ปัญจพงศภัค ดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่การออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่าย เครื่องมือและอุปกรณ์ทันตกรรมจัดฟัน ภายใต้สโลแกนที่ว่า 'CREATING SMILES WITH ADVANCED TECHNOLOGY'

     บริษัท แอดวานซ์ ออร์โทดอนติค ซิสเต็ม ได้พัฒนาเครื่องมือจัดฟันแบบติดแน่น (bracket) หรือที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า เหล็กจัดฟัน ขึ้นมาใหม่ โดยอาศัยหลักของ active-passiveในการออกแบบ เกิดเป็นระบบการจัดฟันรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า DUAL- LIGATING SYSTEM หรือ เครื่องมือจัดฟันแบบรัดยางสองชั้น โดยระบบการจัดฟันของ AOSC จะมีจุดเด่นคือสามารถปรับเปลี่ยนการทำงานได้ 2 รูปแบบ ซึ่งจะสามารถช่วยลดความฝืดระหว่างลวดจัดฟันและเครื่องมือในเวลาที่ต้องการเคลื่อนฟันอย่างรวดเร็วเพื่อแก้ไขปัญหาฟันเกหรือฟันยื่น และสามารถเพิ่มความฝืดเมื่อต้องการแก้ไขตำแหน่งมุมองศาของฟันให้สวยงาม นอกจากนี้ครื่องมือทันตกรรมจัดฟันอีกหลายอย่างของบริษัทฯ ที่ได้ทำการออกแบบ และพัฒนาเอง เช่น ลวดจัดฟัน ที่มีคุณสมบัติ superelasticให้แรงเหมาะกับการเคลื่อนฟัน และรูปร่าง arch formเหมาะสำหรับคนเอเชีย Multi-level hookที่สามารถให้ทันตแพทย์ออกแบบแรงให้เหมาะกับการเคลื่อนที่ของฟัน เป็นต้น

    ทพ. ดร.ชาตรีแก้วสุริยธำรง เป็นทันตแพทย์จบสาขาทันตกรรมจัดฟันจาก Tokyo Medical and Dental University มีประสบการณ์การรักษาทันตกรรมจัดฟันกว่า 28 ปี และ ดร. ธนาพนธ์ ปัญจพงศภัค เป็นวิศวกรจบสาขา วิศวกรรมเครื่องกล จากมหาวิทยาลัย ETH Zurich เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและพัฒนาเครื่องมือแพทย์ ได้ร่วมกันออกแบบ พัฒนา และผลิตเครื่องมือทันตกรรมจัดฟันของบรษัทฯ 

ข้อมูลเพิ่มเติม 

ทันตแพทย์ ดร. ชาตรี แก้วสุริยธำรง ทันตแพทย์จบสาขาทันตกรรมจัดฟัน จาก Tokyo Medical and Dental University มีประสบการณ์การรักษาทันตกรรมจัดฟันกว่า 28 ปี และ ดร. ธนาพนธ์ ปัญจพงศภัค วิศวกร     จบสาขาวิศวกรรมเครื่องกล จากมหาวิทยาลัย ETH Zurich เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและพัฒนาเครื่องมือแพทย์ ทั้งสองท่านเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท แอดวานซ์ ออร์โทดอนติค ซิสเต็ม จำกัด และได้ร่วมกันออกแบบ พัฒนา และผลิตเครื่องมือทันตกรรมจัดฟันแบรนด์ AOSC

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!