WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1A3AATK16

สปสช.เตรียมแจก ATK ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงตรวจโควิด-19 ด้วยตนเอง ดีเดย์ 16 ก.ย.64

     สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) แจกชุดตรวจ ATK ฟรี กระจาย 8.5 ล้านชิ้น ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงทุกสิทธิการรักษา (สิทธิบัตรทอง ประกันสังคม สวัสดิการข้าราชการ) ตรวจโควิดด้วยตนเอง เพื่อป้องกันควบคุมโรค รู้เร็ว รักษาเร็ว ลดการระบาดโควิด-19 แจกคนละ 2 ชุด ห่างกัน 5 วัน ดีเดย์ 16 ก.ย.2564 เป็นต้นไป

การแจกชุดตรวจ ATK ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง 2 รูปแบบ ดังนี้

รูปแบบที่ 1 แจก ATK ณ ชุมชนแออัดและตลาด

ผู้ประสานงานที่ชุมชนกำหนด หรือ อสม., อสส. ลงทะเบียนรับ ATK กับศูนย์บริการสาธารณสุข (ศบส.) กรณีอยู่ในพื้นที่ กทม. ส่วนต่างจังหวัด ผู้นำชุมชนลงทะเบียนรับ ATK กับหน่วยบริการในพื้นที่ เช่น รพ.สต. หรือ รพ.ใกล้ชุมชน

กลุ่มเป้าหมาย

1.ผู้สูงอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง 7 โรค (ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด)

2.ผู้ที่สงสัยว่ามีอาการติดเชื้อ (มีไข้ ไอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส หายใจหอบ หายใจลำบาก)

3.ผู้ที่อยู่ร่วมบ้านกับผู้ติดเชื้อโควิด

4.ผู้ที่ทำงานประสานงานในชุมชน

ขั้นตอน

1.ผู้ประสานงานที่ชุมชนกำหนดฯ แจก ATK ให้กลุ่มเป้าหมายคนละ 2 ชุด

2.ประชาชนที่ได้รับแจก ยืนยันตัวตนผ่านแอปเป๋าตัง กรณีไม่มีสมาร์ทโฟน ทางผู้ประสานงานฯ จะยืนยันตัวตนให้

3.กลับไปตรวจโควิดด้วยตนเองที่บ้าน

4.แจ้งผลตรวจให้ผู้ประสานงานฯ รับทราบ หากผลเป็นลบ แนะนำการปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันโควิด-19 และตรวจซ้ำอีกครั้งห่างกันครั้งละ 5 วัน

5.หากผลเป็นบวก (ติดเชื้อโควิด-19) ผู้ประสานงานจะลงทะเบียนเพื่อเข้าสู่ระบบการดูแลที่บ้านหรือที่ชุมชน ผู้ติดเชื้อจะได้รับการจับคู่กับหน่วยบริการใกล้บ้านเพื่อดูแลรักษาที่บ้านตามมาตรฐาน กรณีจังหวัดนั้นยังไม่มีระบบการดูแลที่บ้านหรือที่ชุมชน จะเข้าสู่ระบบการรักษากับหน่วยบริการต่อไป

6.กรณีมีอาการ แพทย์พิจารณาสั่งจ่ายยาฟาวิพิราเวียร์ให้ผู้ติดเชื้อ ผู้ประสานงานฯ นำไปส่งให้ผู้ติดเชื้อในชุมชน

        รูปแบบที่ 2 แจกที่หน่วยบริการ (รพ. รพ.สต. ศูนย์บริการสาธารณสุข (ศบส.) รวมถึง คลินิก และร้านขายยาที่เข้าร่วมโครงการ) ในพื้นที่สีแดง

ขั้นตอน

1.ประชาชนที่ต้องการได้รับแจกชุดตรวจ ต้องกรอกแบบคัดกรองในแอปเป๋าตัง โดยเข้าไปที่เมนู รับชุดตรวจโควิด-19 ฟรี

2.ทำแบบประเมินก่อนรับชุดตรวจโควิด-19 ตอบคำถาม 3 ข้อ

  • มีอาการอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้ ได้แก่ ไข้ ไอ น้ำมูก เจ็บคอ ไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส หายใจเร็ว หายใจเหนื่อย หรือหายใจลำบาก ตาแดง ผื่น ถ่ายเหลว
  • มีประวัติพักอาศัยหรือเดินทางเข้าไปในพื้นที่ระบาดหรือสถานที่ที่พบผู้ติดเชื้อในช่วง 14 วันที่ผ่านมา
  • มีสมาชิกในครอบครัว เพื่อน เพื่อนร่วมงาน หรือเดินทางร่วมยานพาหนะกับผู้ติดเชื้อโควิด

3.หากผลประเมินพบว่า คุณสามารถรับชุดตรวจโควิด-19 ได้ ให้คลิกที่เมนู หน่วยบริการใกล้ฉัน เลือกหน่วยบริการที่จะไปรับชุดตรวจ โทรประสานเพื่อไปขอรับหรือให้ผู้อื่นไปรับที่หน่วยบริการ หน่วยบริการจะจ่ายชุดตรวจ ATK ให้จำนวน 2 ชุด สำหรับการตรวจ 2 ครั้ง กรณีผลเป็นลบ ตรวจซ้ำอีกครั้งห่างกันครั้งละ 5 วัน

4.ก่อนรับชุดตรวจ ATK ต้องยืนยันตัวตนด้วยการสแกน QR Code ที่หน่วยบริการส่งให้ ผ่านแอปเป๋าตัง เมนู สแกน QR เพื่อรับชุดตรวจ

5.ตรวจโควิดด้วยตนเองที่บ้าน พร้อมบันทึกผลตรวจผ่านแอปเป๋าตัง เลือกเมนูบันทึกผลตรวจ หากผลเป็นบวก เลือกเมนูลงทะเบียนเข้ารับการดูแลที่บ้านหรือที่ชุมชนต่อไป กรณีจังหวัดนั้นยังไม่มีระบบการดูแลที่บ้านหรือที่ชุมชน จะเข้าสู่ระบบการรักษากับหน่วยบริการต่อไป

      กรณีไม่มีมือถือสมาร์ทโฟน สามารถไปขอรับได้ที่ รพ., รพ.สต., ศูนย์บริการสาธารณสุข (ศบส.) ทางเจ้าหน้าที่จะทำการคัดกรองและยืนยันตัวตนให้

      กรณีไปขอรับที่คลินิกและร้านยาที่เข้าร่วมโครงการ สำหรับผู้ที่มีมือถือสมาร์ทโฟนเท่านั้น

1AA1A3AATK 16

สปสช.สรุปผลจัดสรร ATK ให้แต่ละพื้นที่ทั่วประเทศ แจกกลุ่มเสี่ยงตรวจโควิดด้วยตนเอง เริ่ม 16 ก.ย.นี้

      สปสช. นับถอยหลังแจก ATK 8.5 ล้านชุดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงตรวจโควิดด้วยตนเอง เผยมีหน่วยงาน รพ. ร้านยา และคลินิก ส่งข้อมูลขอรับชุดตรวจ ATK ทั่วประเทศแล้วกว่า 5.5 ล้านชุด จับมือ KTB พัฒนาระบบรายงานติดตามการแจกและผลตรวจผ่าน Dashboard เปิดสายด่วน 1330 กด 17 ช่องทางประชาชนสอบถามเฉพาะกรณี แจก ATK พร้อมเฝ้าระวังจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มหลัง 16 ก.ย. นี้

       นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เปิดเผยว่า ตามที่ สปสช. กำหนดกระจายชุดตรวจ แอนติเจน เทสต์ คิท” (Antigen Test Kit : ATK) จำนวน 8.5 ล้านชุด ให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงตรวจโควิดด้วยตนเอง ซึ่งจะเริ่มแจกตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2564 ในวันนี้ สปสช. ได้มีการประชุมเพื่อติดตามแผนการกระจาย ATK  เบื้องต้นจะกระจาย ATK จำนวน 8,195,600 ชุดก่อน และสำรองที่ส่วนกลาง 304,400 ชุด โดยข้อมูลรายงานล่าสุด (10 ก.ย.) มีหน่วยบริการและหน่วยงานต่างๆ ที่ร่วมกระจายแจก ATK ให้กับประชาชน อาทิ โรงพยาบาล รพ.สต. ศูนย์บริการสาธารณสุข คลินิกเอกชนและร้านยาที่เข้าร่วมโครงการ ส่งข้อมูลจำนวนขอรับชุดตรวจ ATK มายัง สปสช. แล้วจำนวน 5,505,805 ชุด

        ทั้งนี้ แยกเป็นข้อมูลจากพื้นที่ 12 เขตทั่วประเทศ (ยกเว้น กทม.) ขอรับการจัดสรร ATK จำนวน 5,261,455  ชุด หรือร้อยละ 97 ของแผนการจัดสรร ATK  และพื้นที่ กทม. มีหน่วยงานและหน่วยบริการขอรับการจัดสรรแล้ว 244,350 ชุด หรือร้อยละ 10 ของแผนการจัดสรร ATK ขณะที่หน่วยบริการสังกัดกรมอนามัย เพื่อกระจายที่ตลาด (ไม่ซ้ำกับ กทม.) ได้ยืนยันขอรับการจัดสรรแล้ว 400,000 ชุด หรือร้อยละ 100

       อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ กทม. นพ.จเด็จ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (9 ก.ย.) ผศ.ภญ.ยุพดี ศิริสินสุข รองเลขาธิการ สปสช. ได้ประชุมหารือกับกรุงเทพมหานคร และ สปสช.เขต 13 กทม.แล้ว เบื้องต้นจะมีการจัดสรร ATK ตามกลุ่มประชากรและกลุ่มผู้ให้บริการ ดังนี้ กลุ่มตลาดจำนวน 410,000 ชุด กลุ่มขนส่งสาธารณะจำนวน 440,000 ชุด กลุ่มร้านเสริมสวยจำนวน 20,000 ชุด กลุ่มร้านนวด สปา จำนวน 56,000 ชุด กลุ่มครู อาจารย์ จำนวน 300,000 ชุด และกลุ่มชุมชนจำนวน 420,000 ชุด  

      “ตามกระบวนการองค์การเภสัชกรรม (อภ.) และโรงพยาบาลราชวิถีจะตรวจรับการจัดซื้อ ATK วันนี้ และคาดว่าวันพรุ่งนี้จะเริ่มกระจาย ATK ไปตามจุดต่างๆ ตามแผนกระจาย ATK แล้ว เราจึงต้องเร่งเตรียมความพร้อมในการส่ง ATK ให้ถึงมือประชาชนตามแผนที่วางไว้ และเพิ่มช่องทางสอบถามกรณีขอรับ ATK ผ่านสายด่วน 1330 กด 17” เลขาธิการ สปสช. กล่าว

      นพ.จเด็จ กล่าวต่อว่า ในการติดตามความคืบหน้าการกระจาย ATK จำนวน 8.5 ล้านชุด และผลตรวจนั้น สปสช.ได้ประสานความร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยพัฒนาการรายงานระบบเรียลไทม์ (Real-time  system) ผ่าน Dashboard รวมถึงการรายงานนำผู้ที่ผลตรวจเป็นบวกเข้าสู่การดูแลทั้งในระบบการดูแลผู้ติดเชื้อที่บ้าน (Home Isolation) กรณีจังหวัดนั้นมีการจัดระบบดูแลผู้ติดเชื้อที่บ้าน หรือเข้าสู่ระบบการรักษาตามมาตรฐานหากจังหวัดนั้นยังไม่ได้จัดระบบดูแลผู้ติดเชื้อโควิดที่บ้าน

       “การแจกชุดตรวจ ATK นี้ อีกประเด็นที่เราเน้นย้ำคือจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่คาดการณ์ว่าน่าจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น จึงต้องเฝ้าระวังและเตรียมระบบให้พร้อมเพื่อรองรับ”เลขาธิการ สปสช. กล่าว

91825

สธ.ส่ง อสม. แนะนำการใช้ ATK ย้ำป้องกันโควิดขั้นสูงสุด ปักธงเขียวสร้างตำบลปลอดภัย

          กระทรวงสาธารณสุขมอบ อสม.ลุย 5 มาตรการจัดการโควิดเข้มแข็ง เคาะประตูบ้านรณรงค์ป้องกันตนเองสูงสุด ทุกคน ทุกที่ ทุกเวลา เฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง แนะนำประชาชนใช้ชุดตรวจ ATK ชักชวนฉีดวัคซีนให้ได้ตามเป้าหมาย หวังปักธงเขียวเป็นตำบลปลอดภัย ตั้งเป้าจังหวัดละ 1 อำเภอ อำเภอละ 1 ตำบล ขยายพื้นออกไปเพื่ออยู่ร่วมกับโควิดและเปิดประเทศได้อย่างปลอดภัย

          วันนี้ (10 กันยายน 2564) ที่ศูนย์แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และนายแพทย์ภานุวัฒน์ ปานเกตุ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ แถลงข่าว อสม.ติดอาวุธประชาชนตรวจ ATK ด้วยตนเองและการป้องกันตนเองขั้นสูงสุด โดยนายแพทย์ธเรศกล่าวว่า อสม.มีบทบาทสำคัญช่วยควบคุมโรคในชุมชนมาตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของโควิด 19 ทำให้องค์การอนามัยโลกยกย่องว่าเป็นกลไกสำคัญภาคประชาชนที่ช่วยให้การควบคุมโรคประสบความสำเร็จ ได้รับการเผยแพร่ในวารสารต่างประเทศว่าเป็นต้นแบบการจัดการโรคอุบัติใหม่ โดยที่ผ่านมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 อสม.ได้เคาะประตูบ้านให้ความรู้ประชาชน ชักชวนลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด 19 รวม 4,800,059 คน ทั้งผ่านไลน์ “หมอพร้อม” หน่วยบริการสุขภาพ และระบบ Smart อสม.

          นอกจากนี้ ยังช่วยติดตามกลุ่มเป้าหมาย 608 จำนวน 3,419,961 คน ให้ได้รับวัคซีนแล้ว 1,091,954 คน คิดเป็น 31.93% อำนวยความสะดวกในการฉีดวัคซีน ทั้งลงทะเบียนที่จุดฉีด วัดความดันโลหิตและอุณหภูมิ   นอกจากนี้ยังร่วมดูแลผู้ติดเชื้อที่แยกกักในชุมชน (Community Isolation) 4,900 แห่ง แยกกักที่บ้าน (Home Isolation) รวม 26,513 คน ทำหน้าที่เป็นไรเดอร์ส่งอาหารถึงบ้าน และเฝ้าระวังแรงงานกลับบ้าน 299,840 คน สามารถติดตามกลุ่มเสี่ยงจนครบ 14 วัน 251,642 คน และส่งต่อเมื่อมีอาการ 15,893 คน

          ด้านนายแพทย์ภานุวัฒน์กล่าวว่า ภารกิจที่มอบหมายให้ อสม.ดำเนินการเพิ่มในช่วงนี้ คือ แนะนำการใช้ชุดตรวจ ATK แก่ประชาชน และวิธีปฏิบัติตัวเมื่อทราบผล โดยในกลุ่มเสี่ยงหากผลเป็นลบต้องกักตัว ติดตามอาการจนครบ 14 วัน และตรวจซ้ำอีกครั้งใน 5 วัน หากผลบวกจะช่วยประสานหน่วยบริการเพื่อพิจารณาส่งแยกกักที่บ้าน ชุมชน หรือส่งโรงพยาบาล โดยศูนย์สนับสนุนบริการสุขภาพทุกเขตและชมรม อสม.แห่งประเทศไทย ได้จัดอบรมพร้อมเผยแพร่ชุดความรู้ผ่านแอปพลิเคชัน Smart อสม.ที่สามารถเรียนรู้ได้ตลอดเวลา และให้ชักชวนคนในชุมชน ผู้นำชุมชน สร้างตำบลโควิด 19 เข้มแข็ง โดยใช้หลักการ 5 ข้อ ได้แก่ 1.มาตรการป้องกันตนเองสูงสุดทุกคน ทุกที่ ทุกเวลา (Universal Prevention) แม้แต่คนในบ้านเดียวกัน 2.การจัดการสิ่งแวดล้อมป้องกันโควิด 19 โดยกิจการต่างๆ ต้องทำตามมาตรการที่กำหนด 3.เฝ้าระวังคัดกรองคนเข้าออกพื้นที่ กลุ่มเสี่ยงตรวจ ATK 4.ชวนฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมตามเป้าหมาย และ 5.มีระบบบริหารจัดการและเฝ้าระวังควบคุมโรคโควิดที่ดี

    “ได้สื่อสารให้ อสม.ทุกตำบลใช้กลไก 3 หมอดำเนินการเป็นแซนด์บ็อกซ์ให้ได้จังหวัดละ 1 อำเภอ และอำเภอละ 1 ตำบล เพื่อปักธงสีเขียวเป็นพื้นที่ปลอดโควิด คือไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ หรือมีผู้ป่วยกำลังรักษา แต่มีมาตรการควบคุมโรคที่ดี หากมีตำบลทำได้มากกว่า 80% ก็จะเป็นอำเภอปลอดโควิด หากมีหลายอำเภอทำได้จะเป็นจังหวัดปลอดโควิด เมื่อทุกจังหวัดทำได้ ประเทศก็จะปลอดภัย ประชาชนสามารถอยู่ร่วมกับโควิดได้อย่างยั่งยืน เดินหน้าเศรษฐกิจและเปิดประเทศได้”นายแพทย์ภานุวัฒน์กล่าว

16 ก.ย.นี้ แอปเป๋าตังเปิดให้ ปชช.กลุ่มเสี่ยงรับ ATK ฟรี ตรวจโควิดด้วยตนเอง

    สปสช. เร่งเตรียมความพร้อมกระจาย ATK ฟรี 8.5 ล้านชุดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงตรวจโควิดด้วยตนเอง เผยล่าสุดหน่วยบริการทยอยส่งจำนวนรับจัดสรร ATK แล้ว ขณะที่ “ธ.กรุงไทย” พัฒนาระบบแอป “เป๋าตัง” รองรับ พร้อมเปิดระบบประชาชนลงทะเบียนและคัดกรองความเสี่ยงก่อนรับ ATK เริ่ม 16 ก.ย. นี้

      ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ในฐานะโฆษก สปสช. กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลมอบให้ สปสช. เร่งกระจาย ATK (Antigen Test Kit) จำนวน 8.5 ล้านชุด ให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง เพื่อใช้ในการตรวจโควิด-19 โดย สปสช. ขณะนี้ได้เร่งประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร สภาเภสัชกรรมเพื่อแจกที่ร้านยา รวมถึงหน่วยงานและแกนนำในชุมชน เพื่อกระจายให้กับประชาชนที่เป็นกลุ่มเปราะบาง

       ทั้งนี้ ในส่วนของการกระจาย ATK ผ่านหน่วยบริการ จากข้อมูลที่รายงานในที่ประชุม สปสช. เพื่อติดตาม ขณะนี้มีหน่วยบริการได้ทยอยส่งข้อมูลความต้องการ ATK มายัง สปสช. แล้ว ล่าสุดอยู่ที่ 1.6 ล้านชุด จากหน่วยบริการ 150 แห่ง และในวันนี้จะมีการส่งข้อมูลเพิ่มเติมเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงในส่วนของการแจกในชุมชน อย่างไรก็ตามด้วยหลายจังหวัดที่เกิดคลัสเตอร์โควิด-19 ระบาดขึ้นอีก ทำให้มีการขอ ATK เพิ่มเติมเข้ามา ซึ่ง สปสช.จะมีการพิจารณาจัดสรรต่อไป

       ทพ.อรรถพร กล่าวว่า ส่วนความพร้อมของแอปพลิเคชัน'เป๋าตัง' เพื่อให้ประชาชนลงทะเบียนรับชุดตรวจ ATK และคัดกรองประเมินความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 นั้น ต้องขอบคุณธนาคารกรุงไทยที่ร่วมพัฒนาระบบรองรับที่มีความคืบหน้าไปมาก รวมถึงระบบ“ถุงเงิน” ที่รองรับการให้บริการของหน่วยบริการ คลินิกและร้านยา รวมถึงการลงทะเบียนของอาสาสมัครสาธารณสุข (อสส.) ในพื้นที่กรุงเทพฯ และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ในต่างจังหวัด ที่ลงพื้นที่เพื่อนำส่ง ATK ให้กับประชาชนในชุมชน

       ทั้งนี้ ทีมพัฒนาระบบของธนาคารกรุงไทย ได้เริ่มวางระบบลงทะเบียนรับ ATK ในแอป 'เป๋าตัง' แล้ว และแจ้งว่าจะมีการอัพเดทระบบและเปิดให้ประชาชนเริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2564 เป็นต้นไป ซึ่งประชาชนสามารถเข้าแอปเป๋าตังและคลิกที่ “รับชุดตรวจโควิด-19 ฟรี” เพื่อประเมินว่าเข้าเกณฑ์กลุ่มเสี่ยงหรือไม่ก่อนรับชุดตรวจ ATK ระหว่างนี้ประชาชนท่านใดที่มีแอปเป๋าตังแล้ว ให้รอการอัพเดทจากแอปวันที่ 16 กันยายนนี้ จะมีเมนู “รับชุดตรวจโควิด-19 ฟรี” ส่วนท่านใดที่ยังไม่มีแอปเป๋าตัง สามารถดาวน์โหลดได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปแล้วรอการอัพเดทจากแอปวันที่ 16 กันยายน 2564 ได้เช่นกัน

               อย่างไรก็ตามในส่วนของประชาชนที่ไม่มีมือถือสมาร์ทโฟน สามารถถือบัตรประชาชนไปขอรับชุดตรวจได้ที่ รพ. และ รพ.สต. หรือศูนย์บริการสาธารณสุข (ศบส.) ในพื้นที่ กทม. ส่วนการรับ ATK ที่ร้านขายยาและคลินิที่เข้าร่วมโครงการนั้น เฉพาะผู้ที่มีมือสมาร์ทโฟนเท่านั้น

      รองเลขาธิการ สปสช. กล่าวต่อว่า ในสัปดาห์นี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม สปสช. จะมีการประชุมผู้แทนหน่วยบริการทั้งภาครัฐและเอกชน ผู้แทนคลินิกและร้านยาที่ร่วมโครงการ เพื่อชี้แจงแนวทางการจ่าย ATK ให้ประชาชน รวมถึงการเบิกจ่ายค่าบริการในวันที่ 10 กันยายน 2564 พร้อมกันนี้ยังมีการจัด Facebook live เพื่อประชาสัมพันธ์ ให้ข้อมูลการแจก ATK กับประชาชนด้วย ซึ่งจะจัดในวันที่ 15 กันยายน 2564 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่จะดีเดย์เริ่มแจก ATK พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 16 กันยายน 2564

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!