WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaDFB Live12

12 พ.ค.นี้ สปสช.ชวนชม FB Live'วัคซีนไข้หวัดใหญ่ ทางรอดใหม่จากโควิด-19' 7 กลุ่มเสี่ยงรับวัคซีนฟรี

        12 พ.ค.นี้ สปสช. ชวนประชาชนร่วมฟังเสวนา FB Live ‘วัคซีนไข้หวัดใหญ่ ทางรอดใหม่จากโควิด-19' รับทราบข้อเท็จจริง ให้ข้อมูลโดยผู้เชี่ยวชาญโดยตรง ลดความกังวลท่ามกลางสถานการณ์โควิด 19 รู้ถึงความจำเป็น 7 กลุ่มเสี่ยงต้องฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ โดยรับบริการได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

       นพ.จักรกริช โง้วศิริ รองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวว่า ตามที่ สปสช. ร่วมกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ร่วมรณรงค์ให้ประชาชน 7 กลุ่มเสี่ยง เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพื่อลดอัตราเจ็บป่วยรุนแรงและเสียชีวิตจากภาวะแทรกซ้อนโรคไข้หวัดใหญ่นี้ แต่ด้วยท่ามกลางสถานการณ์การแพ่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด 19 ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน กังวลต่อการเข้ารับบริการฉีดวัคซีน ดังนั้นเพื่อสร้างความกระจ่าง และให้ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล สปสช.ได้จัดเสวนาผ่าน Facebook Live หัวข้อ "วัคซีนไข้หวัดใหญ่ ทางรอดใหม่จากโควิด-19" วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 63 เวลา 9.00-10.30 น.

     นพ.จักรกริช กล่าวต่อว่า ในการเสวนานี้ประชาชน 7 กลุ่มเสี่ยงทุกสิทธิการรักษาที่สนใจฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลจะได้รับทราบข้อมูลจาก ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และ นพ.ศักดิ์ชัย กาญจนวัฒนา เลขาธิการ สปสช.  ในประเด็นต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ ความสำคัญของวัคซีนไข้หวัดใหญ่

      ในสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด19 การฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่มีความสำคัญอย่างไร ทำไมการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่จึงต้องเน้นที่ประชาชน 7 กลุ่มเสี่ยง อาการของไข้หวัดใหญ่ต่างจากอาการโรคโควิด19 อย่างไร และเหตุใดการรณรงค์ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในปีนี้จึงเร็วกว่าปีที่ผ่านมา รวมถึงขั้นตอนการเข้ารับบริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่สำหรับประชาชน 7 กลุ่มเสี่ยง เป็นต้น

       ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจ โดยเฉพาะประชาชน 7 กลุ่มเสี่ยงที่สนใจฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล ติดตามการเสวนาผ่านทาง Facebook

               1.สปสช. www.facebook.com/NHSO.Thailand/

               2.ข่าวสด www.facebook.com/Khaosod/

               หากท่านมีข้อคำถาม ข้อสงสัย สามารถส่งคำถามล่วงหน้ามาได้ที่ Link นี้ shorturl.at/BCNOQ 

1cool7

 

สธ. เลื่อนรณรงค์ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ขึ้นจากสถานการณ์โควิด 19

      กระทรวงสาธารณสุข เลื่อนการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่เร็วขึ้น เริ่มแล้ววันนี้จนถึง 31 สิงหาคม 2563 ให้ประชาชน 7 กลุ่มเสี่ยง รวม 4.11 ล้านโด๊ส พร้อมให้บุคลากรทางการแพทย์อีก 4.1 แสนโด๊ส  ลดการป่วย ลดความรุนแรง ลดการเสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่ ในช่วงสถานการณ์โควิด 19

       ที่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีมอบวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ชนิด 4 สายพันธุ์สำหรับบุคลากรการแพทย์ โรงพยาบาลรามาธิบดี จำนวน 5,000 โด๊ส และให้สัมภาษณ์ว่า ปีนี้ เป็นปีแรกที่กระทรวงสาธารณสุขจัดหาวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ชนิด 4 สายพันธุ์ ให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง จำนวน 4.11 ล้านโด๊ส บุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 4.1 แสนโด๊ส  และเลื่อนการรณรงค์ให้เร็วขึ้นเป็นวันที่ 1 พฤษภาคมจนถึง 31 สิงหาคม 2563 จากเดิมที่จะเริ่มฉีดวัคซีนในเดือนมิถุนายน เพื่อสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคทันต่อสถานการณ์โรคโควิด 19 ซึ่งเป็นโรคที่มีอาการป่วยคล้ายไข้หวัดใหญ่ ลดการป่วย ลดความรุนแรง ลดการเสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่

      “กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ เป็นกลุ่มที่มีความสำคัญในการดูแลสุขภาพประชาชนและมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ในขณะปฏิบัติงานได้ทุกสายพันธุ์ หากบุคลากรเจ็บป่วยจะเกิดผลกระทบกับการให้บริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ที่อาจมีการระบาดของโรค COVID-19  เนื่องจากตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา ทุกคนได้ร่วมกันทำงานอย่างหนัก ห้องปฏิบัติการตรวจตัวอย่างจากผู้ป่วยนับหมื่นๆ ราย ส่งผลให้ผู้ป่วยได้รับการวินิจฉัยและรักษาพยาบาลอย่างดี” นายอนุทินกล่าว

      นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้ร่วมกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) รณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ 4.11 ล้านโด๊ส ให้กับประชาชน 7 กลุ่มเสี่ยง ได้แก่ หญิงตั้งครรภ์อายุครรภ์ 4 เดือนขึ้นไป, เด็กอายุ 6 เดือนถึง 2 ปีผู้มีโรคเรื้อรัง (ปอดอุดกั้นเรื้อรัง หอบหืด หัวใจ หลอดเลือดสมอง ไตวาย ผู้ป่วยมะเร็งที่อยู่ในระหว่างได้รับเคมีบำบัด และเบาหวาน), บุคคลอายุ 65 ปีขึ้นไป, ผู้พิการทางสมองที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้, โรคธาลัสซีเมียและผู้ติดเชื้อ HIV ที่มีอาการ และผู้ที่เป็นโรคอ้วน

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!