WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaD59297

หมอช่วยเรา เราช่วยหมอ ตู้อบฆ่าเชื้อหน้ากากอนามัยด้วยแสง UVC

    รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เยี่ยมชมการผลิตตู้อบฆ่าเชื้อหน้ากากอนามัยด้วยแสง UVC สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำ 20 ครั้ง  ช่วยลดการขาดแคลนของหน้ากากอนามัย

     ที่ จ.สมุทรปราการ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เข้าเยี่ยมชมการผลิตตู้อบฆ่าเชื้อหน้ากากอนามัยด้วยแสง UVC ที่บริษัท รีเทล บิซิเนส โซลูชั่นส์ จำกัด พร้อมรับมอบตู้อบฆ่าเชื้อหน้ากากอนามัยด้วยแสง UVC จากตัวแทนกลุ่ม SOS to Medical Staff in COVID–19 Fight ตามโครงการ “หมอช่วยเรา เราช่วยหมอ” โดยมีนายนพพล ชูกลิ่น เรือเอก นายแพทย์นิมิต ประสิทธิ์ดำรง และ นางกุลวดี ศิริภัทร์ ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งร่วมต้อนรับ

    นายอนุทิน กล่าวว่า ขณะนี้ทั่วโลกประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้เกิดความต้องการการใช้อุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ ยา เวชภัณฑ์ สูงขึ้นเกิดความขาดแคลน ซึ่งรัฐบาลได้เร่งจัดหาให้มีใช้อย่างเพียงพอและ ยังแสวงหาแนวทางการวิจัยเพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เช่น ตู้อบฆ่าเชื้อโรคหน้ากาก N95 และหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ให้สามารถกลับมาใช้ซ้ำได้อีก ล่าสุด กลุ่ม SOS to Medical Staff in COVID–19 Fight ที่ประกอบด้วยผู้ประกอบการภาคเอกชน ผู้มีจิตศรัทธา แพทย์ นักวิจัย ได้รวมกลุ่มสร้างตู้อบฆ่าเชื้อหน้ากากอนามัยด้วยแสง UVC ที่มีประสิทธิภาพฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้สำเร็จ ใช้งานได้อย่างปลอดภัย โดยได้ผลิตและส่งมอบให้โรงพยาบาลนำไปใช้ฆ่าเชื้อหน้ากากอนามัย

     “เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ผู้ประกอบการทั้งโรงงานแปรรูปโลหะ ทีมแพทย์ ทีมวิจัย ได้เสียสละเข้ามาช่วยด้วยจิตศรัทธา สร้างนวัตกรรมตู้อบฆ่าเชื้อหน้ากากอนามัยด้วยแสง UVC ที่ผ่านการวิจัยว่าฆ่าเชื้อโควิด-19ได้อย่างปลอดภัย ไม่กระทบต่อโครงสร้างหน้ากาก สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ 20 ครั้งเป็นอีกวิธีการที่จะช่วยทำให้มีหน้ากากเพียงพอ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลมีนโยบายที่จะคุ้มครองบุคลากรทางการแพทย์ ให้มีความปลอดภัยมากที่สุด ได้เร่งรัดการจัดซื้อ รวมทั้งรับบริจาคเพื่อให้มีเพียงพอในยามวิกฤต ต้องขอบคุณคนไทยทุกคนที่ไม่ทิ้งกัน ร่วมกันคิด แก้ปัญหา ระดมสมองและกำลังความสามารถผลิตนวัตกรรที่มีประโยชน์มาสู้กับโควิด-19” นายอนุทิน กล่าว

     ด้าน นายนพพล ชูกลิ่น ตัวแทน กลุ่ม SOS to Medical Staff in COVID–19 Fight ระบุว่า ทางโรงงานได้แบ่งแผนกมาผลิตตู้อบฆ่าเชื้อหน้ากากอนามัยด้วยแสง UVC โดยเฉพาะ พนักงานบางส่วนก็ยังมาร่วมผลิตในวันหยุดโดยไม่ขอรับค่าแรงเพื่อสนับสนุนภารกิจทางการแพทย์ด้วย เบื้องต้นเตรียมส่งมอบจำนวน 35 ตู้ และเร่งผลิตให้ได้ 1,500 เครื่องในระยะแรก ทั้งนี้พวกเราตั้งใจจะผลิตให้ได้มากที่สุดเท่าที่มีกำลัง และจัดส่งไปยังทุกโรงพยาบาลที่ต้องการใช้ให้นำไปใช้ฆ่าเชื้อหน้ากากอนามัยเพื่อให้เพียงพอต่อการใช้งาน ลดปัญหาการขาดแคลนให้ได้ต่อไป

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!