WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

3256 อว

อว.ออกประกาศมหาวิทยาลัยลดค่าเทอม-เรียนออนไลน์ลดผลกระทบโควิด19

          ‘สุวิทย์ เมษินทรีย์’ รมว.การอุดมศึกษาฯ ออกประกาศขอความร่วมมือให้มหาวิทยาลัย-สถาบันอุดมศึกษาสังกัด อว. ลดค่าเทอม-ค่าธรรมเนียมการศึกษาเทอมหน้า หวังลดภาระค่าใช้จ่ายนักศึกษา-ผู้ปกครอง พร้อมพิจารณาจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ และลดค่าเช่าพื้นที่ในมหาวิทยาลัย ช่วยลดผลกระทบในภาวะวิกฤติโควิด-19
         ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ขยายวงกว้างขึ้นทั่วโลก ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม กระทรวง อว. เล็งเห็นถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อบุคลากร นิสิต นักศึกษา ประชาชน และผู้ประกอบการในสถานศึกษา ด้วยเหตุนี้ กระทรวง อว. จึงได้ออกประกาศกระทรวงฯ ในวันที่ 12 มีนาคม 2563 โดยขอความร่วมมือจากสถาบันอุดมศึกษาในสังกัด อว. ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายผู้ปกครองและนิสิตนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจในช่วงนี้ โดยมีรายละเอียดดังนี้
         1. ให้หน่วยงานและสถาบันอุดมศึกษาพิจารณาลดค่าเช่าพื้นที่แก่ผู้ประกอบการรายย่อยลง ตามความเหมาะสม
         2. ให้สถาบันอุดมศึกษาพิจารณาลดค่าธรรมเนียมต่างๆ ของสถาบันอุดมศึกษาที่เรียกเก็บจากนักศึกษาในภาคการศึกษาที่จะถึงนี้ เป็นกรณีพิเศษ
         3. ให้สถาบันอุดมศึกษาพิจารณาปรับลดค่าใช้จ่ายที่ไม่เร่งด่วน และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในการบริหารลงเพื่อนำงบประมาณดังกล่าวไปสนับสนุนการจ้างงานนักศึกษาและบุคคลทั่วไป ในกิจการของสถาบันอุดมศึกษาตามความเหมาะสม
         4. ให้สถาบันอุดมศึกษาพิจารณาการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบในช่วงภาวะวิกฤติ
         5. ให้อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย และอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค รวมทั้งเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย เมืองนวัตกรรมอาหารและหน่วยงาน พิจารณาปรับลดค่าบริการต่างๆ ที่เรียกเก็บจาก SMEs, Start up และประชาชนทั่วไป เป็นกรณีพิเศษ
         6. ให้หน่วยงานและสถาบันอุดมศึกษาพิจารณากำหนดมาตรการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวเพิ่มเติมตามความเหมาะสมต่อไป
         ทั้งนี้ขอให้หน่วยงานและสถาบันอุดมศึกษา พิจารณาความช่วยเหลือตามความเหมาะสมสอดคล้องกับสถานการณ์พร้อมทั้งรวบรวมมาตรการให้ความช่วยเหลือดังกล่าว โดยแจ้งมายังสำนักงานปลัดกระทรวงฯ

 


AO3256

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!