WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

แม่โจ้ รับรางวัล สหกิจศึกษานานาชาติดีเด่น
ทันข่าวCP

        สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ประกาศให้สหกิจศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้รับรางวัล 'สถานศึกษาดำเนินการสหกิจศึกษานานาชาติดีเด่น' ประจำปี 2557 เนื่องในโอกาสงานวันสหกิจศึกษาไทย โดยก่อนหน้านี้ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้รับรางวัลสหกิจศึกษาระดับเครือข่าย ได้แก่ 1.สถานศึกษาดำเนินการสหกิจศึกษานานาชาติดีเด่น 2.นักศึกษาสหกิจศึกษานานาชาติดีเด่น 3.ผู้ปฏิบัติงานสหกิจศึกษาดีเด่นในสถานศึกษา 4. ผลงานสหกิจศึกษาดีเด่น ด้านสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และการจัดการ 5. ผลงานสหกิจศึกษาดีเด่น ด้านสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และการจัดการ 6.ผลงานสหกิจศึกษาดีเด่น ด้านสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และการจัดการ 7.ผลงานดีเด่น ด้านนวัตกรรมสหกิจศึกษา 8.นักศึกษาสหกิจศึกษานานาชาติดีเด่น 9.ผลงานสหกิจศึกษาดีเด่น ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

       ผศ.ดร.ทองเลียน บัวจูม ผู้ช่วยอธิการบดี ซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลงานสหกิจศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ และได้รับรางวัลผู้ปฏิบัติงานสหกิจศึกษาดีเด่นในสถานศึกษา กล่าวว่า “สหกิจศึกษา เป็นระบบหนึ่งในกระบวนการเรียนการสอนที่สำคัญ วิชาสหกิจจึงเป็นเหมือนตัวสะท้อนและประมวลผลการศึกษาสำหรับนักศึกษาแต่ละคน มหาวิทยาลัยแม่โจ้เป็นสถาบันอุดมศึกษาด้านวิชาการเกษตรมากว่า 80 ปี จึงเน้นอัตลักษณ์การผลิตบัณฑิตแม่โจ้ด้วยวิธีคิด 'เรียนรู้คู่ปฏิบัติ' มุ่งให้นักศึกษาสร้างประสบการณ์เรียนรู้นอกเหนือจากวิชาการในห้องเรียน เมื่อออกไปฝึกงานสหกิจก็จะเป็นการใช้วิชาที่เรียนมาทั้งหมดปฏิบัติงานให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

       สิ่งหนึ่งที่สำคัญในการปฏิบัติงานสหกิจที่นักศึกษาแม่โจ้ได้รับคำชื่นชมจากผู้ประกอบการคือ เด็กแม่โจ้มีความขยัน อดทน ใฝ่รู้ สู้งาน ทำให้เราไม่แพ้สถาบันอื่นๆ ในการทำงานจริง เป็นสิ่งที่พวกเราภาคภูมิใจและมุ่งถ่ายทอดให้ทุกคนยึดถือปฏิบัติในวิชาชีวิตจริงมาโดยตลอด โดยเฉพาะสหกิจศึกษาต่างประเทศ ซึ่งเรามีเครือข่ายร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ ทำให้นักศึกษาได้โอกาสไปฝึกงานที่ประเทศจีนการไปเรียนรู้ระบบทำงานต่างวัฒนธรรม ทำให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์สูงมาก ทั้งประสิทธิภาพการทำงานและองค์ความรู้ในสายวิชาชีพ เมื่อปฏิบัติงานสหกิจต่างประเทศผ่านแล้ว ส่วนใหญ่ทุกคนก็จะได้รับโอกาสการทำงานที่ดี หรือได้เรียนต่อในสายวิชานั้นๆ เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพของสังคมอย่างน่าชื่นชม”

      ก่อนหน้านี้ เมื่อปีที่แล้ว เราได้รับรางวัลสหกิจศึกษาระดับประเทศเป็นรางวัล'สหกิจศึกษาดาวรุ่ง'และในปีนี้เราได้รับรางวัล สถานศึกษาดำเนินการสหกิจศึกษานานาชาติดีเด่นระดับประเทศ รวมถึงรางวัลอื่นๆ ที่ได้รับระดับเครือข่าย สร้างความภาคภูมิใจและสะท้อนให้เห็นระบบสหกิจศึกษาแม่โจ้ว่า เรามาถูกทาง อยากให้ภาครัฐและเอกชนเห็นความสำคัญของระบบสหกิจศึกษา ซึ่งจะช่วยพัฒนาบัณฑิตของประเทศให้มีคุณภาพ และสามารถตอบโจทย์ในตลาดแรงงาน เป็นการยกระดับสู่ตลาดแรงงานในอาเซียนได้ต่อไป 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!