WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Aปนเพอแม


พสกนิกรล้นหลาม-รับเสื้อปั่นเพื่อแม่ 
แน่นสนามทบ. ต่อคิวตั้งแต่ตี 3

    สุดตื่นเต้นหลั่งไหลไปตั้งแต่ ตี 3 บางคนรอข้ามคืน พสกนิกร ล้นหลามมุ่งหน้าสนามกีฬากองทัพบกเข้าคิวรอรับเสื้อ-เข็มกลัดพระราชทาน งานไบก์ ฟอร์ มัม ปั่นเพื่อแม่ พล.อ.พิสิทธิ์ ปธ.อนุกรรมการดำเนินการเผยชาวกรุงที่ ลงทะเบียนออนไลน์ไว้ 4 หมื่นคนได้รับเสื้อ-เข็มกลัดทุกคนแน่นอน ส่วนภูมิภาค พระราชทานจังหวัดละ 1,000 ตัว ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดที่จะรับพระราชทานที่สวนอัมพร ด้าน วธ.จัดพิธี 5 ศาสนาทั้งพุทธ อิสลาม คริสต์ พราหมณ์ ซิกข์เฉลิมพระเกียรติวันพระราชสมภพสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ 63 พรรษา รวมถึงบรรพชา-อุปสมบท 77 รูป

 

วันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 9006 ข่าวสดรายวัน

รับเสื้อ - ประชาชนเข้าแถวรับ เสื้อพระราชทาน "ไบก์ ฟอร์ มัม"หน้าพระฉายา ลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระบรม โอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ที่สนามกีฬากองทัพบก 

 

 

ปชช.ทะลักรอตั้งแต่ตี 3

   เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 25 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศสนามกีฬากองทัพบก ถนนวิภาวดีฯ กรุงเทพมหานคร ทหารจากกองทัพบกได้มาจัดเตรียมพื้นที่ก่อนจะเปิด ให้ประชาชนที่ลงทะเบียนออนไลน์เข้าร่วมกิจกรรม "ไบก์ ฟอร์ มัม ปั่นเพื่อแม่" จำนวน 40,000 คน ในกรุงเทพมหานคร รับเสื้อและเข็มกลัดพระราชทาน โดยมีเจ้าหน้าที่จาก ศูนย์เทคโนโลยีทางทหาร นักเรียนนายร้อย 3 เหล่าทัพ นักเรียนนายสิบเหล่ากรมทหารสื่อสาร และเจ้าหน้าที่ทหารกองทัพบก รับลงทะเบียนและแจกบัตรคิวให้กับประชาชน ที่ทยอยเดินทางเข้ามารอตั้งแต่ ช่วงเวลา 03.00 น. ก่อนเจ้าหน้าที่จะเปิดให้รับบัตรคิวในเวลา 08.00 น.

พล.อ.พิสิทธิ์ สิทธิสาร ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก ในฐานะประธานอนุกรรมการ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษไบก์ ฟอร์ มัมฯ กล่าวระหว่างเข้าตรวจความพร้อมการรับลงทะเบียน ว่า ได้จัดเตรียมความพร้อมรองรับประชาชน เรือนหมื่นที่จะเดินทางมารับเสื้อ-เข็มกลัดพระราชทาน โดยมีเจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ตำรวจ และส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี สำหรับมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย ได้รับความร่วมมือ เป็นอย่างดี จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งการกองบัญชาการตำรวจนครบาล นำกำลังตำรวจกว่า 500 นาย มาดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

 

ลุงคำภารับเข็ม-เสื้อพระราชทาน

     เวลา 08.30 น. ขบวนเชิญเข็มกลัดและเสื้อพระราชทานเดินทางออกจากกรมทหารราบ ที่ 1 รักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) มาถึงยังสนามกีฬากองทัพบก โดยมี พล.อ.พิสิทธิ์พร้อมคณะ ต้อนรับ ทั้งนี้ เวลา 08.40 น. พล.ต.ฤทธี อินทาวุธ ผอ.ศูนย์เทคโนโลยีทางทหารกอง ทัพบก ในฐานะเลขานุการอนุกรรมการฝ่าย ลงทะเบียน เข้ารับ นายคำภา แก้วจีน ชาว อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นผู้พิการ โรคโปลิโอ ใช้รถ 3 ล้อโยกสำหรับคนพิการ ออกเดินทางจาก จ.พิษณุโลก มาตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.2558 เข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยพล.ต.ฤทธี นำไปลงทะเบียนเป็นคนแรก ได้บัตรคิวหมายเลข c1f 01101 โดยผู้จัดงานได้จัดให้นายคำภาขึ้นรับเข็มและเสื้อพระราช ทานจากพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระบรมโอรสา ธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในเวลา 17.00 น. โดยมีพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ร่วมเป็นสักขีพยาน

     นายอำภา กล่าวว่า ดีใจที่วันนี้เดินทางมาถึงกรุงเทพฯ อยากจะทำความดีให้แม่เพราะแม่ทำเพื่อประชาชนมามาก ตั้งใจเอาไว้แล้วว่า จะต้องเดินทางมาให้ถึง ซึ่งการเดินทางไม่มีอุปสรรคใดๆ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่าน รวมถึงพี่น้องประชาชนตามทางที่เดินทางมา สำหรับอาหารแห้งและเครื่องดื่มที่ได้รับจากประชาชนระหว่างเดินทาง ตนจะนำไปมอบให้กับวัด มาถึงวันนี้รู้สึกตื้นตันใจ ไม่รู้สึกเหนื่อยตั้งแต่ตอนออกเดินทาง กลับบ้านแล้วจะรอจนถึงวันที่ 16 ส.ค. เพื่อร่วมขบวนปั่นเพื่อแม่ในครั้งนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกคนออกมาทำความดีปั่นเพื่อแม่ในครั้งนี้

 

อยู่รอข้ามคืนก็มี

    นายธรรมรัตน์ เนียมศรีใส อายุ 46 ปี กล่าวว่า ตนเดินทางออกจากบ้านย่านสุขุมวิท 64 เวลา 22.30 น. เพื่อมารอรับบัตรคิว มีความรู้สึกภาคภูมิใจและดีใจเป็นอย่างยิ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ที่จะทำความดี ในกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อแม่ในครั้งนี้

     ด้านนายเจนศักดิ์ จรูญธรรม อายุ 56 ปี กล่าวว่า ตนมาจากบ้านย่านตลาดพลู มาถึงประตูสนามกีฬากองทัพบก เวลา 24.00 น. โดยลงทะเบียนเพื่อรับเข็มกลัดและเสื้อ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. มีความภาคภูมิใจที่เกิดมาเป็น คนไทย และในวันที่ 16 ส.ค. จะร่วมขบวนปั่นจักรยานเพื่อแม่

นายอภิชัย พิชิตวิริยะกุล อายุ 72 ปี และนางยุรีรัตน์ พิชิตวิริยะกุล อายุ 65 ปี กล่าวว่า นั่งรถเมล์เดินทางจากรังสิตมาถึงสโมสรกองทัพบก ตั้งแต่เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 24 ก.ค. เพื่อรอคิว ต้องรีบมาเพราะกลัวรถติด จึงเตรียมอาหารมานั่งรอค้างคืน ซึ่งรู้สึกภูมิใจที่ได้รับเสื้อและเข็มกลัดพระราชทาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นเวลา 08.30 น. ประชาชนที่มารับบัตรคิวทยอยเข้าไปภายในสนามเพื่อรับเข็มกลัดและเสื้อพระราชทาน โดยเจ้าหน้าที่แบ่งประชาชนออกเป็น 4 สี สีฟ้า สีชมพู สีเขียว และสีม่วง เพื่อขึ้นรับ เป็นชุด ชุดละ 20 คน ต่อหน้าพระฉายาลักษณ์บนอัฒจันทร์ทั้ง 4 ด้าน

ทั้งนี้ ในเวลา 16.30 น. พล.อ.อุดมเดช ประธานในพิธี จะเดินทางมาถึง ถวายสัก การะพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระบรม โอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร หลังจากนั้นจะเยี่ยมชมจุดลงทะเบียน โดยในเวลา 17.00 น. พล.อ.พิสิทธิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก ในฐานะประธานอนุกรรมการ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษฯ กล่าวรายงาน

จร.ปิดวิภาวดีฯอำนวยความสะดวก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านั้นเมื่อ วันที่ 24 ก.ค. พ.ต.อ.ภูษิต วิเศษคามินทร์ รองผบก.จร. เปิดเผยว่า ในวันที่ 25 และ 26 ก.ค. จนกว่าจะเสร็จสิ้นกิจกรรม เจ้าหน้าที่ จะปิดเส้นทางจราจรถนนวิภาวดีรังสิตขาออก ในช่องทางคู่ขนาน ตั้งแต่บริเวณหน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึก จนถึงแยกสุทธิสาร เพื่อจัดพื้นที่และอำนวยความสะดวกการจัดพิธีรับเสื้อและเข็มกลัดพระราชทาน กิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่สนามกีฬากอง ทัพบก รองรับผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 40,000 คน โดยคาดว่าประชาชนจะมารอเข้าคิวกันตั้งแต่ ช่วงเช้ามืด ซึ่งได้กำหนดจุดจอดรถผู้ร่วมงาน จำนวน 4 จุด คือ วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) สถานีวิทยุโทรทัศน์ แห่งประเทศไทย โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลฯ จักรพงษภูวนารถ ที่จะรองรับรถได้รวมประมาณ 1,000 คัน จึงแนะนำให้ประชาชนใช้บริการรถสาธารณะเป็นหลัก โดยสามารถต่อรถชัตเตอร์บัสที่จัดเตรียมไว้ตามจุดต่างๆ ได้แก่ ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สถานีขนส่งหมอชิต และจตุจักร ตั้งแต่เวลา 07.00-22.00 น. ทั้งนี้ขอให้ผู้ที่ไม่มีความจำเป็น เลี่ยงการจราจร ในบริเวณดังกล่าว

 

สมเด็จพระบรมฯมีรับสั่งห่วงใย

ต่อมา พล.อ.พิสิทธิ์กล่าวว่า ได้เห็นพลังความจงรักภักดีของประชาชนคนไทยที่อยู่ ในสายเลือด บางคนมานอนรอตั้งแต่ 3 ทุ่ม บางคนมาตั้งแต่ตี 3 จึงปรับเวลาการเปิดรับบัตรคิวรับเสื้อและเข็มพระราชทานจากเวลา 09.00 น. เป็นเวลา 08.30 น. ซึ่งประชาชน คนแรกรับเสื้อในเวลา 09.30 น. จากเดิมที่จะต้องแจกเสื้อเวลา 13.30 น. เพราะเห็นใจประชาชนที่เดินทางมาตั้งแต่เช้า เสื้อมีจำนวนจำกัด แต่เพียงพอ โดยวันนี้มีจำนวนพอสำหรับ 15,000 คน

"วันที่ 26 ก.ค. จะมีเข็มกลัดพระราชทานครบ 40,000 คน เข็มกลัดมีความสำคัญ คือ มีพระนามาภิไธยย่อ สก. และ มวก. เป็นสัญลักษณ์มหามงคลสูงสุด ประชาชนทั่วไปถ้าไม่มีเสื้อพระราชทาน ก็กลัดเข็มกลัด ตามเสด็จได้ โดยจะต้องสวมเสื้อโทนสีฟ้าและกางเกงขายาวเพื่อความสุภาพ และในวันที่ 27 ก.ค. กรุงเทพมหานครจะประชา สัมพันธ์ ให้ประชาชนร่วมรับ-ส่งเสด็จสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร สองข้างทางในวันที่ 16 ส.ค. ส่วนในวันที่ 31 ก.ค. จะมีพิธีรับเสื้อและเข็มกลัดพระราชทานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดที่สวนอัมพร โดยจะได้รับพระราชทานจังหวัดละ 1,000 ตัว" พล.อ.พิสิทธิ์กล่าว

พล.อ.พิสิทธิ์กล่าวว่า สมเด็จพระบรม โอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงมี พระกระแสรับสั่งห่วงใยกับคณะกรรมการ ว่าให้ดูแลอาหารและน้ำดื่มที่พระราชทาน ให้กับประชาชน รวมทั้งทรงห่วงใยเรื่อง ลมฟ้าอากาศ ซึ่งคณะกรรมการได้เตรียมการรองรับเหตุการณ์ไว้ทั้งหมดแล้ว และทรงมีความเป็นห่วงเรื่องเสื้อพระราชทานและ เข็มกลัด ซึ่งพระองค์ท่านพระราชทานเข็มกลัดเพิ่มจาก 3,000 อัน เป็น 40,000 อัน

 

วธ.จัด 5 ศาสนาเฉลิมพระเกียรติ

ที่สำนักหอสมุดแห่งชาติ นางฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เป็นประธานในพิธีทางศาสนามหามงคล 5 ศาสนาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎ ราชกุมาร เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชน มายุ 63 พรรษา 28 ก.ค. 2558 โดย มีนายกฤษศญพงษ์ ศิริ อธิบดีกรมการศาสนา ผู้นำศาสนา 5 ศาสนา ประกอบด้วย ศาสนาพุทธ ศาสนาอิสลาม ศาสนาคริสต์ ศาสนาพราหมณ์-ฮินดู และศาสนาซิกข์ นำศาสนิก ชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

นางฉวีรัตน์กล่าวว่า พสกนิกรชื่นชม ในพระบารมีและสำนึกในพระมหากรุณา ธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้จากพระราชกรณียกิจนานัปการที่ใต้ฝ่าละอองพระบาททรงบำเพ็ญเพื่อความร่มเย็นเป็นสุขของพสกนิกรชาวไทย ด้วยน้ำพระทัยที่เปี่ยมด้วยพระเมตตาธิคุณ พระอัจฉริยภาพและพระราชปณิธานอันแน่วแน่มั่นคงในการพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีแก่ราษฎร นำประโยชน์สุขอันยั่งยืนมาสู่ประเทศชาติ เป็นที่ซาบซึ้งและประทับอยู่ในดวงใจของพสกนิกรชาวไทยตลอดมา

เนื่องในโอกาสอันเป็นมิ่งมหามงคล ทรงเจริญพระชนมายุ 63 พรรษา กรมการศาสนาจัดพิธีทางศาสนามหามงคล 5 ศาสนาเฉลิมพระเกียรติ ประกอบด้วยการเจริญพระพุทธมนต์ของศาสนาพุทธ พิธีดุอาว์ของศาสนาอิสลาม พิธีนมัสการพระเจ้าและกล่าวคำอธิษฐานถวายพระพรของศาสนาคริสต์ พิธีสวดมนต์ขอพรของศาสนาพราหมณ์ และพิธีสวดอัรดาสขอพรจากพระศาสดา ของศาสนาซิกข์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และขอพระราชทานถวายพระพรชัยมงคล นอกจากนี้ได้จัดแสดงนิทรรศการพระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจในด้านต่างๆ เพื่อให้ผู้มาร่วมงานประกอบด้วย ผู้นำศาสนา ศาสนิกทุกศาสนา ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่กระทรวงวัฒนธรรม ประชาชนได้ศึกษา ชื่นชมพระบารมีและน้อมนำไปประพฤติปฏิบัติสืบไป

 

4 สถาบันอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ

วันเดียวกันเวลา 10.00 น. ที่วัดยานนาวา กรุงเทพฯ กรมการศาสนาจัดพิธีบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรม โอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร โดยมี พระพรหมวชิรญาณ เจ้าอาวาสวัดยานนาวา กรรมการมหาเถรสมาคม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นางฉวีรัตน์ ผู้ช่วย รมว.วัฒนธรรม เป็นประธานฝ่ายฆารวาส พร้อมนายกฤษศญพงษ์ อธิบดีกรมการศาสนา ข้าราชการ ประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

นายกฤษศญพงษ์กล่าวว่า พิธีดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้ศึกษาหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนามาประพฤติปฏิบัติและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้เป็นคนดีมีคุณธรรมของ สังคมและประเทศ อีกทั้งยังเป็นการสืบทอดศาสนทายาทและสืบสานอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามให้คงอยู่คู่สังคมไทยตลอดไป

"ในพิธีดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมบรรพชาอุปสมบทปฏิบัติธรรมถวายเป็นพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติฯ ประกอบด้วย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ 56 รูป โรงเรียนไชยฉิมพลีวิทยาคม 12 รูป โรงเรียนวัดทุ่งครุ 10 รูป และมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม 1 รูป รวมทั้งสิ้น 77 รูป" อธิบดี กรมการศาสนากล่าว

 

นายกฯ ส่งกำลังใจผู้ร่วมกิจกรรม

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า จากที่รัฐบาลมอบให้กองทัพบกเป็นแกนหลักดูแลเรื่องการลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม ไบก์ ฟอร์ มัม กองทัพบกจึงจัดให้มีกิจกรรมพิเศษเกี่ยวกับการลงทะเบียนรับเข็มกลัดและเสื้อพระราชทาน ที่สนามกีฬากองทัพบก ในวันนี้ และวันที่ 26 ก.ค.นั้น พบว่า วันนี้มีประชาชนมาเข้าคิวรอรับเสื้อและเข็มกลัดพระราชทานจำนวนมาก มากันด้วยความตั้งใจด้วยใบหน้าเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข มากันแต่เช้าและเข้าแถวกันอย่างมีระเบียบวินัย โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. ได้ส่งสัญญาณแสดงความปรารถนายินดี รวมถึงเป็นกำลังใจให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน

"การที่ประชาชนจำนวนมากสนใจเข้าร่วมกิจกรรม เป็นจุดสะท้อนให้เห็นว่าขณะนี้ คนไทย สังคมไทยร่วมกันร่วมมือร่วมใจ ในกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงความรักที่มี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมเข้าร่วมในเรื่องที่ดีเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ถือเป็นบรรยากาศที่ดีของการสร้างความรัก สามัคคีและความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ ตามที่คสช.และรัฐบาลรวมถึงประชาชนคนไทยทุกคนตั้งหวังไว้" โฆษกกองทัพบกกล่าว

พ.อ.วินธัยกล่าวด้วยว่า การรับเสื้อและเข็มกลัดพระราชทาน จะดำเนินไปตลอดทั้งวันจนถึงช่วงเย็น โดย พล.อ.อุดมเดชจะเป็นประธานและร่วมเป็นสักขีพยานในช่วงเย็น จากนั้นจะมีการแสดงดนตรีจากศิลปิน เดอะ วอยซ์ ไทยแลนด์ และกลุ่มศิลปินเอเอฟ สลับกับการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษของศิลปินดาราจากทั้งของช่อง 3, 5, 7 กับทีมอาร์มี่ยูไนเต็ด และบริษัททรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ทั้ง 2 วัน จึงขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนที่สนใจมาร่วมกิจกรรมพิเศษครั้งนี้ด้วยกันที่สนามกีฬากองทัพบก

 

กองทัพบกถวายราชสดุดี

ต่อมาเวลา 16.30 น. พล.อ.อุดมเดช รมช.กลาโหมและผบ.ทบ. เดินทางถึงสถานที่จัดกิจกรรมพิเศษรับเสื้อและเข็มกลัดบริเวณสนามกีฬากองทัพบก โดยถวายราชสักการะพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พร้อมเป็นสักขีพยาน พิธีมอบเข็มกลัดและเสื้อพระราชทานให้ นายอำภา ผู้พิการที่ใช้รถสามล้อโยกเดินทาง มาจาก จ.พิษณุโลก

จากนั้น พล.อ.อุดมเดชถวายราชสดุดี และถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระบรม โอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ความว่า ขอพระราชทานกราบบังคมทูลทราบฝ่าละอองพระบาท ตามที่รัฐบาลพร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ขอพระราชทานพระราชานุญาตดำเนินการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา ภายใต้กิจกรรมชื่อ ไบก์ ฟอร์ มัม ปั่นเพื่อแม่ ถวายเป็นพระราชสดุดี สนอง พระราชปณิธานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร โดยเชิญชวนประชาชนทุกภาคส่วน ทั้งในกรุงเทพฯและภูมิภาค เข้าร่วมกิจกรรมด้วยความสมัครใจ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในวันที่ 16 ส.ค.นั้น ในครั้งนี้ใต้ฝ่าละอองพระบาททรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานเข็มกลัดและเสื้อโครงการให้กับประชาชนทุกหมู่เหล่า ที่ลงทะเลียนออนไลน์ไว้ ซึ่งเข็มกลัดดังกล่าวถือเป็นสัญลักษณ์ อันเป็นมงคลที่จะใช้ปักด้านซ้ายของเสื้อ เปรียบเสมือนเป็นการรวมพลัง รวมใจ แสดงความจงรักภักดีแด่สมเด็จ พระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และใต้ฝ่าละอองพระบาท และยังถือว่าเป็นการได้รับเกียรติเชิญร่วมปั่นจักรยานตามเสด็จ โดยปักในเสื้อสีฟ้าใดๆ ก็ได้ ในการปั่นจักรยานครั้งนี้

ดังนั้นเพื่อความเป็นสิริมคล และความจงรักภักดี คณะกรรมการอำนวยการจัด กิจกรรมฯ จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมพิเศษขึ้น เพื่อมอบเสื้อและเข็มกลัดพระราชทานใน วันที่ 25-26 ก.ค. ที่สนามกีฬากองทัพบก ซึ่งตลอดการจัดงานทั้ง 2 วัน ใต้ฝ่าละอองพระบาททรงมีความห่วงใยพสกนิกรที่เข้าร่วมกิจกรรม ได้พระราชทานอาหารและเครื่องดื่มให้กับประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมตลอดงาน โดย ไม่เสียค่าใช้จ่าย นำความปลาบปลื้มปีติยินดี และเป็นมิ่งขวัญ สิริมงคล ต่อผู้ร่วมกิจกรรมครั้งนี้หาที่สุดมิได้ และ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมายุของใต้ ฝ่าละอองพระบาท ทรงเจริญพระชนมายุ 63 พรรษา ในวันที่ 28 ก.ค. นี้ หน่วยงาน ภาครัฐ ภาคเอกชน และพสกนิกรชาวไทย ทุกคน ขอพระราชทานพระราชวโรกาสน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระพรชัยมงคล ด้วยความจงรักภักดีในพระมหากรุณาธิคุณ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!