WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1A1อาชีวศึกษา

สอศ.จับมือ บริษัท ร็อคส์ จำกัด พัฒนาการเรียนการสอน สร้างงานสร้างอาชีพผู้เรียนอาชีวศึกษา

      ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.) และนายชยภัทร ทองเจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัท ร็อคส์ พีซี จำกัด ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงในการพัฒนาทักษะผู้เรียนอาชีวศึกษาด้านค้าปลีก และอาหาร ณ ห้องประชุม 5 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

      ดร.สุเทพ เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) ซึ่งเป็นหน่วยงานราชการในกระทรวงศึกษาธิการ มีอำนาจหน้าที่ในการจัดการอาชีวศึกษาและฝึกอบรมวิชาชีพ เพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนในระดับฝีมือ ระดับเทคนิค และ ระดับเทคโนโลยี ให้มีคุณภาพสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานและการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ได้ทำบันทึกข้อตกลงร่วมกับ บริษัท ร็อคส์ พีซี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม ต้นตำรับเฟรนช์ฟรายส์ปรุงรส และผงปรุงรสที่เป็นเอกลักษณ์ ในการจัดการอาชีวศึกษา หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) ประเภทวิชาพาณิชยกรรม ประเภทวิชาคหกรรม หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.) ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ ประเภทวิชาคหกรรมและปริญญาตรี สาขาวิชาการตลาด สาขาวิชาอาหารและโภชนาการ รวมถึงสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ

      เพื่อสร้างความร่วมมือจัดการอาชีวศึกษา เอื้ออำนวยและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการผลิตและพัฒนากาลังคนให้มีความรู้ความสามารถและทักษะในการประกอบอาชีพให้แก่นักเรียน นักศึกษาในสังกัด สอศ. และเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา ได้เข้าฝึกประสบการณ์วิชาชีพในร้านสาขาของบริษัทฯ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ที่ไม่อาจหาได้จากในตำราเรียนหรือห้องเรียน

      เลขาธิการ กอศ. กล่าวต่อไปว่าความร่วมมือนี้ จะดำเนินการทั้งในด้านการพัฒนาหลักสูตรด้านการตลาด ด้านอาหารและโภชนาการ ธุรกิจค้าปลีก และสาขาวิชา ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจบริษัท และการจัดการเรียนการสอน รวมถึงการพัฒนาครูซึ่งจะมีการจัดอบรมถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา และเพิ่มทักษะวิชาชีพให้แก่นักเรียน นักศึกษา โดยการฝึกปฏิบัติตามหลักสูตรของ สอศ. ซึ่งจะจัดโปรแกรมการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ(ฝึกงาน) ต่อเนื่องตลอดปี

     โดยความสมัครใจเข้าฝึกงานซึ่งผู้เรียนสามารถนำชั่วโมงขอการทำงานมาคิดเป็นผลการเรียนภาคปฏิบัติหรือชั่วโมงฝึกงานได้ นอกจากนี้ ยังได้จัดโปรแกรมช่วงปิดภาคเรียน(Part time) หรือช่วงเวลาหนึ่งเวลาใดระหว่างปีการศึกษา เพื่อเป็นการสนับสนุนการมีรายได้ระหว่างเรียนให้กับผู้เรียนด้วย โดยความร่วมมือนี้จะนำร่องในสถานศึกษา อาชีวศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ วิทยาลัยพณิชยการเชตุพน วิทยาลัยพณิชยการบางนา และวิทยาลัย พณิชยการธนบุรีวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน และวิทยาลัยเทคโนโลยีจรัลสนิทวงศ์

     นายชยภัทร กล่าวว่าบริษัท ร็อคส์ พีซี จำกัด หรือที่รู้จักในนาม โปเตโต้ คอร์นเนอร์ เป็นบริษัทประกอบธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม ต้นตำรับเฟรนช์ฟรายปรุงรสนำเข้าจากอเมริกา รสชาติเข้มข้น การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อร่วมมือในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ในสาขาวิชาอาหารและโภชนาการ ธุรกิจค้าปลีก และการตลาด

    ซึ่งเป็นความร่วมมือที่ตอบสนองกับความต้องการกำลังคนและรองรับการขยายสาขาเพิ่มของบริษัท เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่นักศึกษาระบบทวิภาคี และฝึกประสบการณ์ ในด้านทักษะวิชาชีพระดับประกาศนียบัตรวิชำชีพชั้นสูง และเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ เข้าเป็นพนักงานของบริษัทในโอกาสต่อไป

 

 Click Donate Support Web 

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100GC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!