WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1Aเอส.ซี.เสรีชัยบิวตี้

อาชีวะ พัฒนาบุคลากรอาชีวศึกษา จับมือเอส.ซี.เสรีชัยบิวตี้"ผสานความร่วมมือด้านเทคโนโลยีความงาม

      ดร.นิติ นาชิต ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาบุคลากรอาชีวศึกษาและความร่วมมือด้านเทคโนโลยีความงาม กล่าวว่า โครงการฯ มีเป้าหมายเพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาให้ตรงตามความต้องการของสถานประกอบการ และมีความสามารถในการตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคการค้าเสรี ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้มีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับการแข่งขันในเวทีโลก ซึ่งเป็นการดำเนินงานตามนโยบายเร่งด่วนของนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในการขับเคลื่อนศูนย์ความเป็นเลิศทางการอาชีวศึกษา (Excellent Center)

      เพื่อเชื่อมโยงกับการจัดการอาชีวศึกษา ร่วมกับคณะอนุกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน เพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา(อ.กรอ.อศ.)กลุ่มอาชีพสุขภาพและความงาม โดยได้รับการสนับสนุนจากนายสมศักดิ์ ชลาชล นายกสมาคมวิชาชีพช่างทำผมไทย เป็นประธาน อ.กรอ.อศ. กลุ่มอาชีพสุขภาพและความงาม และการดำเนินงานของศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา (CVM)  สาขาเทคโนโลยีความงาม โดยนายวิบูลย์ สมบูรณ์ศักดิกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอส.ซี.เสรีชัยบิวตี้ จำกัด เป็นประธานศูนย์

    และยังได้รับการสนับสนุนการดำเนินงานเป็นอย่างดีจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ(องค์การมหาชน) สมาคมวิชาชีพช่างทำผมไทย สมาคมนักออกแบบตกแต่งคิ้วประเทศไทย ชมรมช่างเสริมสวยไทย และสถานศึกษาเครือข่ายที่เปิดสอนสาขาวิชาเทคโนโลยีความงาม มากกว่า 48 แห่งทั่วประเทศ

       ดร.นิติ กล่าวด้วยว่า ศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา มีความตระหนัก และให้ความสำคัญในการดำเนินงานตามนโยบายการจัดการศึกษาทั้งนโยบายหลักและวาระเร่งด่วน (Quick  Win) ของกระทรวงศึกษาธิการ และทิศทางของการเตรียมคนไทยสู่ศตวรรษที่ 21 โดยใช้กลไกการขับเคลื่อนวิทยาลัยสารพัดช่างดำเนินการปรับปรุงหลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้ให้ทันสมัย

       สอดคล้องกับกรอบคุณวุฒิแห่งชาติ (NQF) และกรอบคุณวุฒิอ้างอิงอาเซียน (AQRF) รวมถึงมาตรฐานฝีมือแรงงาน โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือครูผู้สอนอาชีวศึกษาในสาขาวิชาเทคโนโลยีความงาม ของประเทศไทยและประเทศสาธารณรัฐเกาหลี เพื่อการนำความรู้และทักษะไปสู่กระบวนการเรียนรู้ให้ทันสมัยต่อไป

 

 Click Donate Support Web 

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100GC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!