WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1A3Aอาชีวศึกษา

อาชีวศึกษา'ประชุมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้สถานศึกษาช่อสะอาดต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ '

      วันพฤหัสบดี ที่ 9 กันยายน 2564 เวลา 9.45 น. ดร.อรรถพล สังขวาสี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมและพัฒนาโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้สถานศึกษาช่อสะอาดต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ โดยมี ดร.วัชระ  เกิดสิน ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล กล่าวต้อนรับในนามคณะกรรมการดำเนินงานจัดงาน และได้รับเกียรติจาก ดร.บุญแสง ชีระภากร ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาและส่งเสริมธรรมาภิบาล สำนักงาน ป.ป.ช. เป็นวิทยากร การฝึกอบรมและพัฒนามีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังวิธีคิด ปลุกจิตสำนึก ค่านิยมสุจริต และทัศนคติต่อพฤติกรรมการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบทุกรูปแบบ ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นวันที่ 9 , 10 , 11 , 17 และ 18 กันยายน 2564 ในรูปแบบออนไลน์ ผ่านโปรแกรม Zoom Meeting ดำเนินการฝึกอบรมออกเป็นจำนวน 5 รุ่น รุ่นละ จำนวน 500 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 2,500 คน ประกอบด้วยผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา จากสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาทั้งรัฐและเอกชน มีการรับสมัครผู้ที่สนใจเข้าร่วมการฝึกอบรมและพัฒนา ผ่านระบบออนไลน์

      ดร.อรรถพล สังขวาสี รองเลขาธิการ กอศ. กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้มุ่งเน้นการส่งเสริมและผลักดันให้สถานศึกษาในสังกัดทุกแห่งไม่ยอมรับและต่อต้านการทุจริตผ่านกระบวนการปลูกฝังวิธีคิด สร้างจิตสำนึก ให้มีความซื่อสัตย์สุจริตปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม การแยกแยะระหว่างผลประโยชน์ส่วนตน และผลประโยชน์ส่วนรวม โดยผ่านการจัดกิจกรรมสร้างการเรียนรู้ในสถานศึกษา กระบวนการเรียนรู้ที่เน้น การคิดวิเคราะห์ และพัฒนาบุคลากรในสถานศึกษา และนักเรียน นักศึกษา ให้เกิดจิตสำนึกตระหนักรู้เรื่องความซื่อสัตย์สุจริต คุณธรรม จริยธรรม ไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน

        โดยได้นำกระบวนการลูกเสือช่อสะอาด มาเป็นกระบวนการจัดกิจกรรมที่สามารถพัฒนานักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษา ตระหนักถึงความสำคัญการทุจริตคอรัปชั่น เป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม มีระเบียบวินัย ซื่อสัตย์สุจริต และต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบทุกรูปแบบ การจัดโครงการครั้งนี้ ถึงจะอยู่ในช่วงสถานการณ์ความรุนแรงการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19)สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้มีมาตรการปรับรูปแบบและวิธีการประชุม ฝึกอบรม ในรูปแบบออนไลน์ เพื่อเป็นไปตามมาตรการ SOCIAL DISTANCING เว้นระยะห่างทางสังคม

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!