WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa1Mดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ

สอศ.กำชับหน่วยงานในสังกัด ใช้มาตรการป้องกันโควิด-19 เข้มข้น

       ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ในปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทำให้มีผู้ติดเชื้อภายในประเทศเพิ่มเป็นจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังมีการแพร่ระบาดกระจายไปในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ด้วยความห่วงใยของรัฐบาล และขอความร่วมมือให้งดการจัดกิจกรรมที่ไม่จำเป็นนั้น

     กระทรวงศึกษาธิการ จึงมีประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง มาตรการป้องกันและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ลงวันที่ 13 เมษายน 2564 เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

      สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอษ.)จึงได้กำหนดมาตรการป้องกันและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาด รวมทั้งการปรับลดเวลาและวันทำงานของบุคลากรในสังกัด สอศ.และสถานศึกษาอาชีวศึกษาทั่วประเทศ เช่น การจัดบุคลากรมาปฏิบัติงาน ณ สถานที่ทำงาน ไม่เกินร้อยละ 10 ของบุคลากรทั้งหมด โดยคำนึงถึงความเหมาะสมของภาระงานของแต่ละหน่วยงาน กำหนดให้ใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ในการติดต่อประสานงานและการปฏิบัติงาน เลื่อนการจัดประชุม การฝึกอบรม หรือการสัมมนาต่างๆ ออกไป เว้นแต่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนให้ใช้วิธีผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ งดการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษาอาชีวศึกษา รวมทั้งกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มของนักเรียน นักศึกษา รวมทั้งข้าราชการและบุคลากรหลีกเลี่ยงการเข้าร่วมกิจกรรม หรือเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง

      ทั้งนี้ การรับสมัครเข้าศึกษาต่อ ประจำปีการศึกษา 2564 ให้ผู้บริหารสถานศึกษากำหนดมาตรการป้องกันระวังเข้มข้นสูงสุดในการดำเนินการรับสมัครนักเรียน นักศึกษา โดยให้รับสมัครผ่านรูปแบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (แบบออนไลน์) หากมีความจำเป็นในการสอบ การสัมภาษณ์ จะต้องดำเนินการตามมาตรการระวังป้องกันเข้มสูงสุด     

       สำหรับการฝึกอาชีพหรือการฝึกประสบการณ์สมรรถนะวิชาชีพในสถานประกอบการ โดยสถานศึกษาที่จัดส่งนักเรียน นักศึกษาเข้าฝึกในสถานประกอบการแล้ว ให้พิจารณาดำเนินการตามความเหมาะสมและความยินยอมของผู้ปกครอง และนักเรียน นักศึกษา หากยังไม่ได้ดำเนินการให้ชะลอไปก่อนจนกว่าสถานการณ์จะบรรเทาลง นอกจากนี้ สถานศึกษาที่จัดการเรียนการสอนภาคฤดูร้อน ให้ปรับการจัดการเรียนการสอนเป็นรูปแบบออนไลน์ และให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุขและสาธารณสุขจังหวัดอย่างเคร่งครัด

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!