WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa2BCดร.อรรถพล สังขวาสี

สอศ.เร่งหาแนวทางเพิ่มสนับสนุนผู้พิการและเด็กพิเศษเรียนอาชีวศึกษา

       ดร.อรรถพล สังขวาสี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาสำหรับผู้พิการ ซึ่งนักเรียน นักศึกษาที่มีความบกพร่องหรือความพิการ และพิการซ้ำซ้อนนั้นต้องใช้ความอดทนและความพยายามเป็นอย่างมาก ในการศึกษาสำหรับผู้ที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ

       ที่ผ่านมา สอศ.ได้สนับสนุนเงินอุดหนุนสำหรับผู้พิการในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) และเพื่อการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ในปีการศึกษา 2564 สอศ.จึงเตรียมการสนับสนุนเงินอุดหนุนสำหรับผู้พิการในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.) ต่อไป

     ดร.อรรถพล รองเลขาธิการ กอศ. กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของการสนับสนุนเงินอุดหนุนสำหรับผู้พิการ ที่ สอศ. ได้เตรียมหารือ จะประกอบด้วย 3 กลุ่มรายการ  ได้แก่

      1.กลุ่มรายการค่าตอบแทน เพื่อใช้เป็นค่าตอบแทนล่ามภาษามือ หรือค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ผลิตสื่อการสอน ฯลฯ 

      2.กลุ่มรายการค่าใช้จ่ายการจัดการศึกษา เช่น ค่าอุปกรณ์การเรียน ค่าหนังสือ ค่าเครื่องแบบนักเรียน นักศึกษา และ   

      3.กลุ่มรายการสวัสดิการ เช่น ค่าอาหาร ค่าที่พักผู้เรียน และค่าพี่เลี้ยงดูแลหอพักสำหรับผู้เรียนประจำ 

      โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาหาและจัดทำข้อสรุปเพื่อนำเสนอของบประมาณการสนับสนุนเพิ่มเติมต่อไป ซึ่ง สอศ.พร้อมที่จะดำเนินกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้พิการและเด็กพิเศษให้ได้เข้าถึงสิทธิและโอกาสทางการศึกษาในสายอาชีพตามที่ต้องการอย่างทั่วถึง และมีประสิทธิภาพ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้พิการได้พัฒนาตนเอง มีความพร้อมก้าวสู่ศตวรรษที่ 21 อย่างรอบด้านทั้งทางร่างกาย จิตใจ และสติปัญญา

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!