WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1a45กรมอนามัย

กรมอนามัย ห่วงสุขภาพหน้าฝน แนะพกร่ม กินสมุนไพรช่วยต้านหวัด

      กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ห่วงสุขภาพของประชาชนในช่วงหน้าฝน แนะให้พกร่มและเสื้อกันฝน กินสมุนไพรและอาหารที่มีประโยชน์ หลีกเลี่ยงการลุยน้ำท่วมขัง

         นายแพทย์สราวุฒิ บุญสุข รองอธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยว่า ช่วงหน้าฝนการดูแลสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ เพราะอาจเป็นหวัด ไอ เจ็บคอ ได้ง่าย แนะนำช่วงนี้ควรพกร่ม เสื้อกันฝน เพื่อป้องกันไม่ให้เปียกชื้น และเมื่อกลับถึงบ้าน ควรเปลี่ยนเสื้อผ้า อาบน้ำทันที ในกรณีที่จำเป็นต้องลุยฝนควรมีเสื้อผ้าไว้ผลัดเปลี่ยนจะช่วยให้ไม่ต้องอยู่ในสภาพเปียกชื้นนาน ๆ เพราะอาจทำให้ร่างกายเป็นตะคริว เป็นหวัด ไอ จาม และเป็นไข้ได้ แนะนำให้กินสมุนไพร เช่น ตะไคร้ ข่า ขิง กระเทียม และขมิ้น เพราะสมุนไพรเหล่านี้มีคุณสมบัติเสริมระบบภูมิคุ้มกันต้านโรคหวัด ส่วนผลไม้ให้เน้นกินผลไม้รสเปรี้ยวหรือผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีประเภทส้ม มะนาว เกรปฟรุต ฝรั่ง สตรอว์เบอร์รี มะขามเทศ มะขามป้อม และลูกพลับ จะช่วยรักษาระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ทำงานได้เป็นปกติ และทำให้ร่างกายแข็งแรง มีสุขภาพดี

       “นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงการลุยน้ำท่วมขัง และควรล้างมือและเท้าให้สะอาดทุกครั้งเมื่อเข้าบ้านหรือ  เมื่อจะกินอาหาร ส่วนน้ำดื่มก็ควรจะต้องผ่านการต้มสุกก่อนด้วย เพื่อป้องกันเชื้อโรคที่มากับความชื้นในหน้าฝน ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้เกิดอาการท้องร่วง ท้องเสียอย่างรุนแรงได้ รวมทั้งต้องกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงในบริเวณที่มีแอ่งน้ำ ด้วยการเทภาชนะที่มีน้ำขังหรือใส่ทรายอะเบท เพื่อกำจัดลูกน้ำยุงลาย และสำหรับช่วงหน้าฝนนี้ซึ่งยังอยู่ในช่วงการระบาดของโรคโควิด 19 หากพบว่าหน้ากากมีความชื้นให้รีบเปลี่ยนใหม่และควรมีหน้ากากสำรองไว้ตลอดเวลา” รองอธิบดีกรมอนามัย กล่าว

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!