WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaเภสัชกรหญิงสุภัทรา บุญเสริม

มิจฉาชีพแอบอ้างชื่อ อย. เปิดเพจรับขึ้นทะเบียน เตือนผู้ประกอบการอย่าหลงเชื่อ!!

       เตือนผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สุขภาพ อย่าหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อนายหน้า หรือธุรกิจ แอบอ้างใช้ชื่อ อย. รับขึ้นทะเบียน อาจสูญเงินฟรี แจงสามารถติดต่อขออนุญาตได้เองที่ อย. หรือ สสจ. หรือผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ หากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามได้ที่โทร 0 2590 7600 หรือสายด่วน อย. 1556 กด 3 หรือผ่านทางเว็บไซต์ www.thai-fda.com

        เภสัชกรหญิงสุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการ กรณีพบหน้าเพจบนสื่อโซเชียลมีเดีย ไลน์ fighting fly2 เฟซบุ๊กรับจด อย. ขอ อย. จดทะเบียน อย. และเว็บไซต์ www.fightingfly2.com มีการระบุข้อความเกี่ยวกับการรับจดทะเบียนผลิตภัณฑ์ทุกชนิดที่ต้องขอ อย. โดยผู้มีประสบการณ์เชี่ยวชาญ โดยมีการใช้รูปภาพเจ้าหน้าที่ และตราสัญลักษณ์ อย. เป็นภาพประกอบเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่ การโฆษณาดังกล่าว

     โดยมีผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อให้ดำเนินการจดแจ้งเครื่องสำอาง ซึ่งนำเข้าจากต่างประเทศ แต่เมื่อมีการโอนเงินค่าจ้าง กลับไม่มีการดำเนินการจดแจ้งใด ๆ จึงขอให้ อย. ตรวจสอบ จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า เพจเฟซบุ๊กรับจด อย. ขอ อย. จดทะเบียน อย. ดำเนินการโดย บริษัท ไฟท์ติ้งฟลาย 2 จำกัด สำนักงานใหญ่เลขที่ 1/22 ซอยงามวงศ์วาน 6 แยก 21 ตำบลบางเขน อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งกรณีนี้เป็นการแอบอ้างชื่อ อย. เพื่อหลอกลวงผู้ประกอบการ จึงได้รวบรวมหลักฐานดำเนินการตามกฎหมายแล้ว

      รองเลขาธิการฯ กล่าวต่อไปว่า ขอให้ผู้ประกอบธุรกิจอย่าหลงเชื่อนายหน้า หรือผู้แอบอ้างชื่อ อย. รับขึ้นทะเบียนหรือจดแจ้งผลิตภัณฑ์สุขภาพใดๆ เนื่องจากอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพที่หลอกลวง ต้มตุ๋นผู้รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทั้งนี้ ในการขึ้นทะเบียนหรือจดแจ้ง หรือขออนุญาตใดๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพ ผู้ประกอบการสามารถติดต่อได้โดยตรงที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก ให้คำแนะนำ และระยะเวลาการดำเนินการเป็นไปตามที่กำหนดไว้ในคู่มือประชาชน นอกจากนี้ ผู้ประกอบการยังสามารถยื่นขออนุญาตผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ ได้อีกด้วย จึงไม่จำเป็นต้องอาศัยนายหน้า หรือธุรกิจรับอนุญาตแต่อย่างใด หากผู้ประกอบการมีข้อสงสัยใดๆ ในการขออนุญาตผลิตภัณฑ์สุขภาพ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2590 7600 หรือสายด่วน อย. 1556 กด 3 หรือผ่านทางเว็บไซต์ www.thai-fda.com

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!