WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aEFEnglishอีเอฟ ชี้ความสามารถด้านภาษาอังกฤษคนไทยน่าเป็นห่วง

     รายงาน ดัชนีชี้วัดทักษะทางภาษาอังกฤษจากอีเอฟ เอ็ดดูเคชั่น เฟิร์ส  หรือ EF English Proficiency Index (EF EPI) คือรายงานการจัดอันดับความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ระบุว่าความสามารถในการใช้ภาษา อังกฤษของคนไทยอยู่ในระดับที่ด้อยกว่าประเทศอื่นมาก ถึงแม้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะเติบโต และมีประชากรชาวต่างชาติ เพิ่มมากขึ้นก็ตาม นอกจากนี้ EF EPI ยังได้จำแนกเทรนด์การเรียนภาษาอังกฤษจากทั่วโลกและในระดับภูมิภาค และวิเคราะห์ ความสัมพันธ์กันระหว่างความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ และการแข่งขันทางเศรษฐกิจในแต่ละประเทศ ซึ่งประเทศไทยนั้น จัดอยู่ในอันดับที่ 62 จาก 70 ประเทศ ที่ได้รับการทดสอบ

       ภาษาอังกฤษนั้นเกี่ยวข้องโดยตรงกับเป้าหมายในการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในซีกโลกที่กำลังพัฒนา และภาษาอังกฤษ ยังเพิ่มการเชื่อมโยงกันระหว่างประชากรและการขยายตัวของภาคการบริการ  ในยุคที่สังคมโลกเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วนี้  ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษจึงกลายเป็นทักษะพื้นฐานสำหรับนักเรียนทุกคนในการศึกษาทุกระบบ

       “EF EPI แสดงให้เห็นถึงอิทธิพลของข้อมูลจำนวนมากที่สามารถนำมากำหนดนโยบายด้านการศึกษา การตัดสินใจในการลงทุน และการฝึกใช้ภาษาอังกฤษในห้องเรียนหมิง เตริ่น ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยแห่งอีเอฟ เอ็ดดูเคชั่น เฟิร์ส กล่าว เรามีความยินดี เป็นอย่างยิ่งที่ปีนี้ EF EPI ได้รวบรวมข้อมูลที่ได้จากการทดสอบ EF Standard English Test (EFSET) ซึ่งจะเป็นการปฏิวัติ การทดสอบภาษาอังกฤษด้วยมาตรฐานระดับโลก โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

        อีเอฟ ได้เปิดตัวหลักสูตรทดสอบภาษาอังกฤษมาตรฐานสูงชื่อว่า EFSET ที่สะดวกสบายและง่ายต่อการทำแบบทดสอบ เพื่อรองรับผู้เรียนภาษาอังกฤษกว่าสองพันล้านคน EFSET คือแบบทดสอบสำหรับบุคคลทั่วไป หน่วยงานรัฐ มหาวิทยาลัย และบริษัทต่างๆ โดยสามารถเข้าไปทำแบบทดสอบออนไลน์ได้ฟรีที่ www.ef.co.th

      รายงานจาก EF EPI มักนำมาใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงโดยนักวิจัย นักการศึกษา รัฐบาล ผู้กำหนดนโยบาย และผู้นำทางความคิด ดังนั้น จึงจำเป็นที่ทุกคนต้องรับรู้ถึงผลลัพธ์ ที่เกี่ยวเนื่องกับการเติบโตของตลาดในประเทศ เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศสมาชิกอื่นๆ ในอาเซียน อีเอฟ เอ็ดดูเคชั่น เฟิร์ส คือผู้นำด้านการศึกษานานาชาติมากว่า 50 ปี มีความยินดีที่จะประกาศถึงการเปิดเผยข้อมูล เกี่ยวกับรายงานจาก EF EPI ที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2559 เวลา 10:00น. ณ แปซิฟิค ซิตี้ คลับ งานสัมมนาในครั้งนี้ เตรียมต้อนรับผู้ร่วมบรรยายพิเศษ ได้แก่ ศาสตราจารย์ ดร. เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ และ ดร. ภูวนาท คุนผลิน ส่วนกลุ่มผู้เข้าร่วม รับฟังการบรรยายประกอบด้วย  ผู้อำนวยการมหาวิทยาลัยและโรงเรียนต่างๆ  รวมถึงเจ้าหน้าที่จากภาครัฐ คณาจารย์และสื่อมวลชน

สาระสำคัญของรายงานจาก EF EPI ในปีนี้ ประกอบด้วย

       - รายงานได้เปิดเผยถึงความเชื่อมโยงกันของระดับความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษในประเทศต่างๆ กับตัวชี้วัดด้านนวัตกรรม อาทิ การส่งออกเทคโนโลยีชั้นสูงของประเทศต่างๆ และค่าใช้จ่ายในการวิจัยและพัฒนา

      - ถึงแม้การจัดลำดับจะเปลี่ยนแปลงไปทุกๆ ปี แต่ความสัมพันธ์ระหว่างทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ รายได้มวลรวมประชาชาติ ต่อหัว คุณภาพชีวิต การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และตัวชี้วัดอื่นๆ ยังคงที่และมั่นคง

        - เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ เป็นภูมิภาคที่ความสามารภในการใช้ภาษาอังกฤษถดถอยลง แม้ว่า บางประเทศจะมีการยกระดับความสามารถด้านการใช้ภาษาอังกฤษที่ดีขึ้น

       รายงานจาก  EF EPI และการวิเคราะห์เพิ่มเติมสามารถดาวน์โหลดได้ที่  www.ef.com/epi/

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!