WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

หัวเว่ย จัดทริปทัศนศึกษาบินลัดฟ้าติวเข้มไอซีทีที่ประเทศจีน ภายใต้กิจกรรมซีเอสอาร์ Seeds For The Future

     บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด จัดทัศนศึกษาภายใต้โครงการแฟลกชิปด้านซีเอสอาร์ของหัวเว่ยทั่วโลก 'Seeds For The Future' (โครงการบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์เพื่ออนาคต) ระยะเวลา 2 สัปดาห์ เมื่อวันที่ 18 - 30 ธันวาคม 2557 เพื่อถ่ายทอดความรู้และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแบบครบวงจรให้กับนักศึกษาจำนวน 10 คนที่ศึกษาในคณะวิศวกรรมศาสตร์ และคณะเทคโนโลยีสารสนเทศจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

      โดยน้องๆ นักศึกษาทั้ง 10 คนได้เดินทางไปเตรียมพื้นฐานความรู้ด้านภาษาและวัฒนธรรมของจีนที่เมืองปักกิ่งเป็นเวลา 1 สัปดาห์ จากนั้นเดินทางไปยังสำนักงานใหญ่ของหัวเว่ยที่เมืองเสิ่นเจิ้น เพื่อศึกษาดูงานด้านเทคโนโลยีไอซีทีล้ำสมัยต่าง ๆ อีก 1 สัปดาห์ โดยวัตถุประสงค์หลักของโครงการนี้คือ หัวเว่ยต้องการที่จะสนับสนุนและพัฒนาความรู้ความสามารถด้านไอซีทีให้กับเยาวชนไทย ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ประเทศไทยบรรลุนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) และยังเป็นการแสดงจุดยืนของหัวเว่ยในฐานะที่เป็นองค์กรด้านไอซีทีชั้นนำและเป็นมิตรเคียงคู่กับประเทศไทยมาโดยตลอด

      มร. จ เคลลี่ รองประธานด้านบริหารงานสื่อนานาชาติ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ จำกัด กล่าวว่า “กลยุทธ์ด้านซีเอสอาร์ของหัวเว่ยทั่วโลกยึดมั่นใน 4 ประเด็นหลัก ได้แก่ 1. ลดช่องว่างหรือความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงดิจิทัล 2. สร้างเน็ตเวิร์คที่มีเสถียรภาพ 3. คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม อาทิ การใช้กรีนเทคโนโลยี และ 4. สร้างโอกาสด้วยกลยุทธ์ win–win ซึ่งโครงการ Seeds For The Future นี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ทำขึ้นเพื่อลดช่องว่างหรือความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงดิจิทัล เรามองว่าหนึ่งในอุปสรรคสำคัญคือ การขาดแคลนบุคลากรที่มีทักษะ และเชื่อว่าในอนาคตความต้องการบุคลากรที่มีทักษะไอซีทีจะเพิ่มมากยิ่งขึ้น หัวเว่ยจึงได้จัดทำโครงการSeeds For the Future เพื่อส่งต่อความรู้ ความชำนาญไปสู่คนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการส่งผู้เชี่ยวชาญของหัวเว่ยเข้าไปเป็นอาจารย์พิเศษ การจัดฝึกอบรม การมอบทุนรวมถึงการจัดทัศนศึกษาไปยังประเทศจีน ในปัจจุบันเราจัดโครงการ Seeds For The Future ใน 50 ประเทศทั่วโลก มีนักเรียนกว่า 10,000 คนจากทั่วโลกผ่านการฝึกอบรมจากโครงการนี้ และ 10% จากจำนวนนักเรียนทั้งหมด หรือ 1,000 คนมาจากประเทศไทย นอกจากนี้ หัวเว่ยได้ประกาศเดินหน้าสร้างสรรค์บุคลากรไทยที่เชี่ยวชาญด้านไอซีที จำนวน 100 คนภายในระยะเวลา 5 ปีสะท้อนให้เห็นถึงนัยยะสำคัญในการสนับสนุนไอซีทีในประเทศไทย และทริปนี้เป็นครั้งแรกที่เราพานักศึกษาชาวไทยมาทัศนศึกษาที่ประเทศจีน โดยหัวเว่ยจะเดินหน้าลดช่องว่างในการเข้าถึงดิจิทัลด้วยการขยายโครงการดังกล่าวทั้งในประเทศไทย และประเทศอื่น ๆ ให้มากยิ่งขึ้น”

      นางสาวพิชญา ประเสริฐสังข์ นักศึกษาจากคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตัวแทนคณะนักศึกษาจากประเทศไทยกล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมทริปนี้ว่า “ขอขอบคุณหัวเว่ยที่ให้โอกาสแก่พวกเราทั้ง 10 คนได้มาทัศนศึกษาที่ประเทศจีนและได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Seeds For the Futureทั้งนี้ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่เฉพาะกับเด็ก ๆ หรือนักเรียนเท่านั้น แต่ยังมีความสำคัญกับทุก ๆ ภาคส่วนของสังคม จากการทัศนศึกษาครั้งนี้ทำให้เราได้เรียนรู้ทั้งเรื่องเทคโนโลยีที่ทันสมัย และได้สัมผัสกับวัฒนธรรมจีนอันมีประวัติศาสตร์มายาวนาน เรามั่นใจว่าความรู้ที่พวกเราทุก ๆ คนได้รับจากการมาทัศนศึกษาในครั้งนี้จะเป็นเมล็ดพันธุ์ที่เจริญงอกงามในอนาคต สมกับที่พวกเราได้รับคัดเลือกมาให้เป็นเมล็ดพันธุ์แห่งอนาคตอย่างแน่นอน”

      โครงการ Seeds For The Future ถือเป็นโครงการแฟลกชิปด้านซีเอสอาร์ที่ริเริ่มและจัดทำขึ้นโดยหัวเว่ยทั่วโลก โดยมีการดำเนินการมาตั้งแต่พ.ศ.2551 โดยมีนักศึกษา คณาจารย์ และผู้เชี่ยวชาญจากภาครัฐฯ กว่า 10,000 คนจากทั่วทุกมุมโลกได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการ โดยวัตถุประสงค์ขั้นต้นของโครงการนี้คือการมุ่งพัฒนาบุคลากรด้านไอซีทีในประเทศต่าง ๆ ผลักดันให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ทางไอซีที ส่งเสริมความสนใจและเข้าใจในภาคอุตสาหกรรมไอซีที ตลอดจนช่วยกระตุ้นให้เกิดความก้าวหน้าและพัฒนาของเศรษฐกิจดิจิทัลตามภูมิภาคต่าง ๆ ทั้งนี้ นักศึกษาไทยที่จะสามารถเข้าร่วมโครงการ จะต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้ ต้องศึกษาในคณะวิศวกรรมศาสตร์ มีเกรดเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.75 สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้ดี และมีความพร้อมที่จะเข้าโครงการฝึกงานและทำงานกับหัวเว่ยหลังสำเร็จการศึกษา

 

เกี่ยวกับหัวเว่ย

     หัวเว่ย ผู้นำทางด้านโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่มุ่งมั่นในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีผ่านการสื่อสาร ด้วยกลยุทธ์การสร้างสรรค์นวัตกรรมตามความต้องการของลูกค้าและสัมพันธภาพที่ดีกับพันธมิตร หัวเว่ยนำเสนอโซลูชั่นด้านไอซีทีแบบครบวงจร เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันให้แก่ลูกค้าในกลุ่มเครือข่ายโทรคมนาคมและเอ็นเตอร์ไพร้ส์ อุปกรณ์สื่อสารต่าง ๆ และระบบคลาวด์ คอมพิวติ้ง ด้วยจำนวนพนักงานกว่า 150,000 คนทั่วโลก หัวเว่ยมุ่งมั่นที่จะสร้างคุณประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ กลุ่มลูกค้าองค์กรและผู้บริโภคทั่วไป ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นไอซีทีของหัวเว่ยได้รับการติดตั้งในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก ให้บริการประชากรกว่าหนึ่งในสามของโลก หัวเว่ยก่อตั้งขึ้นในปี 2530 และเป็นบริษัทเอกชนที่มีพนักงานเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด

ผู้สนใจสามารถค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.huawei.com หรือติดตามความเคลื่อนไหวของหัวเว่ยได้ทาง http://www.linkedin.com/company/Huawei

http://www.twitter.com/Huawei

http://www.facebook.com/Huawei

http://www.google.com/+Huawei

http://www.youtube.com/Huawei

ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ

บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด

ธนีพร เกษรมาลีพันธ์ - ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์

โทร. 086-399-5858 อีเมล thailand.pr@ huawei.com

บริษัท อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ จำกัด

จารุวรรณ วรรักษ์ธนานันท์ โทร. 02-252-9871 อีเมล [email protected] 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!