WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

11743 MU Eวิศวะมหิดล แสดงความยินดีกับ ปลัด อว. และหารือความร่วมมือทางวิชาการ

          คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล นำโดย รศ.ดร.จักรกฤษณ์ ศุทธากรณ์ คณบดี นำทีมผู้บริหาร ร่วมแสดงความยินดีกับ ศาสตราจารย์ ดร.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ในโอกาสที่เข้ารับดำรงตำแหน่ง ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรือ อว. พร้อมทั้งหารือความร่วมมือทางงานวิจัยและวิชาการต่างๆ อาคารพระจอมเกล้า กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ถนนโยธี กรุงเทพมหานคร

          รศ.ดร.จักรกฤษณ์ ศุทธากรณ์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล มุ่งสู่การเป็น World-Class Engineering โดยดำเนินงานพัฒนาการศึกษาและวิจัยบูรณาการ เพื่อพัฒนาเยาวชนคนรุ่นใหม่และกำลังคนในภาคธุรกิจอุตสาหกรรมต่างๆ ตลอดจนประชาชนให้มีความพร้อมสำหรับวิถีแห่งศตวรรษที่ 21 ร่วมเป็นพลังขับเคลื่อนในการพัฒนาประเทศเพื่อก้าวไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน และสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันในระดับโลก เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก สร้างความเชื่อมั่นทั้งในระยะสั้นและระยะยาว และความเข้มแข็งให้กับประเทศ เพื่อก้าวไปสู่ความเป็น Thailand 4.0 ได้อย่างที่ตั้งเป้าหมายและประสบความสำเร็จในที่สุด

          ทั้งนี้ โดยสอดคล้องกับนโยบายและทิศทางกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ซึ่งมีการขับเคลื่อนงานที่เน้นความสำคัญในการพลิกโฉมมหาวิทยาลัย(Reinventing University) เพื่อปฏิรูปการบริหารงานและปรับเปลี่ยนหลักสูตรการสอนให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคม สามารถผลิตบุคคลากรคุณภาพสูง ฝึกอบรมบุคลากรระดับสูงของประเทศ ได้แก่ นักศึกษาระดับปริญญาตรี ปริญญาโท ปริญญาเอก และหลังระดับปริญญาเอก เพื่อให้เกิดสัมฤทธิ์ผลในทางปฏิบัติและประสิทธิภาพในการทำงาน รวมถึงจะพัฒนาการวิจัยและนวัตกรรมในทุกๆ มิติของประเทศ โดยโครงการที่เกิดขึ้นจะเป็นโครงการที่แต่ละหน่วยงานเชื่อมโยงการทำงานร่วมกัน มุ่งตอบสนองความต้องการตลาด เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้กับประเทศ พร้อมยกระดับคุณภาพมหาวิทยาลัยให้ทัดเทียมนานาชาติและเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศสู่ยุค 4.0 ได้อย่างสมบูรณ์

 

A11743

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!