WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2557 เวลา 12:03 น.  ข่าวสดออนไลน์

'เซ็นทรัล'พร้อมจับมือ'เสี่ยเจริญ' แจมที่ดินร.ร.เตรียมทหาร

      เซ็นทรัล พัฒนาพร้อมร่วมแจม"เสี่ยเจริญ"บริหารห้าง-สนง.บนที่ดินร.ร.เตรียมทหารเดิม หากได้รับทาบทามพร้อมเจรจาทันที เผยผุดเพิ่มเซ็นทรัล นครศรีธรรมราช เป็นสาขาที่ 30 ตั้งอยู่กลางเมืองเป็นช็อปปิ้งคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ กว่า 250 ร้านค้า กับอีก 6 โรงหนัง

    น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจ และบริหารโครงการก่อสร้าง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล กล่าวว่าพร้อมเข้าไปร่วมทุน หรือบริหารในส่วนของศูนย์การค้า ให้กับทางบริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด ของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ที่ชนะการประมูลที่โรงเรียนเตรียมทหารเดิม หัวมุมถนนวิทยุ-พระราม 4

    "กำลังรอให้ทางทีซีซีมาทาบทาม และพร้อมเจรจาที่จะบริหารโครงการร่วมกัน เพราะซีพีเอ็นเห็นศักยภาพของที่ดินแปลงนี้มาตลอด 8 ปีที่มีมูลค่ามหาศาล บนที่ดิน 88 ไร่ ที่จะเป็นโครงการมิกซ์ยูสประกอบไปด้วย ศูนย์การค้า โรงแรม และอาคารสำนักงาน โดยซีพีเอ็นสนใจในส่วนของศูนย์การค้าและสำนักงาน ที่เป็นธุรกิจหลักและมีความเชี่ยวชาญ"

    ก่อนหน้านี้ ซีพีเอ็นได้ยื่น ประมูลกับทางสำนักงานทรัพย์สินฯ ของโครงการดังกล่าวในส่วนของศูนย์การค้าและสำนักงาน หากทางทีซีซีสนใจซีพีเอ็นก็พร้อมจะคุยกัน และปรับโครงการเพื่อความเหมาะสม

    น.ส.วัล ยา กล่าวอีกว่า สำหรับแผนการลงทุนของซีพีเอ็นยังมีอย่าง ต่อเนื่อง ล่าสุดได้ลงทุนกว่า 3,500 ล้านบาท พัฒนาศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช ถือเป็นโครงการที่ 30 ของบริษัท แต่เป็นโครงการที่ 4 ในภาคใต้ จากก่อนหน้านี้ลงทุนไปแล้วที่เซ็นทรัลพลาซา สุราษฎร์ธานี เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ เซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย

     "นครศรีธรรมราชเป็น อีกหนึ่งจังหวัดสำคัญที่เป็นทำเลยุทธศาสตร์สำคัญของภาคใต้ และเป็นอีกหนึ่งหัวเมืองใหญ่ที่มีศักยภาพสูง ในฐานะศูนย์กลางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จากที่มีประชากรสูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ของภาคใต้ ซึ่งมีจำนวนกว่า 1.5 ล้านคน มีผลิตภัณฑ์มวลรวม (จีดีพี) จังหวัดสูงถึง 155,862 ล้านบาท เป็นอันดับ 3 ของภาคใต้ และอันดับ 5 ของประเทศ"

    สำหรับ เซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราชตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 50 ไร่ 150,000 ตร.ม. บนถนนทางหลวงหมายเลข 403 ใกล้แยกหัวถนน (ถนนราชดำเนิน) เป็นไลฟ์สไตล์ช็อปปิ้งคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ ที่สมบูรณ์แบบที่สุดแห่งแรกของจังหวัด

    "มีร้านค้ารวมทั้งหมดกว่า 250 ร้านค้า พร้อมสินค้าแบรนด์ชั้นนำครบครัน อาทิ Tops Market, PowerBuy, SuperSports, B2S ฯลฯ มีพื้นที่ร้านค้าแฟชั่นแบรนด์ดัง ทั้งไทย และอินเตอร์ ร้านอาหาร และ 6 โรงภาพยนตร์"

    น.ส.วัลยา กล่าวอีกว่า ที่นี่จะเป็นแลนด์มาร์กใหม่ของจังหวัด ส่วนที่เลือกนครศรีธรรมราชเพราะเป็นจังหวัดที่มีประชากรมากที่สุดในภาคใต้ ถึง 1.5 ล้านคน ไม่นับนักท่องเที่ยว โดยจะเริ่มก่อสร้างในเดือน ก.ย.นี้คาดว่าแล้วเสร็จกลางปี 2559

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!