WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MALLชำนาญ เมธปรชากลช็อปช่วยชาติปลุกกำลังซื้อศูนย์การค้าแข่งอัดโปรโมชั่นมั่นใจดึงผู้ใช้บริการคึกคัก

     ไทยโพสต์ * เอกชนแห่อัดแคมเปญ ชิงกำลังซื้อช็อปช่วยชาติ หวังกระตุ้นผู้บริโภคช็อปช่วยค้าปลีกปลายปี คาดดึงยอดผู้เข้าใช้บริการศูนย์ การค้า พร้อมดันยอดขายเพิ่ม

      นายชำนาญ เมธปรีชากุล รองประธานกรรมการบริหารบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ในทุกครั้งจากการประ กาศนโยบายช็อปช่วยชาติทางภาครัฐ ก็มักเป็นปัจจัยบวกให้กับ กลุ่มธุรกิจค้าปลีก เพราะมีผลทำ ให้ผู้บริโภคเกิดความตื่วตัวในการใช้จ่าย โดยปีนี้ระยะเวลาที่จัดเร็วกว่าเดิมและนานขึ้นจาก 18 วันเป็น 23 วัน ก็คงทำประชาชนวางแผนซื้อสินค้าและท่องเที่ยวได้ดีขึ้นตามไปด้วย

      สำหรับ ในส่วนของบริษัทมีกิจกรรมช่วงปลายเดือน พ.ย. นี้กับแคมเปญพิเศษ "มิดไนท์ เซลล์" ที่ให้ความคุ้มค่าผู้บริโภครออยู่แล้ว ระหว่างวันที่ 24 -30 พ.ย.นี้ เมื่อรัฐบาลประกาศ จึงเพิ่มความคุ้มค่าด้วยแคมเปญ "ช็อปช่วยชาติ" ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย.-3 ธ.ค.นี้ พร้อมเตรียมเรื่องการอำนวยความสะดวกของจุดออกใบกำกับภาษีเพิ่มขึ้น 100 % จาก 90 เครื่องเป็น 180 เครื่อง รวมกันทุกสาขา คาดว่าในช่วงช็อปช่วยชาติจะส่งผลให้ยอดขายเติบโตได้ถึง 5-10%

       นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น เปิดเผยว่า นโยบายช็อปช่วยชาตินับว่าเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งยังทำให้ประชาชนได้รับ ประโยชน์อย่างวงกว้าง และช่วย กระตุ้นการจับจ่ายช่วงปลายปี บริษัทคาดว่าจะทำให้ผู้เข้าใช้บริการ เละยอดขายของร้านค้าภายในศูนย์ฯ เพิ่มขึ้น มั่นใจว่าจะมียอดคนเข้ามาในช่วงเวลาดังกล่าวเพิ่มขึ้นประมาณ 30%

      นางจิราพร ศรีสอ้าน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานส่งเสริมการตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า ได้เตรียมความพร้อมเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายช้อปช่วยชาติ ผ่านแคมเปญ"สยามช้อปช่วยชาติ" ระหว่างวันที่ 15 พ.ย.-3 ธ.ค.นี้ เพียงซื้อสินค้าภายในศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟ เวอรี่ ครบ 15,000 บาทขึ้นไป และออกใบกำกับภาษี รับทันที Siam Gift Card มูลค่า 500 บาท สำหรับลูกค้า 1,500 คนแรก บริษัทยังเตรียมความพร้อมในการออกใบกำกับภาษี คาดว่าจะมีจำนวนคนมาจับจ่ายศูนย์การค้าสยามพารากอนเป็นจำนวนกว่า 180,000-200,000 คนต่อวัน ขณะที่สยามเซ็นเตอร์และ สยามดิสคัฟเวอรี่อีกกว่า 120,000-150,000 คนต่อวัน

       นางวิภาดา ดวงรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ห้างค้าปลีกในกลุ่มบริษัท บีเจซี เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมความพร้อมโดยทางสาขาจะเพิ่มเครื่องออกบิล และแยกจุดบริการออกมา และนอกจากการลดราคาสินค้าในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคแล้ว ยังทำโปรโมชั่นให้คะแนนพิเศษแก่ลูกค้าสมาชิกที่มาช็อปอีกด้วย มองว่าปีนี้จะคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา หรือยอดขายโตขึ้น 30% เนื่องจากรัฐบาลออกแคมเปญเร็วกว่าเดิม เพื่อรองรับความต้องการซื้อสินค้าของลูกค้าก่อนเข้าเทศกาลปีใหม่ นอกจากนี้บิ๊กซียังตอบรับมาตร การ ช็อปช่วยชาติ อย่างรวดเร็ว โดยเลือกสรรสินค้าที่ตรงความต้องการของลูกค้าส่วนใหญ่.

ตีปีกหนุน'ช้อปช่วยชาติ' ห้างค้าปลีกฟันธงยอดขายพุ่งกระฉูด

    แนวหน้า : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัฐบาล โดย กระทรวงการคลัง ได้เริ่มมาตรการ "ช้อปช่วยชาติ" แล้วตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน เป้นต้นไป และจะไปสิ้นสุดวันที่ 3 ธันวาคม 2560 เพื่อเป็นการกระตุ้นบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยช่วงปลายปี และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยผู้มีรายได้สามารถนำรายจ่ายจากการซื้อสินค้าและบริการทุกประเภท หักลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 15,000 บาท ยกเว้น สุรา เบียร์ ไวน์ ยาสูบ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เรือ น้ำมัน และก๊าซ สำหรับเติมยานพาหนะ ในเบื้องต้นคาดว่า มาตรการดังกล่าวจะทำให้ กระทรวงการคลัง รัฐสูญเสียรายได้ ภาษี 2,000 ล้านบาท

    นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดซีพีเอ็น กล่าวว่า นโยบายช้อปช่วยชาติเป็นนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจที่เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรมและประชาชนได้รับประโยชน์ในวงกว้าง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายช่วงปลายปี และยอดขายของร้านค้าภายในศูนย์ ได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ เกิดบรรยากาศการจับจ่ายที่คึกคัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งปีนี้มีการขยายระยะเวลาเพิ่มเป็น 23 วัน มั่นใจช่วยเพิ่มยอดผู้ใช้บริการศูนย์ ช่วงเวลา ดังกล่าวประมาณร้อยละ 30 โดยซีพีเอ็นอัดฉีดงบกว่า 400 ล้านบาท จัดแคมเปญและกิจกรรมการตลาด เพื่อกระตุ้นบรรยากาศการใช้จ่าย ในช่วงปลายปี

      นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย แสดงความเห็นถึงมาตรการช้อปช่วยชาติ โดย มั่นใจว่าจะเป็นมาตรการที่ดีมีส่วนขับเคลื่อนเศรษฐกิจ หลังจากที่ผ่านมา สัญญาณเศรษฐกิจหลายตัวปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะภาคการลงทุนมีสัญญาณบวก โดยเฉพาะการลงทุนพื้นที่เป้าหมาย เช่น โครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ได้รับความสนใจ จากนักลงทุนจากจีน ญี่ปุ่น รวมทั้งกลางปีหน้านักลงทุนสหรัฐจะเข้ามาสำรวจการลงทุนในประเทศไทยด้วย

     นอกจากนี้ ประธานหอการค้าไทย ยังกล่าวถึงการจัดสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 35 ว่า ปีนี้จัดในหัวข้อ "เติบโตทั่วถึงแบบ ไทยเท่" ระหว่างวันที่ 17-19 พฤศจิกายน 2560 จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยการจัดงานจะแสดงให้เห็น ถึงการพัฒนาและยกระดับประเทศไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 และสอดคล้องยุทธศาสตร์ชาติ 20 นำไป เชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ภาคและกลุ่มจังหวัด ภายใน งานยังมีการจัดประชุมกลุ่มย่อยหัวข้อเกี่ยวกับการ ลงทุน การพัฒนาอุตสาหกรรมและการค้าด้านเกษตรอาหาร รวมทั้งภาคบริการและการท่องเที่ยว โดยงานจะมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษภายในงานด้วย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!