WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'โรบินสัน'ทุ่มงบลงทุนปีนี้ 5,600 ล้าน เดินหน้าขยายสาขาเจาะในไทย-เวียดนาม

     แนวหน้า : นายอลัน ทอมสัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) หรือ ROBINS เปิดเผยถึงผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรก 2557 ว่า ภาพรวมทางเศรษฐกิจและการบริโภคในครึ่งปีแรก 2557 ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมือง อีกทั้งผู้บริโภคยังคงระมัดระวังการใช้จ่าย แต่หลังจากที่สถานการณ์ทางการเมืองเริ่มผ่อนคลายลงในปลายไตรมาส 2/2557 ส่งผลให้ผู้บริโภคเริ่มมีความเชื่อมั่นต่อภาพรวมทางเศรษฐกิจสูงขึ้น รวมถึงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเริ่มปรับตัวดีขึ้น ทำให้บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้ 11,441 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 979 ล้านบาท

     สำหรับ ภาพรวมครึ่งปีหลัง  2557 คาดว่ายังคงมีทิศทางใกล้เคียงกับครึ่งปีแรก 2557 โดยภาวะการแข่งขันจะยังคงอยู่ในระดับสูง เนื่องจากผู้ประกอบการค้าปลีกได้งัดกลยุทธ์ทุกรูปแบบมาใช้ เพื่อกระตุ้นการซื้อของลูกค้า ซึ่งบริษัทมีการปรับกลยุทธ์เพื่อรับมือกับภาวะตลาดที่ชะลอตัวในปัจจุบัน โดยได้เตรียมงบการตลาดกว่า 400 ล้านบาท เน้นจัดแคมเปญใหญ่ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายกว่า 6 แคมเปญ พร้อมเพิ่ม ไอเดียให้มีความแตกต่างกันในแต่ละสาขา เพื่อให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแต่ละพื้นที่และแตกต่างกว่าคู่แข่ง

    นอกจากนี้ จะใช้การทำแคมเปญกับลูกค้าสมาชิกบัตร The 1 Card ด้วยการให้โปรโมชั่นพิเศษ เพื่อกระตุ้นยอดขายในครึ่งปีหลัง 2557 พร้อมเจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆด้วย ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ให้มากขึ้น พร้อมปรับกลยุทธ์ด้านสินค้า เน้นสินค้ากลุ่มที่มีความคล่องตัวสูง จับจ่ายง่ายและทำกำไรสูง อาทิ เครื่องสำอาง และรองเท้า

    ส่วนการลงทุนปี 2557 ได้วางงบประมาณขยายสาขาใหม่ไว้ประมาณ 5,600 ล้านบาท ซึ่งในไตรมาส 2/2557 ได้เปิดตัวสาขาใหม่ไปแล้ว 1 สาขา ภายใต้ชื่อ'โรบินส์'ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ขณะที่ในครึ่งปีหลัง 2557 บริษัทจะ เดินหน้าขยายสาขาใหม่อีก 6 สาขา กับรูปแบบไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์จำนวน 5 สาขา ในไทย ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ร้อยเอ็ด สมุทรปราการ ปราจีนบุรี และมุกดาหาร และรูปแบบห้างสรรพสินค้าในศูนย์การค้าขนาดใหญ่อีก 1 สาขา ในนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ตามแผนงานที่วางไว้

  “แม้ปกติแล้วช่วงไตรมาส 3 จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นที่สุดของปี แต่แนวโน้มตลาดในปัจจุบัน เริ่มขยับตัวสดใสขึ้น และมั่นใจว่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นในไตรมาสสุดท้าย ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่น โดยบริษัทจะเน้นการทำการตลาดเต็มรูปแบบ เพื่อกระตุ้นการจับจ่าย เติมความคุ้มค่าให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง”นายอลัน ทอมสัน กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!