WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ฟาร์มโชคชัยปรับใหญ่ดูดเงิน

    ไทยโพสต์ : ปากช่อง * ฟาร์มโชคชัยเล็งปรับใหญ่ ดูดลูกค้า หลังรายได้ท่องเที่ยวเริ่มชะลอ เตรียมปล่อยแฟรนไชส์ร้าน Umm!..Milk ทีเดียว 25 สาขา ยอมรับปิดปียอดขาย 2,000 ล้านบาท

     นายโชค บูลกุล กรรม การผู้จัดการ กลุ่มบริษัทฟาร์ม โชคชัย เปิดเผยว่า ในเร็วๆ นี้บริษัทมีแผนจะลงทุนเพื่อปรับ ปรุงฟาร์มโชคชัย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ใหม่ หลังจากมีการเปิดตึกสัญลักษณ์ใหม่ของฟาร์ม'ม้าอาชาไนย'ซึ่งเป็นโรงงานนมแห่งใหม่ของแบรนด์ Umm!..Milk ด้วยวงเงินลงทุนกว่า 300 ล้านบาท โดยเป้าหมายคือ การพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยว และธุรกิจอาหารที่จะสามารถต่อยอดไปด้วยกัน

    ทั้งนี้ ฟาร์มโชคชัยจะมีการปรับภูมิทัศน์ด้านหน้าฟาร์มที่ติดถนนมิตรภาพ ในพื้นที่กว่า 150 ไร่ ให้เป็นร้านค้ารูปแบบที่ลูกค้ามีส่วนร่วมกับกิจกรรม หรือที่เรียกว่า อินเตอร์แอคทีฟ รีเทล ซึ่งจะมีการใส่ความสนุก และเรื่องราวเข้าไปเพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้า พร้อมทั้งยังมีความคิดที่จะเปิดร้านอาหารหรูภายในฟาร์ม โดยนำจุดแข็งของบรรยากาศที่สวยงามเป็นจุดขาย ที่สำคัญฟาร์มโชคชัยยังมีความคิดที่จะจัดกิจกรรมในช่วงเวลากลางคืน ในชื่อ Night@ FarmChokchai เพื่อสร้างจุดขายใหม่ใหักับทางฟาร์มด้วย

   ขณะเดียวกันในส่วนของธุรกิจอาหาร จะมีการต่อยอดจากสินค้าเดิมที่มีอยู่ ทั้ง โชคชัย สเต็คเฮ้าส์ และ Umm!..Milk โดยจะมีการเปิดตัว ไพร์ม สเต็ค แอท ฟาร์ม โชคชัย (Prime Steak at Farm Chokchai) ซึ่งจะมีการต่อยอดวัตถุดิบของนม นอกเหนือจาก ไอศกรีม, โยเกิร์ต หรือนมอัดเม็ด โดยอาจจะเป็นผลิตภัณฑ์ขนมอบ, ช็อกโกแลต และเบเกอรี่ ซึ่งจะมีการเริ่มทด ลองในเร็วๆ นี้ ส่วนธุรกิจร้าน Umm!..Milk ซึ่งปัจจุบันขยายสาขาในเขต กทม. และปริมณ ฑล จำนวน 25 สาขา และในอนาคตมีแผนจะปล่อยลิขสิทธิ์แบรนด์ Umm!..Milk ให้บริหารในลักษณะรายใหญ่สัญญาละ 25 สาขา ซึ่งทางฟาร์มโชคชัยเรียกว่าโมเดล 25

   สำหรับ ผลการดำเนินงานของฟาร์มโชคชัยในปี 2557 นี้ คาดว่าจะมีรายได้ราวๆ 2,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโต 3-5%.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!