WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaKUNNAณชา จงกานตกล'คันนา'ปลื้มยอดขายโต 35% อานิสงส์เพิ่มลูกค้าไทยเร่งพัฒนานิวโมเดลเจาะภูเก็ต

      ไทยโพสต์ * 'คันนา'โกยยอดต่อเนื่อง ฟุ้งปัจจัยลบไม่กระทบ เผย 9 เดือนแรกโตแรง 30-35% เล็งพัฒนาโมเดลใหม่ เจาะตลาดภูเก็ต พร้อมขยายการผลิตรองรับอย่างน้อยอีก 3 ปี

      น.ส.ณชา จึงกานต์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท คันนา โกรเซอรีส์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายขนมเพื่อสุขภาพและผลไม้อบแห้ง ภายใต้แบรนด์ "คัน นา" (KUNNA) เปิดเผยกับ "ไทยโพสต์" ว่า แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาจะมีปัจจัยลบเรื่องของสภาพเศรษฐกิจและทัวร์ศูนย์เหรียญ ซึ่งเดิมคาดว่าอาจมีผลกระทบกับการดำเนินธุรกิจ แต่ตรงกัน ข้ามพบว่า 9 เดือนแรกเติบโตมาก กว่า 30-35% เนื่องจากบริษัท พยายามหมุนเวียนสินค้าให้มีความหลากหลายทางด้านของเอสเคยูและบรรจุภัณฑ์ บวกกับการสร้างแบรนด์ในกลุ่มคนไทยที่ผลตอบรับเป็นอย่างดี จึงทำให้ในปีนี้คาดการณ์ว่าภาพรวมจะเติบโต 40%

       "ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมามีผู้เล่นเข้ามาจำนวนมาก หรือกว่า 50 แบรนด์ แต่ก็อยู่ได้ไม่เกิน 2 ปี เพราะแข่งขันเรื่องราคามาก เกินไป ทำให้ไม่มี Brand Value แต่การที่เราเติบโตมาได้ดีตลอด ไม่มีการเล่นโปรโมชั่นเลย เน้นสินค้าคุณภาพและวางเป้าหมาย กลุ่มลูกค้าชัดเจนว่าเป็นใครมาก กว่า" น.ส.ณชากล่าว

        สำหรับ แผนการลงทุนนับจากนี้ มีทั้งในส่วนของการขยายสาขาเพื่อจำหน่ายสินค้า จากเดิมมีอยู่ที่พัทยาและเชียงใหม่ มีผลตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีมาตลอด ในปี 2561 บริษัทมีแผนจะขยายสาขาไปยังภูเก็ต ซึ่งจะเป็นโมเดลใหม่ ยังไม่มีผู้ประกอบการรายไหนในตลาดทำมาก่อน นับว่าพลิกโฉมจากรูปแบบเดิมก่อนหน้า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจรา คาดว่าต้องใช้พื้นที่ขนาด 3 ไร่ มีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 60% และนักท่องเที่ยวชาวไทยอีก 40% โดยภูเก็ตนับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่มีหน้าโลว์ซีซั่น เนื่องจากที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติไปเยือนอยู่ตลอดทั้งปี ส่วนยอดขายที่มาจากต่างชาติของบริษัทอยู่ที่ประมาณ 70% ก็นับว่าเป็นการขยายอีกหนึ่งช่องทางให้กับกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น

        ขณะเดียวกัน การที่ธุรกิจเติบโตค่อนข้างมาก โดยที่ผ่านมาบางช่วงกำลังการผลิตเต็มแล้ว 100% ทำให้บริษัทมีแผนที่จะลงทุนขยายกำลังการผลิต อยู่ระหว่างวาง แผน อาจจะเพิ่มเครื่องจักรและพนักงานมากขึ้น หรือยุบรวมอุป กรณ์ทั้งหมด เพื่อหาทำเลที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม อยากให้รองรับได้ประมาณอย่างน้อย 3 ปี

        น.ส.ณชากล่าวว่า ในอดีตบริษัทอาจมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นต่างชาติประมาณ 80% แต่ในปัจจุบันลูกค้าคนไทยได้ขยายฐานมากขึ้นเป็น 30% เนื่องจากบริษัทเริ่มหันมาสร้างแบรนด์อย่างจริงจัง

        อย่างไรก็ดี ลูกค้านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลุ่มของตลาดจีน อาจจะซื้อของในปริมาณมาก ซึ่งทำให้มีผลในเชิงปริมาณ แต่ถ้าหากเปรียบเทียบกับตลาดนักท่องเที่ยวเกาหลีจะมีแวลูสูงมากกว่า เพราะที่ผ่านมาแบรนด์คันนาค่อนข้างมีชื่อเสียงในเกาหลี.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!