WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

PAY24

Pay Solutions ผู้ให้บริการระบบอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) ชำระเงินออนไลน์ 

โดย ศุภชัย กาญจนศักดิ์ชัย

   คุณศุภชัย กาญจนศักดิ์ชัย ‘สัว’ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์จาก Boston University และปริญญาโทด้านการบริหารธุรกิจ สาขาธุรกิจระหว่างประเทศจาก Thunderbird School of Global ประเทศสหรัฐอเมริกา คุณศุภชัย มีความชำนาญทั้งทางด้านการเงินและการทำธุรกิจด้านไอที เริ่มทำงานที่ Auxesia Holdings ประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้คำปรึกษาทางการเงินในระดับนานาชาติ หลังจากศึกษาและเก็บเกี่ยวข้อมูลต่างๆของ Auxesia Holdings ในต่างประเทศได้ในระดับหนึ่ง จึงได้ขยายสาขามาสู่ประเทศไทยในฐานะผู้อำนวยการ Auxesia Holdings (Thailand) ด้วยวิสัยทัศน์ทางด้านการเงินและธุรกิจไอทีที่ยอดเยี่ยมนี้เอง จึงนำไปสู่การเป็นส่วนหนึ่งผู้ก่อตั้งโครงการ M8VC หรือ กลุ่มผู้ลงทุนที่มีส่วนให้คำปรึกษาเรื่องการเริ่มต้นดำเนินธุรกิจและเป็นศูนย์บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดออนไลน์ในเมืองไทย อีกทั้งยังเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัท แคปวิชั่น ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และเป็นผู้วางโครงสร้างทางด้านการเงินให้บริษัทเมอร์ลิน แคปปิตอล ประเทศไทย(Merlin Capital Thailand)ด้วยความหลงใหล บวกกับความชำนาญในด้านการเงินและทำธุรกิจออนไลน์นี้เอง จึงนำมาสู่การเข้ามาร่วมถือหุ้นบริษัท เพย์ โซลูชั่น (Pay Solutions Co.,Ltd) นั่นเอง

    บริษัท เพย์ โซลูชั่น จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อกลางปี 2556 โดยกลุ่มนักลงทุนและผู้มีความชำนาญ ทางด้านอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) ระดับหัวกะทิของประเทศไทยได้เข้าซื้อบริการจากบริษัทไทยอีเพย์ ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนรายแรกของประเทศไทยที่ริเริ่มให้บริการระบบชำระเงินผ่านบัตรเครดิตออนไลน์แบบพร้อมใช้งาน (Payment Gateway) นอกจากนี้ยังเล็งเห็นถึงศักยภาพและบริการด้านต่างๆของบริษัทที่จะสามารถพัฒนาให้มีศักยภาพที่สูงขึ้นไปได้ อีกทั้งยังมีประสบการณ์การให้บริการที่ยาวนานกว่า10 ปี จึงไม่ใช่เรื่องยากที่บริษัทเพย์ โซลูชั่น จำกัด จะพัฒนาระบบอีคอมเมิร์ซนี้ให้ก้าวไปสู่ระดับสากลในอนาคต ซึ่งเป้าหมายในปี2558 นี้ มุ่งหวังว่าจะสามารถขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างมีศักยภาพและสามารถแข่งขันกับคู่แข่งอื่นๆในตลาดอาเซียน (AEC) ได้

บริการของ Pay Solutions      

   บริษัท เพย์ โซลูชั่น จำกัด (Pay Solutions Co., Ltd) คือ ผู้ให้บริการระบบอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce)ที่ครอบคลุมทุกความต้องการตั้งแต่ระบบชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต ระบบร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป ระบบช้อปปิ้งมอลล์ ระบบการชำระเงินเพื่อองค์กรทางการกุศล รวมไปถึงระบบการจองห้องพักออนไลน์ ซึ่งถูกพัฒนาระบบให้ใช้งานง่ายขึ้น ไม่มีความซับซ้อน ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งโครงสร้างต่างๆของร้านค้าออนไลน์ได้อย่างอิสระ อีกทั้งมีระบบรักษาความปลอดภัยทางด้านการโอนเงินผ่านระบบออนไลน์ในระดับสูง

   ในส่วนของการบริการด้านต่างๆของบริษัทเพย์ โซลูชั่น จะมีทั้งแบบที่เป็น Shopping Mall และ eModules ซึ่งจะสามารถแบ่งออกได้ 6 ประเภท คือ

  1. ระบบ ePayment หรือ ระบบการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตออนไลน์
  2. ระบบeCart หรือ ระบบตะกร้าสินค้าเพื่อช่วยให้ระบบร้านค้าครบวงจรยิ่งขึ้น
  3. ระบบeBooking หรือ ระบบการจองห้องพักออนไลน์
  4. ระบบ eCharity หรือ ระบบการชำระเงินเพื่อองค์กรทางการกุศล
  5. ระบบ eGolf หรือ ระบบจองสนามกอล์ฟออนไลน์
  6. ระบบ eShop  หรือ ระบบร้านค้าออนไลน์ห

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!