WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AIวาโกโบวชมพ

'วาโก้โบว์ชมพู สู้มะเร็งเต้านม'สานต่อโครงการต้านโรคร้ายเป็นปีที่ 17 เตือน'มะเร็งเต้านม'ขึ้นแท่นภัยร้ายอันดับ 1 ในหญิงไทย

    โรคมะเร็งเต้านมยังคงเป็นภัยเงียบใกล้ตัวที่น่ากลัวเป็นอันดับ 1 สำหรับผู้หญิงไทย จึงเป็นที่มาของงานแถลงข่าวโรดโชว์การกุศล ‘โครงการวาโก้โบว์ชมพู สู้มะเร็งเต้านม ปี 2560’ ซึ่งจัดกิจกรรมรณรงค์ต้านภัยมะเร็งเต้านมต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 17 บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) มุ่งหวังมาตลอด 17 ปีของการดำเนินโครงการว่า จะมีส่วนช่วยกระตุ้นเตือนให้ผู้หญิงตระหนักถึงภัยร้ายนี้ และรู้จักวิธีดูแลสุขภาพเพื่อป้องกันโรคอย่างถูกวิธี พร้อมกับหารายได้สมทบทุนช่วยเหลือจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยและการดูแลผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ยากไร้ในสังคมไทย

      ด้วยความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสถาบันมะเร็งแห่งชาติ และสมาคมโรคมะเร็งแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ นำโดย นายแพทย์วีรวุฒิ อิ่มสำราญ ผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติ และนายกสมาคมโรคมะเร็งแห่งประเทศไทยฯ คุณวรเทพ อัศวเกษม รองผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์วาโก้ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)  คุณกันตภณ ผาณิตรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มงานการตลาดสาขาและบริหารงานลูกค้า ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และศิลปินดาราผู้รักสุขภาพ แหวน-ปวริศา เพ็ญชาติ และปันปัน-เต็มฟ้า กฤษณายุธ ทายาทคนเดียวของคุณแหวน-ฐิติมา สุตสุนทร นักร้องชื่อดังผู้ล่วงลับ เข้าร่วมเป็นเกียรติในงาน

       นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและรองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการเพื่อสังคมนี้เป็นความมุ่งมั่นของ

       วาโก้ที่ต้องการให้ผู้หญิงไทยเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน เพื่อให้ห่างไกลโรคมะเร็งเต้านมและเพิ่มโอกาสในการรักษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ควรละเลยตรวจเช็คความผิดปกติในร่างกายเป็นประจำ ทั้งการหมั่นตรวจเต้านมด้วยตนเอง และตรวจด้วยเครื่องแมมโมแกรมและอัลตร้าซาวด์ ซึ่งเป็นที่ยอมรับทางการแพทย์ว่าเป็นวิธีตรวจคัดกรองมะเร็งมะเร็งเต้านมที่แม่นยำ และมีประสิทธิภาพมากที่สุดในปัจจุบัน เพราะสามารถตรวจหามะเร็งเต้านมได้ตั้งแต่ขนาดเพียง 2 มม. ซึ่งเป็นระยะแรกเริ่มที่ไม่แสดงอาการ ทำให้โอกาสในการรักษาหายสูง หากตรวจพบเนิ่นๆและได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที

      ในวงเสวนาหัวข้อ 'รู้เท่าทัน ห่างไกลมะเร็งเต้านม' ไฮไลท์หนึ่งภายในงาน นพ.วีรวุฒิ อิ่มสำราญ ได้ย้ำถึงความสำคัญเรื่องนี้ว่า ปัจจุบันโรคมะเร็งเต้านมได้กลายมาเป็นมะเร็งที่พบบ่อยมากเป็นอันดับ 1 ในหญิงไทยแล้ว ผู้หญิงในวัยเจริญพันธุ์ทุกช่วงอายุทุกคนมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคนี้ได้หมด ช่วงอายุที่พบอุบัติการณ์ของโรคสูงสุดคือ 50 - 55 ปี โดยมีปัจจัยเสี่ยงเอื้อให้เกิดโรคหลายอย่าง เช่น อายุที่เพิ่มมากขึ้น การทานอาหารไขมันสูง ภาวะอ้วน การดื่มแอลกอฮอล์ ไม่ออกกำลังกาย รวมถึงปัจจัยทางพันธุกรรม แนะนำว่าผู้หญิงอายุ 35 ปีขึ้นไปควรตรวจสุขภาพเต้านมทุกปี หรือหากใครที่มีบุคคลในครอบครัวมีประวัติเป็นมะเร็งเต้านมมาก่อน ควรตรวจเป็นประจำทุกปีตั้งแต่อายุ 30 ปี ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการรักษามากขึ้น

       ภายใต้โครงการนี้ นอกจากวาโก้จะจัดโรดโชว์การกุศลให้ความรู้เกี่ยวกับมะเร็งเต้านมใน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศแล้ว ยังจัดขึ้นเพื่อระดมทุนหารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านมยากไร้ ณ สถาบันมะเร็งแห่งชาติ โดยภายในงานยังมีกิจกรรมสาธิตการตรวจเต้านมด้วยตนเองอย่างถูกวิธีโดยทีมพยาบาลผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง พร้อมเปิดตัวของที่ระลึกอิ่มบุญคอลเลคชั่นใหม่จากวาโก้ ที่ออกแบบโดย ม.ล.จิราธร จิรประวัติ และเชิญชวนจิตอาสามาร่วมกันตกแต่งหมวกคีโมสำหรับผู้ป่วยมะเร็งอีกด้วย

     เพื่อความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์การแพทย์ของไทยในการต่อสู้กับโรคมะเร็งเต้านม วาโก้ยังได้มอบเงินสนับสนุนด้านงานวิจัย 1,000,000 บาท และบาลานซิ่งบรา (balancing bra) คือชุดชั้นในรุ่นพิเศษเพื่อผู้ผ่าตัดมะเร็งเต้านมแก่สถาบันมะเร็งแห่งชาติภายในงานอีกด้วย ก่อนที่งานจะจบลงด้วยรอยยิ้ม กับมินิคอนเสิร์ตจากปันปัน - เต็มฟ้า กฤษณายุธ ที่มาร่วมสร้างสีสันมอบกำลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็งทุกคน และเชิญชวนผู้หญิงทุกคนให้ตระหนักถึงภัยเงียบใกล้ตัวนี้

        โดยในปี 2560 บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) ภายใต้โครงการ ‘วาโก้โบว์ชมพู สู้มะเร็งเต้านม’ ยังมอบเงินบริจาคให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ รวมถึงงานวิจัยเกี่ยวกับโรคมะเร็งเต้านมรวม 5,000,000 บาท เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทย จะได้ปลอดภัยจากโรคมะเร็งเต้านม

        และนอกจากนี้ วาโก้ยังเล็งเห็นความสำคัญของการตรวจสุขภาพคัดกรองมะเร็งเต้านมเป็นประจำเพื่อเพิ่มโอกาสในการรักษาโรคร้าย จึงผนึกกำลังสถาบันมะเร็งแห่งชาติ โรงพยาบาลมะเร็งภูมิภาค-กรมการแพทย์ และเครือโรงพยาบาลกรุงเทพทั่วประเทศรวม 28 แห่ง เพื่อสานต่อโครงการ WACOAL CARES FOR YOUR BREASTS. MAMMOGRAM SAVES YOUR LIFE. เป็นปีที่ 8 เพื่อมอบบัตรตรวจเอกซเรย์เต้านมด้วยเครื่องแมมโมแกรมและอัลตร้าซาวน์ 1 ใบแก่ลูกค้าสมาชิก His & Her โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเมื่อซื้อชุดชั้นในวาโก้ สะสมครบ 12,000 บาท (สุทธิ) ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม 2560 - 31 ตุลาคม 2560

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!