WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Kalpis21

คาลพิส โอสถสภา เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ‘คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่’ เจาะกลุ่มเด็ก 5-14 ปี เน้นคุณประโยชน์ มั่นใจคุณภาพเต็มร้อย พร้อมรุกกิจกรรมเต็มรูปแบบและต่อเนื่องตลอดครึ่งปี

     ‘คาลพิส แลคโตะ’ ผู้นำตลาดเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่นผสมนมเปรี้ยวที่หมักด้วยจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัสเฉพาะของ'คาลพิส' ที่มีคุณประโยชน์ได้ฤกษ์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ‘คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่’ เครื่องดื่มผสมนมเปรี้ยวหมักด้วยจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส สูตรเฉพาะของ “คาลพิส” ด้วยจุดเด่นที่เป็นสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นที่มีคุณภาพสูง และเป็นกลุ่มสินค้าแรกในตลาด เครื่องดื่มฟังชั่นนอลดริงก์ ที่เจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเด็กโดดเด่นด้วยภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่สดใส ขวดจับกระชับมือ และรสชาติอร่อย สดชื่น อีกทั้งยังคง positioning ของ
”คาลพิสฯ” ด้วยคุณประโยชน์เต็มร้อยพร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ชื่อชุด ‘แข่งจักรยาน’มั่นใจยอดขายโตแน่นอน
   

   นายโยะชิคาซึ นัมโมโตะ (Yoshikazu Nammoto) ประธานบริษัท คาลพิสโอสถสภา จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลดริงก์มีขนาดใหญ่และมีการแข่งขันที่รุนแรงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งมีผู้เล่นทั้งเก่าใหม่เข้ามาตลอดเวลาจึงส่งผลให้ตลาดเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี ดังนั้นจึงเปิดตัว คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่ เครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่นผสมนมเปรี้ยวที่หมักด้วยจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัสเฉพาะของ “คาลพิส” ออกสู่ตลาดถึง 3 คือ 1.คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่ รสออริจินัล ด้วยรสชาติสูตรเฉพาะของคาลพิส โด่ดเด่นลงตัว ด้วยสไตล์เปรี้ยว-หวานอร่อยสดชื่น 2.คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่ รสส้ม ได้รสส้มทั้งเปรี้ยว-หวานโดนใจ 3.คาลพิส แลคโตะ รสสตรอเบอรี่ กลิ่นหอมหวานสไตล์สตรอเบอรี่ญี่ปุ่น ที่ทุกคนต้องติดใจ โดยทั้ง 3 รสชาติเน้นกลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็นกลุ่มเด็กนักเรียนประถมจนถึงมัธยมต้น ที่มีอายุระหว่าง 5-14 ปี และกลุ่มเป้าหมายรอง 15-24 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นถึงวัยเริ่มทำงาน ที่มีไลฟ์สไตล์เป็นตัวของตัวเอง กระตือรือล้น ร่าเริงสดใส ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง ดูแลสุขภาพบ้าง และเป็นผู้นำเทรนชอบมองหาสิ่งใหม่ที่เหมาะกับตัวเองและแนะนำสิ่งดีๆให้คนรอบข้างต่อไป  

     สำหรับกลยุทธ์การตลาด ของ คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่ จะมุ่งเน้นการสร้างการรับรู้และจดจำในตัวสินค้า พร้อมทั้งอัดงบโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างเต็มรูปแบบ ทั้ง Above the line และ below the line โดยจะมีทั้งสื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงสื่อออนไลน์ต่างๆ สื่อตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าทั่วประเทศด้วย รวมทั้งการจัดโรดโชว์ไปยังโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายหลักได้ลิ้มลองความอร่อยของ คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่ ทั้ง 3 รสชาติ

    ตลาดรวมเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลดริงก์ในครึ่งปีแรกมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 3,500 ล้านบาทโดยมีอัตราการเติบโตติดลบประมาณ -5.8% จากปีที่แล้วจากผลกระทบของหลายสถานการณ์ในประเทศไทย แต่ถ้าพูดถึงเฉพาะกลุ่มสินค้าแคชชวลเฮลตี้ดริงก์ที่ คาลพิส แลคโตะ อยู่แล้วนั้น มูลค่าตลาดประมาณ 1,156 ล้านบาทมีการเติบโตเป็นบวกอยู่ที่ 3.3% และคาดว่ายังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง ซึ่งแต่ละค่ายฯ ต่างก็งัดกลยุทธ์เด็ดมาแข่งขันกันอย่างดุเดือดเพื่อชิงยอดขาย และตอบโจทย์ได้ตรงใจผู้บริโภค

     ในปีนี้ทางบริษัทคาดว่า คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่ จะสามารถเพิ่มมูลค่าตลาดโดยรวมของตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลดริงก์ในเมืองไทยได้อย่างแน่นอนด้วยกลยุทธ์ทางการตลาด และกิจกรรมหลากหลาย ที่ คาลพิสฯ ได้วางไว้อย่างต่อเนื่องพร้อมออกภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสร้างการรับรู้และการจดจำในตัวผลิตภัณฑ์ การตัดสินใจซื้อ ตลอดจนการซื้อซ้ำ และยังมีการจัดโปรโมชั่น การจัดโรดโชว์ฯลฯ คาดว่าจะสามารถดันยอดขายให้เติบโตตามเป้าได้อย่างไม่ยากนัก

*************** ือ dy[  ds __________________________________________________________________________________________________________________******************************************

***สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์  คุณนิรมล (แอ๊ด) / คุณกรธวัช (ตวง)

โทร. 0-2718-3800 ต่อ 132  / 136  หรือ 083-122-9066, 086 024 8492

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!