WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AAFC CEO

FC เปิดตัว CEO หญิงคนเก่ง'นราวดี วรวณิชชา'ตั้งเป้าหมาย 3-5 ปี โตอย่างแข็งแกร่ง เล็งซื้อแบรนด์ร้านอาหารเพิ่ม

     FC เปิดตัว CEO หญิงไฟแรง 'นราวดี วรวณิชชา'มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 60 ตั้งเป้า 3-5 ปีข้างหน้าผลักดันบริษัทฯ เติบโตอย่างแข็งแกร่ง จาก Organic Growth ภายใต้ 3 แบรนด์ชั้นนำระดับโลกที่ได้รับสิทธิแฟรนไชส์ Domino’s Pizza , Kyochon และ The Coffee Beans & Tea Leaf และภายใต้ 7 แบรนด์ของบริษัทฯ แย้มเล็งซื้อแบรนด์ชั้นนำเพิ่ม อยู่ระหว่างพิจารณา 3-4 แบรนด์ คาดหวังช่วยดันยอดขายและลดต้นทุนต่อหน่วยลง พร้อมกันนี้ แต่งตั้ง “ปรมินทร์ ศรีชวาลา” คุมพิซซ่าประเทศไทย และ “ณ ชนก รัตนทารส” ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจร้านอาหารไลฟ์สไตล์ และบาร์

      บริษัท ฟู้ด แคปปิตอล จำกัด(มหาชน) หรือ FC ประกอบธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2560 มีมติแต่งตั้ง นางสาวนราวดี วรวณิชชา เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Chief Executive Officer หรือ CEO) ของบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2560 เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ ยังมีมติแต่งตั้งนายปรมินทร์ ศรีชวาลา ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารของบริษัทฯ

     บริษัทฯอยู่ระหว่างการจัดโครงสร้างครั้งสำคัญ เพราะเมื่อวันที่  1 สิงหาคม ที่ผ่านมาได้แต่งตั้งให้นายปรมินทร์ ศรีชวาลา ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โดมิโน่ส์ (ประเทศไทย) และเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้แต่งตั้งนาย ณ ชนก รัตนทารส ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจร้านอาหารไลฟ์สไตล์ และบาร์ และดูแลธุรกิจในกลุ่มบริษัท จี เอ็นเตอร์ไพรส์ แอนด์ โค จำกัด ซึ่งบริหารกิจการร้านอาหารภายใต้แบรนด์ของกลุ่มบริษัท

       นางสาวนราวดี วรวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FC เปิดเผยภายหลังเข้ารับตำแหน่งว่า ตั้งเป้าหมายภายใน 3-5 ปีข้างหน้าจะผลักดันให้ FC เติบโตด้วยพื้นฐานแข็งแกร่ง จากการได้รับสิทธิเฟรนไชส์ประกอบธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม 3 แบรนด์ชั้นนำระดับสากล คือ Domino’s Pizza (โดมิโน่ส์ พิซซ่า) Kyochon(เคียวโชน) และ The Coffee Beans & Tea Leaf(เดอะ คอฟฟี่บีน แอนด์ ทีลีฟ) ซึ่งมีสาขาในประเทศไทยรวม 46 สาขากระจายในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงร้านอาหารและเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ของบริษัทฯ อีก 7 ร้าน อาทิ Maggie Choo’s, Fat Gut’z, Umami Fallabella เป็นต้น ทำให้มีความมั่นใจว่าจะสามารถผลักดันให้บริษัทฯเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืน

       นอกจากจะเติบโตแบบ Organic Growth แล้ว บริษัทฯยังคงมองหาแบรนด์อาหารชั้นนำระดับสากลเข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณา 3-4 เเบรนด์ โดยจะเลือกลงทุนเฉพาะเเบรนด์ที่มีศักยภาพ มีโอกาสในการขยายตัวในประเทศไทยและกลุ่มประเทศ CLMV เพราะคาดหวังว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายและต้นทุนต่อหน่วยในการบริหารไปพร้อม ๆ กัน

     “ดิฉันมีความมั่นใจว่าด้วยแบรนด์ร้านอาหารแบบควิกเซอร์วิส Domino’s Pizza ร้านชาและกาแฟ The Coffee Beans & Tea Leaf ร้านไก่อันดับหนึ่งของเกาหลี Kyochon และร้านอาหารแบบไลฟ์สไตล์ภายใต้แบรนด์ของบริษัทเองเป็นที่รู้จักกันดีในกลุ่มผู้บริโภคคนไทยและเพื่อนบ้าน ดังนั้น ก้าวต่อไปคือการเสริมรากฐานให้ธุรกิจเหล่านี้เติบโตต่อไปแบบยั่งยืนบนพื้นฐานสําคัญ 4 ประการ คือเรื่องของ Food Safety ความปราศจากพิษภัยของอาการ Food Quality หรือคุณภาพของอาหาร Service quality หรือคุณภาพในการให้บริการ และข้อสุดท้ายคือ เทคโนโลยี ซึ่งเราจะนําเข้ามาใช้ในการวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า เพื่อทําให้เป็นบริษัทที่รู้จัก สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีกว่าใครๆ ดิฉันเชื่อมั่นว่าพื้นฐานทั้ง 4 ข้อนี้ จะทําให้ผลประกอบการของ FC เจริญเติบโตแบบ Organic Growth ได้อย่างเเข็งแกร่งและยั่งยืน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FC กล่าว

      นางสาวนราวดี กล่าวอีกว่า ด้วยประสบการณ์ในสายธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีมาอย่างยาวนาน ทำให้มีความเข้าใจในการเลือกทำเลให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าในแต่ละแบรนด์ รวมถึงวิธีการสร้าง Brand Equity และทํากําไรจากการเพิ่ม Brand Value

ข้อมูลเพิ่มเติม

          บริษัทฯเป็นผู้รับสิทธิแฟรนไชส์ Domino’s Pizza(โดมิโน่ส์ พิซซ่า) ในประเทศไทย ปัจจุบันมีจำนวน 34 สาขา และกัมพูชา 6 สาขา รับสิทธิแฟรนไชส์ Kyochon(เคียวโชน) ในประเทศไทยและกัมพูชา ปัจจุบันมีจำนวน 5 สาขา และ 1 สาขา ตามลำดับ และ The Coffee Beans & Tea Leaf(เดอะ คอฟฟี่บีน แอนด์ ทีลีฟ) ได้รับสิทธิแฟรนไชส์ในประเทศไทย ปัจจุบันมี 8 สาขา

          บริษัทฯประกอบธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ของบริษัท รวมทั้งหมด 7 ร้าน ได้แก่ ร้าน ดิ ไอรอน แฟร์รี่ส์ สาขาซอยทองหล่อ และสาขาเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ ร้านแม็กกี้ ชูส์ โรงแรมโนโวเทล ฟีนิกซ์ ถนนสีลม ร้านแฟต กัทส์ ซาลูน โครงการเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ ส่วนร้านในโครงการซีน สเปซ อยู่ระหว่างการปรับปรุง เพื่อพร้อมเปิดให้บริการปลายปี 2560 นี้ 

           บริษัทฯ ได้ลงทุนในกิจการโรงแรมภายใต้ชื่อ'เรด แพลนเน็ต' โดยมีสาขาของโรงแรมในประเทศไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และญี่ปุ่น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!