WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aDIGIเรงผลกดน

DIGI เร่งผลักดันสังคมไร้เงินสด ขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล

      ดิจิตอลเทค แพลนเน็ต หรือ DIGI เร่งผลักดันสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ให้เติบโตต่อเนื่อง พร้อมวางแผนดำเนินธุรกิจในมือให้รัดกุม สร้างความน่าเชื่อถือและมั่นคง ในเรื่องนวัตกรรมทางการเงิน ต่อยอดและสร้างผลประโยชน์ให้กับสังคม หวังช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ให้ทันกับยุคปัจจุบัน

       นายจิรภัทร วีรชยทองคำ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท ดิจิตอลเทค แพลนเน็ต จำกัด( มหาชน ) ผู้นำในด้านธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัยเพื่อตอบสนองชีวิตของสังคมออนไลน์ กล่าวว่า "ปัจจุบันบริษัทได้มีการเปลี่ยนแปลงในด้านของธุรกิจไปมากพอสมควร เพื่อวางแผนการดำเนินงาน และมองหาช่องทางการเติบโตให้มากยิ่งขึ้นจากเดิม ระบบการชำระเงินของโลกทุกวันนี้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก และมุ่งหน้าไปในทิศทางเดียวกัน คือ การมุ่งไปใช้ e-Payment หรือบริการการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์แทนเงินสดกันมากขึ้น ทุกวันนี้เราสามารถมองเห็นการเปลี่ยนแปลงและการขยายตัวในชีวิตประจำวันได้ไม่ยาก ไม่เฉพาะแค่ในกลุ่มของนักท่องเที่ยวเท่านั้น เพียงแค่เดินเข้าร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า หรือร้านอาหารดังชั้นนำ ก็จะเห็นป้ายสัญญลักษณ์ธุรกรรมแสดงว่า ที่สามารถรองรับระบบการชำระเงินออนไลน์ ผ่าน QR Code เพื่อตอบสนองกับแนวคิดสังคมไร้เงินสด หรือ Cashless Society ซึ่งข้อดีก็คือ การลดการใช้เงินสดและการเพิ่มการใช้ e-payment จะทำให้เศรษฐกิจของประเทศเติบโตอย่างรวดเร็วขึ้น

        นอกเหนือไปจากนี้ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและศักยภาพของเศรษฐกิจในการแข่งขันระหว่างประเทศจากการลดต้นทุนที่มาจากธุรกรรมเงินสด และการจัดเก็บภาษีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นของรัฐบาล เพราะ e-payment ทำให้ธุรกรรมการเงินทุกอย่างสามารถตรวจสอบบัญชีย้อนหลังได้

      อย่างไรก็ตาม DIGI จึงเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ที่จะร่วมผลักดันให้เกิด "สังคมไร้เงินสด" ในประเทศไทย ให้เติบโตได้อย่างมั่นคง เพื่อร่วมกันสร้างความแข็งแกร่งในการแข่งขันทางด้านเศรษฐกิจดิจิทัล เป็นการตอบสนองนโยบายของภาครัฐ และหวังเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในอนาคตต่อไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!