WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BMNณฐวฒ ตรวศวเวทยแบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ดึงกูร์เมต์ มาร์เก็ต เปิดใน MRT ลาดพร้าว ลุยพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ในสถานีอื่น

      นายณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) เปิดเผยว่า BMN ลงนามร่วมเป็นพันธมิตรทางการค้ากับกูร์เมต์ มาร์เก็ต (Gourmet Market) ของกลุ่มเดอะมอลล์ เพื่อพัฒนาพื้นที่รถไฟฟ้า MRT สถานีลาดพร้าวให้เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมี่ยมภายใต้แบรนด์ ‘กรู์เมต์ มาร์เก็ต’ โดยในปีนี้จะเปิดพื้นที่ส่วนแรกที่เป็นบริเวณอาคารจอดรถแล้วจร ขนาด 2,300 ตารางเมตร เริ่มให้บริการในวันที่ 19 ก.ย.60 เป็นต้นไป

     โครงการนี้ใช้งบลงทุนเพื่อเตรียมความพร้อมของสถานที่ ระบบสาธารณูปโภคต่างๆ กว่า 35 ล้านบาท เพื่อตอบสนองชีวิตคนเมืองและอำนวยความสะดวกสบายกับผุ้ใช้บริการในระบบรถไฟฟ้า MRT

      สำหรับ แผนพัฒนาธุรกิจพื้นที่ค้าปลีกในสถานีรถไฟฟ้า MRT นอกจากการเปิดให้บริการ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ที่สถานีลาดพร้าวแล้ว ยังมีการรีโนเวท เมโทรมอลล์ สถานีสุขุมวิท ให้ทันสมัย เพื่อใช้เป็นต้นแบบในการตกแต่งสถานีอื่นๆ ที่จะเปิดต่อไป

      โดยในไตรมาส 4/60 บริษัทจะเปิด เมโทร มอลล์ ในสถานีเพชรบุรี เป็นสถานีต่อไป เนื่องจากมีผู้ใช้บริการมากเป็นอันดับที่ 3 และเป็นจุดเชื่อมต่อ Airport Rail Link อีกทั้งในอนาคตจะทำทางเชื่อมต่อไปยังตึกสิงห์เอสเตท และรอบสถานีมีอาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียม สถานศึกษามากมาย โดยได้ดึง Starbucks Coffee , คาเฟ่ อเมซอน, ร้าน Lawson 108, ฮั่วเซ่งฮง เข้ามาเปิดร้านให้บริการ เป็นต้น

      ปัจจุบัน เมโทรมอลล์ที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุด 5 อันดับ ได้แก่ สถานีสุขุมวิท สถานีพระราม9 สถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ สถานีสวนจตุจักร และสถานีพหลโยธิน

      ในปีหน้าบริษัทมีแผนจะปรับปรุงเมโทร มอลล์ สถานีจตุจักร และ สถานีพหลโยธิน โดยใช้งบลงทุนแห่งละประมาณ 10 ล้านบาท ขณะที่ศึกษาเปิดพื้นที่เชิงพาณิชย์ในสถานีที่เหลือ ได้แก่ สถานีลาดพร้าวส่วนที่ 2 มีพื้นที่ราว 2,000 ตร.ม. , สถานีรัชดา ที่มีพื้นที่ราว 2,000 ตร.ม.และสถานีศูนย์สิริกิติ์ ที่มีพื้นที่ 2,000 ตร.ม.

      นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ในช่วง 3 ปี (ปี 60-62) คาดว่าจะใช้เงินลงทุน 500 ล้านบาทในการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์หรือเมโทรมอลล์ ภายในสถานีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินที่มี 18 สถานี รวมจำนวน 300 ล้านบาท และส่วนที่เหลือการปรับปรุงพื้นที่เมโทรมอลล์

     นายณัฐวุฒิ คาดว่า รายได้ปี 60 จะเติบโต 20% เป็น 600 ล้านบาท ซึ่งเติบโตจากธุรกิจสื่อโฆษณา รายได้สื่อโษณาจะเติบโต 50%เป็น 300 ล้านบาท และ ธุรกิจพื้นที่เชิงพาณิชย์ หรือ เมโทรมอลล์ เติบโตเพิ่มขึ้น คาดว่าในปี 61 รายได้ในส่วนนี้จะเติบโตไม่น้อยกว่า 10%

      ทั้งนี้ คาดว่าในปี 63 รายได้รวมของบริษัทจะเพิ่มขึ้นมาแตะ 1,000 ล้านบาท เนื่องจากแนวโน้มธุรกิจสื่อโฆษณาเติบโตขึ้นต่อเนื่อง โดยได้ปรับรูปแบบการทำสัญญาเป็นระยะยาวขึ้นจาก 3 เดือนเป็น 1 ปี และได้ราคาขายค่อนข้างดี ขณะที่พื้นที่เชิงพาณิชย์ คาดว่าน่าจะเติบโตได้ต่อเนื่อง โดยปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว 7 สถานี และสถานีลาดพร้าวเป็นสถานีที่ 8 จาแผน 11 สถานีของทั้งหมดที่มี 18 สถานี รวมพื้นที่เชิงพาณิชย์ 1.4 หมื่น ตร.ม.

      ขณะที่อัตรากำไรสุทธิในปี 63 คาดว่าจะจะเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 20% จากปัจจุบันอยู่ที่ 15-17% หลังจากพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบ

     นอกจากนี้ บริษัทฯ วางแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในปี 63 ระดมทุนใช้ขยายธุรกิจของบริษัท

     ด้านนายอนวัช สุวรรณฤทธิ์ รักษาการ รองกรรมการผู้จัดการพัฒนาธุรกิจ BEM กล่าวว่า จากที่สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงเชื่อมต่อสายสีน้ำเงินทำให้จำนวนผู้โดยสารของรถไฟฟ้า MRT เติบโตเป็น 3.5 แสนคน/วันในปัจจุบัน และคาดว่าจำนวนผู้โดยสารจะเติบโตขึ้นเมื่อเปิดบริการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินมนปี 62 ช่วงหัวลำโพง-หลักสอง และปี 63 เปิดช่วง เตาปูน-ท่าพระ เป็นการเปิดเต็มทั้งเส้นทาง

       อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!