WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เชียงการีลา'เปิดตัวแบรนด์ใหม่หวังเจาะกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น

   บ้านเมือง  : 'ภัตตาคารเชียงการีลา'เดินหน้าธุรกิจอาหารจีน ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท เปิดตัวแบรนด์ใหม่ "เชียงการีลา โกลด์" ยกระดับความเป็นพรีเมียม หวังเจาะกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ พร้อมเปิดบริการ สาขาแรกที่ธัญญะพาร์ค ศรีนครินทร์ บนพื้นที่ 230 ตร.ม. ในช่วงกลางเดือนกันยายนนี้

   นายบัญชา พจชมานะวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ภัตตาคาร แกรนด์ เชียงการีลา จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดของธุรกิจอาหารจีนในปีนี้ค่อนข้างทรงตัว หรืออาจมีการเติบโตบ้างแต่ไม่มาก เนื่องจากเกิดสถานการณ์ทางการเมืองในปลายปีที่ผ่านมา โดยเพาะในช่วงที่มีการชุมนุมและปิดถนนทำให้ลูกค้าเดินทางมายังภัตตาคารไม่สะดวก ส่งผลให้ในครึ่งปีแรกมีลูกค้าหายไป 60-70% ส่วนกลุ่มลูกค้าต่างประเทศที่กระทบมากที่สุด คือ ยุโรป จีน

    "หลังจากสถานการณ์ทางการเมืองกลับเข้าสู่ปกติ ทำให้กลุ่มลูกค้าเริ่มกลับมา โดยในช่วงนี้มีการจองโต๊ะจัดงานต่างๆ มากขึ้น อาทิ การจัดเลี้ยงฉลองงานรับปริญญา ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี ขณะเดียวกันมองว่าในครึ่งปีหลังโดยเฉพาะตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป ธุรกิจอาหารจีนจะกลับมาเติบโต เนื่องจากเป็นช่วงปลายปี ลูกค้านิยมจัดเลี้ยงสังสรรค์ เลี้ยงรับรอง ฉลองพนักงาน เป็นต้น"

   นอกจากนี้ จากแนวโน้มดังกล่าว บริษัทจึงได้แตกแบรนด์ "เชียงการีลา โกลด์" เพื่อขยายธุรกิจและสร้างฐานลูกค้าใหม่ โดยเตรียมจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 16 กันยายนนี้ สาขาแรกที่ธัญญะพาร์ค ศรีนครินทร์ พื้นที่ 230 ตร.ม. โดยใช้เงินลงทุนกว่า 10 ล้านบาท เพื่อยกระดับแบรนด์ให้มีความเป็นพรีเมียม ซึ่งจะมีราคาที่สูงกว่าแบรนด์เชียงการีลา ประมาณ 5-10% รวมทั้งมีการเพิ่มเมนูอาหารจีนร่วมสมัยเข้ามาเสริม เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าภัตตาคาร เชียงการีลา โกลด์ จะมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 2-2.5 ล้านบาท

   "ในระยะแรก 2-3 ปีนี้ เราจะทดลองตลาดและสร้างแบรนด์ให้อยู่ตัวก่อน หากมีกระแสตอบรับจากลูกค้าดีจากนั้นจึงจะวางแผนขยายสาขาเพิ่ม และสนใจจะใช้เป็นแบรนด์หลักในการขยายเข้าไปในห้างและย่านชานเมืองที่มีกำลังซื้อ อาทิ พระราม 2 เป็นต้น"

   ขณะเดียวกัน ปัจจุบันคนไทยนิยมบริโภคอาหารสไตล์ปิ้ง-ย่างเพิ่มมากขึ้น และเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้า บริษัทมีแผนขยายสาขาในส่วนของร้านอาหารภายใต้แบรนด์ "มิรากุ" เพิ่มขึ้น โดยจะเน้นการเปิดสาขาตามคอมนิตี้มอลล์ จากปัจจุบันที่เปิดให้บริการที่อาคารธนิยะ ลีลม

    ส่วนร้านอาหารภายใต้แบรนด์ "มิราม่า" ปัจจุบันมี 1 สาขา ที่สีลม พลาซ่า และ แบรนด์ "เชียงการีลา คิทเช่น" 1 สาขา ที่ช่องนนทรี โดยหลักจะเน้นกลุ่มลูกค้าคนไทยและต่างชาติที่เป็นกรุ๊ปทัวร์ อาทิ ญี่ปุ่น จีน ยุโรป อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้ามีรายได้จากธุรกิจอาหารในเครือประมาณ 40-45 ล้านบาท หรือมีการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 3%

     สำหรับ ในส่วนของขนมไหว้พระจันทร์เชียงการีลา ซึ่งปีนี้บริษัทตั้งเป้าที่จะมียอดขายเพิ่มขึ้น 3% โดยจุดเด่นของขนมไหว้พระจันทร์เชียงการีลา คือรสชาติที่แตกต่าง และการมีไส้ขนมที่หลากหลาย รวมทั้งปีนี้ได้ออกแพ็กเกจใหม่ ได้แก่ กล่อง 2 ชิ้น เป็นปิ่นโตสีแดง ตกแต่งด้วยดอกไม้และลวดลายจีน การออกแบบเป็นจีนแบบทันสมัย และกล่อง 4 ชิ้น จะมาเป็นกล่องเหล็กทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า พิมพ์ด้วยลวดลายเทศกาลไหว้พระจันทร์สมัยโบราณ ซึ่งคาดว่าจะได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ส่วนไส้ขนมที่มียอดขายสูงจากผู้บริโภค อาทิ ไส้ทุเรียนไข่ 1 และไส้โหงวยิ้งไข่ 1 เป็นต้น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!