WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

มุ่งพัฒนารับยอดขาย'พีเจ้น'พลาดเป้า

    ไทยโพสต์ : ราชดำริ * มุ่งพัฒนา เชื่อปีนี้โตเหลือแค่ 9-10% หลังแบรนด์หลักพีเจ้นโตไม่สวย ล่าสุดทุ่ม 10 ล้านบาท อัดแคมเปญ'บรัช อัพ ยัว เดย์'ให้ยาสีฟันแบรนด์จอร์แดน ลุ้นจบปีโตได้ 10%

     นางสาวสุวรรณา โชคดีอนันต์ รองประธานเจ้าหน้าที่ บริหารอาวุโส บริษัท มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด (มหา ชน) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2556 ที่ผ่านมา ประกอบกับปัจจัยลบต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาจนถึงกลางปีนี้ คาดการณ์ว่าบริษัทจะได้รับผลกระทบและมีผลการดำเนินธุรกิจไม่เติบโตเท่ากับปีที่ผ่านมา ซึ่งสามารถปิดรายได้ไปที่ 700 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตอยู่ที่ 13%

     ขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์เด็กภายใต้แบรนด์พีเจ้น ครึ่งปีแรกมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 9-10% น้อยกว่าปีที่ผ่านมาที่สามารถเติบโตได้อยู่ที่ 15-20% โดยแบรนด์พีเจ้นนับว่าเป็นรายได้หลักของบริษัท หรือคิดเป็นประ มาณ 63% ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจึงต้องเร่งดำเนินกิจ กรรมทางการตลาด รวมถึงมี การนำสินค้าใหม่เข้ามาจำหน่าย เพิ่มเพื่อกระตุ้นยอดขาย ก็อาจ จะทำให้บริษัทมีอัตราการเติบ โตได้ราว 9-10%

    ล่าสุดบริษัทได้เป็นตัว แทนจำหน่ายด้วยการนำผลิต ภัณฑ์แปรงสีฟันภายใต้แบรนด์ "จอร์แดน" เข้ามาทำตลาดในไทย โดยแบรนด์ดังกล่าวได้เข้ามาในไทยนานกว่า 18 ปีแล้ว แต่ยังไม่มีการทำตลาดอย่างจริงจัง บริษัทจึงได้ใช้งบราว 10 ล้านบาท เพื่อจัดแคมเปญ "บรัช อัพ ยัว เดย์" ให้กับผลิตภัณฑ์แปรง สีฟันจอร์แดน รวมถึงยังจะทำกิจกรรมและจัดโปรโมชั่น ณ จุดขาย พร้อมกับทำการตลาดในช่องทางออนไลน์ เพื่อเป็นการสร้างแบรนด์อีกทางหนึ่ง คาดว่าปีนี้จะมีรายได้อยู่ที่ 35 ล้านบาท เติบโต 20-25%.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!