WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ซัมซุง จับตาการเมืองส่งจอโค้งรับบอลโลก

     ไทยโพสต์ : สาทร * ซัมซุงมั่นใจสถานการณ์ประเทศไทย ยันตอนนี้ยังไม่ปรับแผน แต่ขอติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ระบุภาพรวมอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าจะโตกว่าจีดีพี พร้อมส่งทีวีจอโค้งตีตลาด รับอานิสงส์ฟุตบอลโลกและทีวีดิจิตอล คาดยอดขายรวมบริษัทปีนี้ไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมา

    นายอาณัติ จ่างตระกูล รองประธานองค์กรฝ่ายการตลาดและการขายธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์'ซัมซุง'เปิดเผยว่า สำหรับสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ยังไม่มีความกังวลกับเหตุการณ์ โดยยังมีความมั่นใจในภาพรวมของประเทศไทยอยู่ แต่ก็ยอมรับว่ามีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมถึงยังได้มีการระมัดระวังการใช้งบประมาณมากขึ้นกว่าเดิม แต่โดยรวมแล้วยังดำเนินธุรกิจตามแผนเดิมที่วางไว้ ยังไม่มีการปรับแผนในตอนนี้ และยังมองว่าภาพรวมอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าจะโตมากกว่าดีจีพีของประเทศไทย

    ขณะที่ภาพตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าของไทยในหมวดภาพและเสียงมีแนวโน้มการเติบโตทั้งในส่วนของมูลค่าและปริมาณ โดยหมวดดังกล่าวมีสัดส่วนประมาณ 30% ของตลาดรวมเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยผลพวงจากกระแสของทีวีดิจิตอลและการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ในแต่ละปีจะช่วยให้ตลาดทีวีโต 20-25% ประกอบกับการซื้อและเปลี่ยนทีวีเครื่องใหม่ที่มีขนาดจอภาพใหญ่ขึ้น หรือ 40 นิ้วขึ้นไป และเชื่อว่าตลาดรวมทีวีปีนี้จะเติบโต 10-15% เทียบกับปีก่อนที่เติบโต 3-5%

  ทั้งนี้ ในกลุ่มของจอภาพอัลตราเอชดี ในปีนี้คาดว่าจะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้น 3-5% เทียบกับปีก่อนที่มีสัดส่วนเพียง 1% เท่านั้น เป็นผลมาจากกำลังซื้อและช่องทางขายที่เพิ่มขึ้น และคาดว่าภายใน 5 ปีจากนี้ สัดส่วนจอภาพอัลตราเอชดี จะมีสัดส่วนเพิ่มเป็น 50% โดยมีการเติบโตแบบเท่าตัวในช่วง 3-4 ปีแรก

   ปัจจุบันการทำตลาดและการแข่งขันของตลาดไม่มีที่สิ้นสุด ถ้าต้องการเป็นผู้นำจะต้องคิดค้นและพัฒนามาตรฐานใหม่ๆ เพื่อรองรับกับการเปลี่ยนแปลงของตลาดและตัวผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยซัมซุงต้องการมุ่งการเป็นหนึ่ง มุ่งสู่ความเป็นเลิศ มุ่งสู่ความเป็นผู้นำในทุกผลิตภัณฑ์ทำตลาดในประเทศไทย"นายอาณัติกล่าว

   ขณะเดียวกันในปีนี้ยังได้เตรียมงบการตลาดไว้อีก 10% ของยอดขาย โดยล่าสุดได้มีการเปิดตัวสินค้าใหม่ ซัมซุง ยูเอชดี ทีวีจอโค้ง ระบบอัลตราเอชดีในประเทศไทย จำนวน 6 รุ่น 6 แบบ 4 ขนาด อาทิ  55 นิ้ว ราคา 1.29 แสนบาท และ 65 นิ้ว ราคา 1.79 แสนบาท หลังจากที่ทำตลาดในอเมริกาและยุโรปมาก่อนหน้านี้และได้การตอบรับเป็นอย่างดี โดยมียอดสั่งซื้อและยอดจองเกินเป้าที่ตั้งไว้ เพราะผู้บริโภคต้องการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ในการรับชมทีวี โดยประเทศไทยเริ่มทำตลาดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ต่อจากประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย และมาเลเซีย และคาดการณ์ว่าผลประกอบการปีนี้จะมียอดขายไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมา

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!