WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

IKEAFamily

อิเกีย ปรับกลยุทธ์รุกตลาดภูเก็ต เพิ่มแรงบันดาลใจใหม่ๆ ตั้งเป้าโต 20%

   จากรูป: นางเบญจวรรณ อูมาร์ค (ขวา) ผู้จัดการสโตร์ อิเกีย บางนา และนายนนทชา เกตุเวชสุริยา (ซ้าย) ผู้จัดการ ศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้า อิเกีย ภูเก็ต ในงานเปิดตัวอิเกีย ภูเก็ตโฉมใหม่ ซึ่งเป็นศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้าอิเกีย แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย

       อิเกีย ห้างเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านจากสวีเดน ปรับโฉมศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้า อิเกีย ภูเก็ต ขยายพื้นที่ให้บริการใหญ่กว่าเดิมเป็น 2 เท่า เติมเต็มประสบการณ์การช้อปปิ้งสไตล์อิเกีย อัดแน่นด้วยแรงบันดาลใจและสินค้าเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งบ้านใหม่ๆ มากมาย ตั้งเป้ายอดขายและยอดผู้เข้าชม (Visitor) ของศูนย์บริการฯ เพิ่มขึ้น 20% ภายในสิ้นปีนี้

      นางเบญจวรรณ อูมาร์ค ผู้จัดการสโตร์ อิเกีย บางนา กล่าวว่า ศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้า เป็นหนึ่งในความตั้งใจของอิเกียที่จะเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าของเราได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และยังประหยัดค่าขนส่งสินค้าอีกด้วย สำหรับประเทศไทยเรามีศูนย์บริการฯ อยู่ที่จังหวัดภูเก็ตเป็นแห่งแรก เปิดให้บริการตั้งแต่ปลายปี 2558 ล่าสุดเราได้ปรับแผนการตลาด ปรับโฉมอิเกีย ภูเก็ต ขยายพื้นที่ให้บริการใหญ่ขึ้น เพิ่มแรงบันดาลใจมากขึ้น และมีสินค้าที่สามารถซื้อและนำกลับบ้านได้ให้เลือกซื้อเยอะขึ้น เสมือนย่อส่วนสโตร์อิเกียไปไว้ที่ภูเก็ต ซึ่งเรามั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีเหมือนเช่นเคย

       “อิเกีย มีความตั้งใจที่จะเปิดสโตร์ 3 – 4 แห่งในกรุงเทพฯ และศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้าอิเกีย 5 แห่งในต่างจังหวัด เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าอิเกียได้อย่างทั่วถึง โดยปัจจุบันเรามีสโตร์ที่ 1 ที่บางนา สโตร์แห่งที่ 2 ที่บางใหญ่ ซึ่งอยู่ในระหว่างการก่อสร้างและจะเปิดให้บริการภายในต้นปีหน้า รวมถึงศูนย์บริการฯ ที่ภูเก็ต สำหรับที่ตั้งของสโตร์ และศูนย์บริการฯ แห่งอื่นๆ นั้น อิเกียมีการประเมินความพร้อมและโอกาสทางการตลาดควบคู่ไปกับการขยายตัวของกรุงเทพฯ อย่างสม่ำเสมอ ตลอดจนสำรวจความต้องการและวางแผนเพื่อให้อิเกียสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทยได้อย่างเหมาะสม”

        นายนนทชา เกตุเวชสุริยา ผู้จัดการ ศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้า อิเกีย ภูเก็ต กล่าวว่า “อิเกีย ภูเก็ต โฉมใหม่ มีพื้นที่เพิ่มขึ้นเป็น 1,360 ตร.ม. เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและไอเดียในการแต่งบ้านได้มากยิ่งขึ้น เราเข้าใจในพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวภูเก็ตว่าต้องการเลือกซื้อสินค้าแล้วได้ของกลับบ้านไปทันที เราจึงได้เพิ่มสินค้าที่ลูกค้าสามารถซื้อและนำกลับบ้านได้ถึง 400 รายการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว นอกจากนี้ ลูกค้าชาวใต้ยังชื่นชอบในเมนูอาหารสไตล์สวีเดน ขนมและเครื่องดื่มของอิเกีย เราจึงได้เพิ่มเมนูให้มีความหลากหลาย โดนใจมากขึ้น”

อิเกีย โฉมใหม่ มีอะไรใหม่บ้าง

            อิเกีย โฉมใหม่    จากเดิม

พื้นที่ให้บริการ        1,360 ตร.ม.           680 ตร.ม.

ห้องตัวอย่าง           19 ห้อง   13 ห้อง

จำนวนสินค้าที่จัดแสดงในห้องตัวอย่าง              4,200 รายการ       1,600 รายการ

จำนวนสินค้าที่ซื้อและนำกลับบ้านได้  400 รายการ          30 รายการ

บิสโทรคาเฟ่           มี             มี

มุมพักผ่อนด้านหน้าสโตร์     มี             ไม่มี

ข้อมูลสถิติทั่วไปของอิเกีย ภูเก็ต (ข้อมูล ณ เดือนเมษายน 2560)

ยอด Visitor            125,500 คน

ยอด IKEA Family  กว่า 3,500 คน

สินค้าขายดี 5 อันดับแรก      1. โซฟา รุ่น KIVIK/ชีวิค

  1. ตู้เสื้อผ้า รุ่น PAX/พักซ์
  2. ที่นอนพอกเก็ตสปริง รุ่น HÖVÅG/เฮิฟโวค
  3. ตู้เสื้อผ้า รุ่น BRUSALI/บรูสซาลี
  4. เก้าอี้ รุ่น KAUSTBY/เคาสท์บี

แผนกที่มียอดขายสูงสุด 3 อันดับแรก  - ห้องครัว

- ห้องนอน

- ห้องนั่งเล่น

เมนูอาหารยอดนิยม              ทานที่ร้าน: แซนด์วิชแพนินี, ฮอทด็อก และมัฟฟิน

ซื้อกลับบ้าน: มันบด, ชินนามอนบัน และเค้กอัลมอนด์ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!